บริษัทค้าเหล็กกล้ารายใหญ่ของโลกลงขันสร้างเครือข่ายค้าเหล็กออนไลน์ทั่วโลก

ข่าวทั่วไป Thursday May 11, 2000 10:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 พ.ค.--แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)
ความร่วมมือครั้งนี้จะทำให้เกิดเครือข่ายเชื่อมโยงผู้ซื้อและผู้ขาย รวมทั้งกลไกที่ช่วยบริหารขั้นตอนการติดต่อและรองรับความเสี่ยงในการทำธุรกรรมการค้าระหว่างประเทศที่ซับซ้อน
นิวยอร์ก - กลุ่มบริษัทผู้ค้าเหล็กกล้าชั้นนำของโลก คือ คาร์กิลล์ สตีล (Cargill Steel) ดูเฟอร์โค (Duferco) ซัมซุง (Samsung Corporation) และ TradeARBED ประกาศร่วมมือเปิดเครือข่ายออนไลน์อิสระเพื่อใช้เป็นช่องทางการค้าและแลกเปลี่ยนสินค้าเหล็กกล้าทั่วโลกบนอินเตอร์เน็ต การวางเครือข่ายดังกล่าวถือเป็นครั้งแรกที่มีการให้บริการออนไลน์ด้านการเงิน การบริหารความเสี่ยง และเสนอทางเลือกในการดำเนินขั้นตอนการค้าต่างๆ ซึ่งจะลดบทบาทการบริการที่มีอยู่บนเว็บไซต์ของธุรกิจเหล็กในปัจจุบัน บริษัทผู้ค้าเหล็กกล้าที่ร่วมมือกันในครั้งนี้ช่วยกันรองรับเครือข่ายบริการนี้ด้วยกิจกรรมการค้าเหล็กกล้าที่แต่ละบริษัทมีอยู่ทั่วโลก ซึ่งนับรวมเป็นมูลค่าการทำธุรกรรมหลายพันล้านดอลล่าร์ เพื่อให้เครือข่ายแลกเปลี่ยนนี้มีการค้าเหล็กกล้าในปริมาณที่สูงเพียงพอ มีศักยภาพสูงด้านการตลาด และมีสภาพคล่องสูง
เครือข่ายดังกล่าวเป็นเครือข่ายอินเตอร์เน็ตเพื่อการค้าเหล็กกล้าออนไลน์ระดับโลกที่แท้จริงเครือข่ายแรกและจะให้บริการแก่ผู้ซื้อและผู้ขายเหล็กทั่วโลกที่เข้ามาลงทะเบียน โดยเสนอขั้นตอนการเจรจาที่เปิดกว้างมากขึ้น มีการแข่งขันมากขึ้น ทำให้ลูกค้าสามารถควบคุมต้นทุนในการทำธุรกิจค้าเหล็กระหว่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ การทำธุรกรรมทุกครั้งถือเป็นความลับระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายเท่านั้น
ในโอกาสนี้ มร. มุง กวัน ฮุน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร ซัมซุง คอร์ปอเรชั่น เรียกเครือข่ายการค้าเหล็กกล้าออนไลน์นี้ว่า เป็นบริการล้ำหน้าที่ครอบคลุมทั้งด้านขั้นตอนการติดต่อและการบริการด้านการเงินได้ทั่วโลกอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในวงการค้าเหล็กบนอินเตอร์เน็ต "กลุ่มพันธมิตรทั้งสี่บริษัทที่ร่วมมือกันในครั้งนี้ ล้วนแต่เป็นผู้ผลิต ผู้ค้า และผู้ซื้อสินค้าเหล็กกล้าชั้นนำทั้งสิ้น เราจึงมุ่งมั่นที่จะสร้างความสำเร็จให้กับการแลกเปลี่ยนและการค้าออนไลน์ในครั้งนี้โดยนำประสบการณ์การค้าเหล็กที่เรามีทั่วโลกมานำเสนอในเครือข่ายออนไลน์นี้"
มร. บรูโน โบลโฟ ประธาน บริษัท ดูเฟอร์โค กล่าวถึงบริษัทพันธมิตรในครั้งนี้ว่า "แม้ว่าเราจะเป็นคู่แข่งขันกันในธุรกิจนี้ แต่เราเชื่อเหมือนกันว่า อินเตอร์เน็ตเป็นหนทางที่ทำให้ธุรกิจการค้าเหล็กระหว่างประเทศแพร่หลายกว้างขวางขึ้น กลุ่มพันธมิตรของเราจะให้การสนับสนุนทั้งด้านการบริหารขั้นตอนทางการค้าที่จำเป็นและด้านการเงินเพื่อเร่งให้เครือข่ายนี้ประสบความสำเร็จในเวลาอันรวดเร็ว"
ในโอกาสนี้ มร. จิม ทอมป์สัน ประธาน บริษัท คาร์กิลล์ สตีล กล่าวย้ำว่า เครือข่ายการค้าเหล็กกล้าออนไลน์นี้เป็นเครือข่ายอิสระที่เปิดกว้างและมีข้อได้เปรียบ เนื่องจากมีการสนับสนุนด้านการบริหารความเสี่ยง รวมทั้งประหยัดค่าใช้จ่ายได้อย่างมาก "บริษัททั่วโลกจะเข้าถึงข้อมูลของตลาดต่างๆ ได้มากขึ้น ทำให้ได้ข้อมูลสินค้าที่ต้องการในราคาที่เหมาะสมอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ นักวิเคราะห์ประเมินว่า มูลค่าการค้าเหล็กระหว่างประเทศต่อปีอยู่ที่ประมาณ 1 แสนล้านเหรียญสหรัฐ เมื่อผนวกกับกระบวนการดำเนินธุรกิจที่เปิดกว้าง มีการแข่งขันและมีขั้นตอนที่รวดเร็ว เราคาดว่ามูลค่าการซื้อขายจะเพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 15"
มร. นิโคลัส อูเบเรกเกน ซึ่งเป็นประธานและสมาชิกคณะกรรมการบริหารของ TradeARBED S.A. ให้ความเห็นว่า ARBED เข้าร่วมในเครือข่ายการค้านี้โดยถือเป็นกลยุทธหลักด้านอีคอมเมิร์ชเพื่อการค้าระหว่างประเทศของบริษัทฯ มร. อูเบเรกเกน กล่าวชมเชยแนวคิดล้ำหน้าด้านการค้าและการจัดจำหน่ายในระบบดิจิตอล (eSale และ eDistribution) ของเครือข่ายนี้ว่า "บริษัทที่เข้าร่วมในเครือข่ายจะได้รับประโยชน์จากการบริการข้อมูลและการจัดการที่รวดเร็ว ซึ่งทำให้การค้าเหล็กกล้ามีระบบที่เปิดกว้างขึ้น และมีศักยภาพในการแข่งขันสูงขึ้นและยังช่วยให้ผู้ซื้อและผู้ขายผ่านขั้นตอนการติดต่อและดำเนินการธุรกิจระหว่างประเทศที่ซับซ้อนไปได้ด้วยดี"
มร. ปีเตอร์ มาร์คัส นักวิเคราะห์ตลาดเหล็กกล้าของโลก ซึ่งเป็นหุ้นส่วนผู้จัดการของเวิลด์ สตีล ไดนามิกส์ เห็นด้วยว่า "ในบรรดาบริษัทค้าเหล็กกล้าที่รวมตัวกันเพื่อเข้าสู่ระบบอีคอมเมิร์ซ กลุ่มพันธมิตรกลุ่มนี้เป็นเพียงรายเดียวที่เข้าสู่ตลาดระดับโลกมากที่สุด กลุ่มบริษัทนี้มีความพร้อมทั้งในด้านบุคลากร สถานที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ ระบบการบริหารต่างๆ และกลุ่มลูกค้า ซึ่งล้วนเป็นปัจจัยสำคัญในการดำเนินธุรกรรมการค้าเหล็กระดับโลก"
กลุ่มบริษัทค้าเหล็กกล้าที่ร่วมมือเป็นพันธมิตรครั้งนี้จะประกาศชื่อและที่อยู่ของเว็บไซต์ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า เครือข่ายการซื้อขายเหล็กกล้าออนไลน์จะเปิดให้บริการภายในไตรมาสที่สี่ของปีนี้ โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่นิวยอร์กซิตี้ สหรัฐอเมริกา การร่วมลงทุนในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากกลุ่ม Global Metals and eVenture Practice ของบริษัท แอนเดอร์เซ่น คอนซัลติ้ง ทั้งนี้ กลุ่มผู้ร่วมลงทุนจะประกาศรายชื่อประธานเจ้าหน้าที่บริหารและทีมบริหารในเร็วๆ นี้
ข้อมูล
บริษัท คาร์กิลล์ (www.cargill.com) เป็นผู้ผลิต จำหน่าย และดำเนินงานการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร อาหารและอุตสาหกรรม รวมทั้งให้บริการด้านการเงินระดับโลก มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองมินนิอาโปลิส รัฐมิเนโซต้า สหรัฐอเมริกา มีพนักงาน 82,000 คน ในกว่า 59 ประเทศ คาร์กิลล์ สตีล เป็นหน่วยธุรกิจหนึ่งของคาร์กิลล์ ประกอบด้วย Cargill Ferrous International, North Star Steel Co., และ Cargill Steel and Wire Network ของศูนย์บริการเหล็กกล้าและอุปกรณ์ผลิตเส้นลวดของสหรัฐ
บริษัท ดูเฟอร์โค (www.duferco.com) มีสำนักงานใหญ่ที่เมืองลูกาโน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เริ่มต้นดำเนินธุรกิจในประเทศบราซิลและกลายเป็นผู้นำด้านส่งออกเหล็กกล้าจากบราซิลไปทั่วโลก นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทฯ ในปี พ.ศ. 2522 กลุ่มดูเฟอร์โค มีการเติบโตอย่างรวดเร็วส่งผลให้มีบริษัทสาขาใน 40 ประเทศทั่วโลก และเป็นผู้ค้าเหล็กกล้าอิสระรายใหญ่ที่สุดในโลก
ซัมซุง คอร์ปอเรชั่น (www.samsungcorp.com) มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เป็นบริษัทการค้าที่มีธุรกิจทั่วโลก แต่เน้นการดำเนินธุรกิจด้านสินค้าอุปโภคบริโภค การก่อสร้าง และธุรกิจบนอินเตอร์เน็ต ซัมซุงมียอดขายรวม 31,000 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2542 จากการดำเนินธุรกิจของสำนักงานสาขากว่า 80 แห่งทั่วโลก
TradeARBED S.A. (www.tradearbed.com) มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ลักเซมเบิร์ก เป็นหน่วยงานที่ดำเนินงานด้านการตลาด การขาย และการจัดจำหน่ายในตลาดที่ไม่ใช่ตลาดหลักของกลุ่ม ARBED
นอกเหนือจากนี้ TradeARBED ยังดำเนินเครือข่ายการค้าผลิตภัณฑ์เหล็กกล้า เฟอโรอัลลอย เหล็กแท่ง และเศษโลหะ อย่างกว้างขวางผ่านสำนักงานสาขาในกว่า 60 ประเทศ
ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ อุดมลักษณ์ โอฬาร บริษัท แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 257 0300 โทรสาร 257 0312 อีเมล์ udomlux@shandwick.th.com-- จบ--
-อน-
1

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ