ผู้ว่าฯกทม. เชิญชวนให้ประชาชนทิ้งขยะอย่างถูกสุขลักษณะ

ข่าวทั่วไป Wednesday February 21, 2001 10:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.พ.--กทม.
นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เพื่อความสะอาด ความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมืองและสร้างสุขลักษณะที่ดีในสังคม ตนจึงขอเชิญชวนประชาชน ผู้ค้าหาบเร่แผงลอย ทิ้งขยะลงในถังขยะที่มีฝาปิดมิดชิด โดยก่อนทิ้งขยะลงถังขอให้นำถุงพลาสติกสวมช้อนลงไปในถังขยะ เมื่อขยะเต็มถังก็ผูกปากถุงพลาสติกให้แน่น แล้วนำไปวางกองในที่รองรับขยะเพื่อรอรถเก็บขยะของกทม.จัดเก็บต่อไป
ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวต่อว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างให้ผู้เกี่ยวข้องร่างระเบียบและคำนวณอัตราค่าจัดเก็บขยะ เพื่อนำรายได้ดังกล่าวรวมทั้งรายได้จากการขายขยะนำกลับมาใช้ใหม่ได้ รีไซเคิล ส่วนหนึ่งจ่ายให้พนักงานเก็บขยะ ซึ่งการแยกขยะจะดำเนินการเฉพาะที่โรงแยกขยะเท่านั้น ห้ามไม่ให้พนักงานเก็บขยะฉีกถุงขยะเพื่อทำการแยกขยะระหว่างการจัดเก็บโดยเด็ดขาด เนื่องจากการกระทำดังกล่าวจะทำให้การเก็บขนขยะล่าช้าและอาจทำให้ขยะตกหล่นบนท้องถนน ส่งผลให้บ้านเมืองสกปรกได้ สำหรับรายได้อีกส่วนหนึ่งจะได้นำไปให้กับพนักงานกวาดถนนโดยอาจเป็นในรูปแบบการประกันชีวิต
สำหรับอัตราค่าจัดเก็บขยะ ตนได้ประมาณการไว้ เช่น ครอบครัวเล็กประมาณ 4 คน ค่าเก็บขยะเดือนละ 50 บาท และกทม.จะให้ถุงขยะขนาดเล็ก 30 ใบ ครอบครัวขนาดกลาง 6 คน ค่าจัดเก็บขยะเดือนละ 75 บาท และกทม.จะให้ถุงขยะขนาดกลาง 30 ใบ ส่วนครอบครัวขนาดใหญ่ประมาณ 8 คน ค่าเก็บขยะเดือนละ 100 บาท และจะได้รับถุงขนาดใหญ่ 30 ใบ--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ