คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจัดงานเดินการกุศลหาเงินรายได้สนับสนุนอาคารใหม่ 12 ชั้น

ข่าวทั่วไป Thursday June 8, 2000 15:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 มิ.ย.--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ในวันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายน 2543 เวลา 07.00 น. สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ เสด็จพระราชดำเนินทรงเป็นประธานในงานเดินการกุศล เพื่อหารายได้สำหรับอาคารใหม่คณะนิติศาสตร์ จุฬาฯ ณ บริเวณจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และในโอกาสเดียวกันนี้ จะได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ผู้บริจาคเงินสมทบกองทุนอาคารใหม่คณะนิติศาสตร์ เข้าเฝ้ารับพระราชทานของที่ระลึกด้วย
อาคารใหม่คณะนิติศาสตร์ ที่กำลังก่อสร้างอยู่ในขณะนี้ เป็นอาคารสูง 12 ชั้น ตั้งอยู่ริมถนนพญาไท มีกำหนดแล้วเสร็จประมาณเดือนกรกฎาคมศกนี้ เมื่อแล้วเสร็จจะเป็นอาคารเรียนและห้องสมุดสำหรับการศึกษาด้านนิติศาสตร์ที่ทันสมัยและก้าวหน้าที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย แต่เนื่องจากข้อจำกัดในด้านงบประมาณของรัฐ การตกแต่งภายในและการจัดระบบสารสนเทศในห้องสมุดกฎหมายที่จะปรับปรุงใหม่ให้ทันต่อความเปลี่ยนแปลงของกระแสโลกาภิวัตน์ จึงจำเป็นต้องระดมทุนจากประชาคมทั่วไป และโดยเฉพาะอย่างยิ่งจากนิสิตเก่าของคณะนิติศาสตร์ จุฬาฯ ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนกว่า 5,000 คน ทำงานอยู่ทั้งในภาครัฐและภาคเอกชน
รศ.ธงทอง จันทรางศุ คณบดีคณะนิติศาสตร์ และนายชัยเกษม นิติสิริ นายกสมาคมนิสิตเก่านิติศาสตร์ ร่วมกันแถลงว่าในวันเสด็จพระราชดำเนินดังกล่าวตรงกับโอกาสครบรอบวันสถาปนาคณะนิติศาสตร์ ครบ 28 ปีด้วย จึงขอเชิญนิสิตเก่าและนิสิตปัจจุบันร่วมกันเฝ้าทูลละอองพระบาท ร่วมงานคืนสู่เหย้าและผนึกกำลังเพื่อสถาบันการศึกษาแห่งนี้ด้วยความพร้อมเพรียงกัน--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ