เจ๊าะแจ๊ะ ครูว์ : สมาชิกดูแลสมาชิก

ข่าวทั่วไป Monday September 17, 2001 10:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ก.ย.--พอยท์ เอเชีย ดอท คอม (ประเทศไทย)
"Jorjae Crew" โครงการใหม่ล่าสุดจากเจ๊าะแจ๊ะดอทคอม ประสบความสำเร็จเกินคาด ล่าสุดมีสมาชิกสมัครเข้าร่วมแล้วกว่าร้อยคนจากที่ตั้งเป้าเพียง 20 คน ทีมงานมั่นใจคอนเซปท์ “สมาชิกดูแลกันเอง” จะเป็นมาตรฐานใหม่ในการสร้างสรรค์เว็บไซต์ชุมชนอย่างแน่นอน
นายภฤศดา โกมุทบุตร ผู้อำนวยการฝ่ายเน็ตฟิวชั่น บริษัท พอยท์เอเชีย ดอท คอม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงการจัดทำโครงการ Jorjae Crew ของเว็บไซต์เจาะแจะ ดอท คอม ซึ่งเป็นหนึ่งในเว็บไซต์ภายใต้การดำเนินการของเน็ตฟิวชั่น ว่า ประสบความสำเร็จเกินความคาดหมายของทีมงานเป็นอย่างมาก เนื่องจากเดิมตั้งเป้าจำนวนผู้สมัครและผ่านการคัดเลือกไว้ที่ 20 คนเท่านั้น แต่ปรากฏว่าในช่วงเวลาเพียง 1 เดือนนับแต่วันรับสมัคร มีสมาชิกของเจ๊าะแจ๊ะสมัครเข้ามาแล้วถึง 110 คน ซึ่งเป็นจำนวนที่นับไว้ก่อนปิดรับสมัครราว 5 วัน
“เหตุผลที่เราคิดทำโครงการนี้ขึ้นมาคือ เราเชื่อว่า community website หรือเว็บไซต์ชุมชนในลักษณะของเจ๊าะแจ๊ะนั้นอยู่ได้เพราะสมาชิก และจะเติบโตได้ก็เพราะสมาชิกเข้ามามีส่วนร่วม ที่ผ่านมาสมาชิกมีส่วนร่วมเพียงแค่พูดคุยกัน หรือส่งรูปมาแลกเปลี่ยนกันดูในเว็บไซต์ แต่ Jorjae Crew เปิดโอกาสให้สมาชิกมากกว่านั้น คือสมาชิกสามารถเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมงานได้เลย ไม่ว่าจะเป็นการร่วมสร้างสรรค์เนื้อหา หรือ คอยสอดส่องดูแลเว็บไซต์ ไม่ให้มีการตั้งกระทู้ หรือส่งภาพที่ไม่เหมาะสมมาลงเป็นต้น ซึ่งด้วยวิธีนี้ เราจะได้เนื้อหาที่ตรงใจสมาชิกมากขึ้น และเว็บไซต์ของเราก็จะปราศจากมลพิษด้วย เพราะมีสมาชิกในชุมชนเข้ามาดูแลกันเอง เราเชื่อว่าวิธีนี้จะเป็นมาตรฐานในการบริหารเว็บไซต์ชุมชนต่อไป” นายภฤศดา กล่าว
สำหรับจำนวนสมาชิกที่สมัครเข้ามาเป็นจำนวนมากนั้น หลังจากกำหนดปิดรับสมัครในวันที่ 15 กันยายนแล้ว นายภฤศดา กล่าวเสริมว่าทางทีมงานจำเป็นต้องใช้เวลาอีกประมาณ 15 วันในการคัดเลือกให้ได้ผู้ที่เหมาะสมกับงานจริงๆ จากนั้นจะมีการประชุมสังสรรค์สมาชิกที่ผ่านการคัดเลือกแล้วอีกครั้งหนึ่ง เพื่อทบทวนขั้นตอนการปฏิบัติงานรวมทั้งแนะนำทีมงานที่สำนักงานของเจ๊าะแจ๊ะ ดอท คอม ซึ่งคาดว่าจะสามารถทำได้ภายในเดือนตุลาคมนี้
โครงการ Jorjae Crew เป็นโครงการที่ตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ให้สมาชิกในชุมชนเจ๊าะแจ๊ะ ดอท คอมได้มีส่วนร่วมในการดูแลเว็บไซต์ของตัวเอง ด้วยการสมัครเป็น jorjae crew ซึ่งมีให้เลือก 2 กลุ่ม คือ กลุ่ม A เป็นกลุ่มที่ทำหน้าที่สร้างสรรค์เนื้อหาให้กับเว็บไซต์ ไม่ว่าจะเป็น ผู้สื่อข่าวเจ๊าะแจ๊ะ ซึ่งมีหน้าที่สัมภาษณ์วัยรุ่น, ร้านค้า ในประเด็นที่หลากหลาย เช่น แฟชั่น การแต่งตัว เพื่อน ความรัก การเรียนฯลฯ หรือจะเป็น คอลัมนิสต์ รับหน้าที่ในการเขียน หรือดูแลอัพเดทคอลัมน์ โดยสามารถ สร้างสรรค์คอลัมน์ได้ด้วยตัวเอง ขอบข่ายของเนื้อหาคอลัมน์ จะพิจารณาตามความเหมาะสม เช่น เรื่องการเรียน, เรื่องตลก, สยองขวัญ, แฟชั่น, ความรัก, ของสะสม, ท่องเที่ยว, อาหาร ฯลฯ
สำหรับสมาชิกที่ไม่ถนัดในการสร้างเนื้อหา ก็สามารถสมัครเป็น Jorjae Crew กลุ่ม B ได้ ซึ่งสมาชิกกล่มนี้จะมีหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยในส่วนต่างๆ เพื่อให้เจ๊าะแจ๊ะ เป็นเว็บไซต์ที่อบอุ่น ปลอดมลภาวะ และหมายความถึงมิตรภาพ อย่างแท้จริง นอกจากนี้สมาชิกยังต้องช่วยคัดเลือกรูปขึ้นหน้าแรกของเว็บไซต์ ดูแลความเรียบร้อย และเหมาะสมของข้อความที่โพสต์ในเว็บไซต์ โดยทำหน้าที่เป็นเจ้าบ้านที่มีบทบาท และสิทธิพิเศษในการดูแลแต่ละจุดตามที่ได้มีการตกลงกันไว้
ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสมัครเป็น Jorjae Crew สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.jorjae.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
สิรียา จารุทวี , ปรียานุช สว่างเนตร, พีรพงศ์ เสถียรสิงหนาท โทร 656-0234, 263-8000
โทร 656-0234,263-8000 ต่อ 1423 ,1424, 1425
แผนกประชาสัมพันธ์ บริษัท พอยท์ เอเชีย ดอท คอม (ประเทศไทย) จำกัด
(บริษัทแม่ของบริษัทล็อกซเล่ย์ อินฟอร์เมชั่น เซอร์วิส จำกัด)--จบ--
-อน-

แท็ก เอเชีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ