ขอเชิญร่วมงานสัมมนา เรื่อง "ควบคุมเบาหวานอย่างไรถึงจะดี ไม่มีโรคแทรกซ้อน"

ข่าวทั่วไป Wednesday March 7, 2001 15:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มี.ค.--โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์
จากสถิติพบว่า ในปัจจุบันมีคนไทยเข้ารับการรักษาเบาหวานกว่า 1.4 ล้านคน และจำนวนผู้ป่วยมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ก็เนื่องมาจากการดำเนินชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไป ชีวิตที่เร่งรีบทำให้คนไทยหันไปบริโภคอาหารที่ให้พลังงานสูง และอาหารสำเร็จรูปมากขึ้น รวมทั้งยังขาดการออกกำลังกาย เป็นผลให้มีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคเบาหวานสูงขึ้น
เบาหวานไม่ใช่โรคติดต่อ แต่เป็นสภาวะที่ร่างกายมีระดับน้ำตาลในเลือดสูง เนื่องจากร่างกายไม่สามารถนำน้ำตาลในกระแสเลือดไปใช้เป็นพลังงานได้ตามปกติ เบาหวานเมื่อเป็นแล้วไม่สามารถรักษาให้หายขาด แต่สามารถควบคุมได้ หากไม่มีการควบคุมและปล่อยให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูงต่อไป จะนำไปสู่การเกิดภาวะแทรกซ้อนทั้งชนิดเฉียบพลันและระยะยาว ซึ่งอาจมีผลกระทบที่ร้ายแรงได้ ผู้ป่วยเบาหวานในระยะเริ่มต้นจะมีอาการกระหายน้ำมาก ปัสสาวะบ่อยผิดปกติ น้ำหนักลดลงอย่างรวดเร็ว และรู้สึกอ่อนเพลีย ไม่มีแรง
ศูนย์เบาหวาน โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ขอเชิญท่านที่ป่วยเป็นเบาหวาน ญาติ หรือ ผู้ที่มีภาวะเสี่ยงต่อการเกิด เบาหวานเข้าร่วมกิจกรรมและสัมมนาในหัวข้อ "ควบคุมเบาหวานอย่างไรถึงจะดี ไม่มีโรคแทรกซ้อน" เพื่อรับฟังการบรรยายเกี่ยวกับกลยุทธ์ในการควบคุมเบาหวาน การสนทนาสารพันปัญหาต่างๆ ที่เกี่ยวกับเบาหวาน กระบวนการรักษาและการดูแลตนเองของผู้เป็นเบาหวาน คำแนะนำเรื่องอาหาร ตลอดจนการป้องกันไม่ให้เกิดโรคแทรกซ้อน จากแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญโรคระบบต่อมไร้ท่อและเบาหวาน เจ้าหน้าที่เฉพาะทาง และผู้บรรยายพิเศษ
งานสัมมนาจะจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม 2544 นี้ และจะจัดต่อเนื่องในทุกวันพฤหัสที่ 3 ของทุกเดือน ตั้งแต่เวลา 13.00-15.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 12 โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และติดต่อสำรองที่นั่งได้ที่ศูนย์เบาหวาน โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ โทร 667-1338 โทรสาร 667-1349 ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 8.00-16.00 เว้นวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ หรือทางอีเมล์ amornrats@bumrungrad.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
แผนกสื่อสารองค์กร โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์
คุณอารีรัตน์ ตั้งเลิศไพบูลย์ โทร 667-1388 E-mail: areerat@bumrungrad.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ