โครงการเพื่อการศึกษาของออราเคิล (Oracle Academic Initiative)ทุ่มเงินกว่า 154 ล้านดอลลาร์สหรัฐให้กับสถาบันการศึกษาในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก 152 แห่ง

ข่าวเทคโนโลยี Friday March 23, 2001 09:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 มี.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
โครงการเพื่อการศึกษาของออราเคิล (Oracle Academic Initiative)ทุ่มเงินกว่า 154 ล้านดอลลาร์สหรัฐในด้านซอฟท์แวร์ และการบริการให้กับสถาบันการศึกษาในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก 152 แห่ง เดินหน้าฝึกอบรมนักเรียนกว่า 50,000 คนในการใช้ ซอฟท์แวร์เชิงธุรกิจชั้นแนวหน้าของออราเคิล
ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น ผู้ผลิตและจำหน่ายซอฟท์แวร์สำหรับอี-บิสซิเนสที่ใหญ่ที่สุด ได้ประกาศวันนี้ว่าบริษัทได้ใช้งบประมาณกว่า 154 ล้านดอลลาร์สหรัฐสำหรับเทคโนโลยีทางด้านซอฟท์แวร์ และบริการสนับสนุนต่างๆแก่สถาบันการศึกษากว่า 152 แห่ง ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก โดยกิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการเพื่อการศึกษาของออราเคิล Oracle Academic Initiative (OAI) โดยในประเทศไทย ปัจจุบันมีสถาบันการศึกษาที่เข้าร่วมโครงการจำนวน 13 สถาบัน
ออราเคิลใช้เงินประมาณ 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐสำหรับโครงการนี้ทั่วโลก โครงการ Oracle Academic Initiative จะนำเสนอเครื่องมือการอบรมด้านไอทีระดับโลกแก่โรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ ได้แก่ บิสซิเนส แอพพลิเคชั่น ซอฟท์แวร์, Curriculum, การพัฒนาความเป็นมืออาชีพ, การรับรองคุณภาพ และกระบวนการสรรหาบุคลากรในแต่ละหน่วยงาน และข้ามสายงาน โครงการ OAI ก่อตั้งขึ้นในประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อปี พ.ศ. 2540 และมีการดำเนินการใน 15 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ได้แก่ ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, ฟิจิ, ฮ่องกง, ไต้หวัน, เกาหลี, ปากีสถาน, อินเดีย, อินโดนีเซีย, ประเทศไทย, ฟิลิปปินส์, มาเลเซีย และสิงคโปร์
นายดีเรก วิลเลี่ยม รองประธานบริหาร ออราเคิล เอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า "ปรากฏการณ์ความสำเร็จของ Oracle Academic Initiative ในภูมิภาคเอเชีย - แปซิฟิก เป็นเครื่องยืนยันถึงการทุ่มเทอย่างลึกซึ้งของออราเคิลในการเชื่อมต่อยุคดิจิตอลด้วยการปรับปรุง และแผ่ขยายการเรียนรู้เทคโนโลยีสารสนเทศ เราถือว่าเป็นภารกิจของบริษัทเช่นออราเคิลในการเป็นผู้เร่งให้เกิดการเรียนรู้ในทุกระดับการศึกษา เพื่อให้โอกาสหน่วยงานด้านการศึกษาต่างๆ สร้างความแข็งแกร่งให้กับแรงงานทางด้านเทคโนโลยี และออราเคิลจะยังขยายของ OAI ต่อไปอีกในภูมิภาคนี้ โดยจะเริ่มโครงการ OAI ในประเทศจีนในปีนี้"
Oracle Academic Initiative เป็นส่วนหนึ่งของโครงการที่มีการผลักดันโดยประธาน และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของออราเคิล แลรี่ แอลลิสัน ผู้ที่มีวิสัยทัศน์ในการนำความสามารถเชิงเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตหลักขององค์กรคืนกลับสู่สังคม โดยมีทีม Oracle Education Initiatives ของออราเคิลเป็นหัวหอก โดยโครงการที่บรรลุผลไปแล้วคือโครงการ Help US Help ซึ่งเป็นโครงการนำเงิน 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐไปบริจาคคอมพิวเตอร์ - อินเทอร์เน็ต ให้กับโรงเรียน, Think.com ซึ่งเป็นบรรยากาศการเรียนรู้ที่ให้มีปฏิสัมพันธ์ระหว่างกัน โดยมีอินเทอร์เน็ต เป็นพื้นฐานให้กับนักเรียนในชุมชน, โครงการ Oracle Internet Academy ซึ่งเป็นหลักสูตรอบรมเทคโนโลยีสำหรับนักเรียนมัธยม และผู้เข้าร่วมโครงการ Oracle Academic Initiative
ในความพยายามที่จะสร้างมืออาชีพด้านไอทีที่มีทักษะ Oracle Academic Initiative ได้พัฒนาความร่วมมืออันเปี่ยมด้วยประสิทธิภาพกับวิทยาลัย, มหาวิทยาลัย และโรงเรียนมัธยมทั่วโลก ในการปลูกฝังความรู้ให้กับปัญญาชน โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยสถาบันต่างๆในการเตรียมความพร้อมนักเรียนเพื่อรองรับตลาดไฮ-เทค ด้วยการสร้างเสริมประสบการณ์เชิงปฏิบัติ และฝึกให้ได้ทดลอง และทดสอบ แอพพลิเคชั่น ซอฟท์แวร์ชั้นสูงที่พวกเขาต้องใช้ในการทำงานจริง และสถาบันการศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ จะได้รับโปรแกรม อี-บิสซิเนส ของออราเคิลภายในปีนี้
Oracle Academic Initiative ประกอบด้วยโปรแกรมหลักๆ หลายโปรแกรมด้วยกันได้แก่
- OAI Software and Support Program โปรแกรมนี้สามารถใช้ซอฟท์แวร์หลักของออราเคิล, บริการต่างๆ และเครื่องมือต่างๆ ได้ โดยผู้ใช้สามารถใช้ได้โดยไม่จำกัดจำนวนผู้ใช้ภายในแผนก ทั้งนี้มีบริการสนับสนุนด้านเทคนิค ระดับ Silver คอยให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่มีวันหยุด
- Faculty Education เป็นการนำเสนอหลักสูตรการเรียนการสอนระดับองค์กรเพื่อยกระดับ และเพิ่มพูนทักษะของคณะต่างๆ และเป็นการเพิ่มศักยภาพให้กับผู้สอนในการฝึกอบรมนักศึกษาอื่นๆในคณะ
- OAI Curriculum มหาวิทยาลัยออราเคิลเป็นหนึ่งในองค์กรฝึกอบรมด้านไอทีที่ใหญ่ที่สุดของโลก ด้วยประสบการณ์ที่มีมานานกว่า 15 ปี ในการพัฒนาหลักสูตรสำหรับพนักงานองค์กร ซึ่งผู้เข้าร่วมสามารถเลือกเรียนหลักสูตรของมหาวิทยาลัยออราเคิลที่มีอยู่หลากหลายได้ หรือสามารถปรับหลักสูตรไปใช้กับหลักสูตรที่มีอยู่ก็ได้ โดยเนื้อหาสาระจะครอบคลุมขอบข่าย เช่น ดาต้าเบส เทคโนโลยี, ดาต้า ดีไซน์ และ โมเดลลิ่ง และ เว็บ แอพพลิเคชั่น
- Oracle Certification เมื่อเรียนจบตามที่หลักสูตรกำหนด นักเรียนจะได้เป็น มืออาชีพ โดยเข้าสอบเพื่อได้รับการรับรองจากออราเคิล (Oracle Certified Professionals) ซึ่งเป็นประกาศนียบัตรที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกว่าผู้ที่เรียนจบหลักสูตรนี้เป็นผู้มีประสบการณ์ และมีวิสัยทัศน์ที่เป็นที่ต้องการมากในอุตสาหกรรมไอที
สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมของ OAI สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่ http://www.oai.oracle.com เกี่ยวกับออราเคิล
อราเคิลเป็นซอฟท์แวร์ขุมพลังบนโลกอินเทอร์เน็ต
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ อินทิรา ใจอ่อนน้อม
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด
โทร. 662-2266--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ