โมโตโรล่าผนึกกำลังกับออราเคิลประกาศศักดาเปิดตัวผลิตภัณฑ์ต้นแบบสำหรับแอพพลิเคชั่น อี-บิสซิเนส ไร้สาย

ข่าวเทคโนโลยี Friday December 15, 2000 10:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ธ.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
สองผู้นำธุรกิจโทรคมนาคม และซอฟท์แวร์ของโลก โมโตโรล่าผนึกกำลังกับออราเคิลประกาศศักดาเปิดตัวผลิตภัณฑ์ต้นแบบสำหรับแอพพลิเคชั่น อี-บิสซิเนส ไร้สาย ชี้มีความเร็วเป็นเลิศ ง่ายต่อการพัฒนา และลดต้นทุน เหมาะสำหรับผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต บริษัทขนาดใหญ่ และผู้ขายแอพพลิเคชั่น
โชมเบอร์กม อิล และ เรดวู้ด ชอร์, แคลิฟอร์เนีย -(http://www.oracle.com/tellmemore/?495207) บริษัท โมโตรโรลา อิงค์ (NYSE:MOT) และออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (NASDAQ:ORCL) ประกาศเปิดตัว MobileBlueprint Version 1.0 ซึ่งเป็นต้นแบบที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยลูกค้า เช่น บริษัทให้บริการโทรศัพท์มือถือ, ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต, บริษัทขนาดใหญ่ และผู้ขายแอพพลิเคชั่น ในการสร้างแอพพลิเคชั่น โมบาย อี-บิสซิเนส (Moblile e-Business applications) และช่วยผลักดันให้กลุ่มลูกค้าดังกล่าวก้าวเข้าสู่โลกแห่งการเลือกสรรอุปกรณ์การสื่อสารอินเทอร์เน็ตไร้สายที่กำลังเติบโตอย่างมากในเวลานี้ ซึ่งการประสานความร่วมมือระหว่างสองผู้นำในวงการอุตสาหกรรมจะช่วยในการวางกรอบการทำงานอย่างเป็นระบบให้กับลูกค้าในการจัดส่งแอพพลิเคชั่น อี-บิสซิเนสที่มีอยู่ได้อย่างรวดเร็ว และง่ายดาย ไปจนกระทั่งถึงการขยายเข้าไปยังตลาดอุปกรณ์ไร้สาย นอกจากนี้ยังช่วยลดต้นทุน และค่าใช้จ่ายสำหรับลูกค้าที่มีความประสงค์จะพัฒนาแอพพลิเคชั่นทางด้าน อี-บิสซิเนสใหม่ๆสำหรับอุปกรณ์ไร้สายโดยเฉพาะ MobileBlueprint ประกอบด้วยสำคัญ 5 ส่วนคือ WAP and Voice Server Interoperability validation, Wireless Internet Platform core, Application development environment, Confuguration/deployment guidelines และ system requirements ทั้งนี้ MobileBlueprint จะช่วยให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ, ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต และลูกค้าประเภทองค์กรขนาดใหญ่สามารถสร้าง แพลทฟอร์ม Open- standards UNIX-based สำหรับแอพพลิเคชั่นไร้สายที่มีความปลอดภัยสูงมีความน่าเชื่อถือ และมีความถูกต้องของข้อมูลมากที่สุด
จานีส เว็บ รองประธานอาวุโส และผู้จัดการทั่วไป กลุ่มเครือข่ายส่วนบุคคล โมโตโรล่า กล่าวว่า"โมโตโรล่า และออราเคิลขอประกาศว่าพวกเราจะร่วมกันพัฒนาเสียงผ่านอุปกรณ์ไร้สาย และแพลทฟอร์ฐานข้อมูล และแอพพลิเคชั่นเพื่อตอบสนองความต้องการในการสื่อสารของบริษัทต่างๆทั่วโลก เมื่อสุดยอดเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตไร้สายของโมโตโรล่ามาจับคู่กับซอฟท์แวร์อินเทอร์เนตของออราเคิลที่ทรงประสิทธิภาพจะเป็นการช่วยให้ธุรกิจต่างๆมีแนวทางอันสร้างสรรค์ที่จะช่วยพัฒนาประสิทธิภาพในการผลิต และช่วยให้ชีวิตของผู้ทำงานในวงการธุรกิจสื่อสารมีความยืดหยุ่นมากขึ้น"
องค์ประกอบที่สำคัญประการแรกใน 5 ประการคือ การใช้งานของ โมโตโรล่า WAP และ Voice Servers กับ Oracle 9i Application Server Wireless Edition นั้นคาดว่าจะสมบูรณ์แบบภายในต้นปี 2544 และส่วนประกอบที่เหลืออีก 4 ส่วนคาดว่าจะออกตามมาได้ช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2544 รวมถึงการสร้าง อินเทอร์เน็ต แพลทฟอร์ม ไร้สาย ที่มีพื้นฐานจากเทคโนโลยีสำคัญๆจากแต่ละบริษัท ซึ่ง อินเทอร์เน็ต แพลทฟอร์ม ไร้สายนี้จะเชื่อมต่อเข้ากับองค์ประกอบสำคัญๆของ โมโตโรล่า โมบาย อินเทอร์เน็ต เอ็กเชนจ์ (Motorola's Mobile Internet Exchange ิ) รวมถึง WAP & Voice Servers, TrueSync ิ SyncML Server และการปฏิบัติการ การบริหาร และการบำรุงรักษา (Operations, Administration & Maintenance) เข้ากับ Oracle 9i Application Server Wireless Edition รวมถึง ฐานข้อมูล Oracle 8i ิ และ ออราเคิล อินเทอร์เน็ต ไดเร็คทอรี่ และบรรยากาศการพัฒนาแอพพลิเคชั่น, แนวทางการใช้ และการคำนวณ และส่วนประกอบที่ต้องการสำหรับการจัดทำระบบนั้นคาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ในไตรมาสที่ 3 ปี 2544
นายไมเคิล โรช่า รองประธานอาวุโส แผนกเทคโนโลยี แพลทฟอร์ม ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า "ต้นแบบการพัฒนาที่จัดทำเป็นพิเศษนี้ และแอพพลิเคชั่นไร้สายสำหรับบริษัทที่เกิดขึ้นตามมานั้นจะช่วยสร้างโอกาสในการทำธุรกิจใหม่ๆสำหรับลูกค้าทั่วโลก ซึ่งการร่วมมือกับโมโตโรล่าไม่เพียงแต่ช่วยให้เราสามารถขยายบริการที่มอบให้แก่บริษัทขนาดใหญ่เกี่ยวกับตลาดเทคโนโลยีไร้สายเท่านั้น แต่ยังช่วยให้เราสามารถเพิ่มความเร็ว และความง่ายในการทำงาน อีกทั้งลดต้นทุนโดยรวมในการใช้เทคโนโลยีร่วมกัน"
การประกาศความร่วมมือนี้ได้แสดงให้เห็นถึงการขยายตัวของการเป็นพันธมิตรที่ยังคงดำเนินอยู่ต่อไประหว่างสองบริษัทซึ่งได้ประกาศเปิดตัวเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2543 เมื่อ OracleMobile แผนกของออราเคิลที่ช่วยสร้าง และเป็นต้นเรื่องของแอพพลิเคชั่นไร้สายของธุรกิจ ได้เริ่มต้นใช้ MOTOROLA 's MIX platform ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของบริการโฮสติ้ง ทั้งนี้การร่วมเป็นพันธมิตรของ MobileBlueprint จะช่วยให้การร่วมมือด้านเทคโนโลยี, การตลาด และการพัฒนาธุรกิจบรรลุผลสำเร็จ"
เกี่ยวกับออราเคิล
ออราเคิล เป็นซอฟท์แวร์ขุมพลังบนอินเทอร์เน็ต
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ อินทิรา ใจอ่อนน้อม
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด
โทร. 6622266--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ