“เสียงสะท้อนจากผู้สูงอายุ ถึง ผู้ว่าฯกทม.”

ข่าวทั่วไป Friday July 21, 2000 09:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.ค.--กทม.
ที่บริเวณตลาดน้ำตลิ่งชัน เขตตลิ่งชัน เมื่อเร็ว ๆ นี้ กรุงเทพมหานคร โดยกลุ่มเขตกรุงธนเหนือ ร่วมสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 จัดกิจกรรมรณรงค์เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. “เสียงสะท้อนจากผู้สูงอายุ ถึง ผู้ว่าฯกทม.” เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนได้มาร่วมอภิปรายเสวนาเกี่ยวกับลักษณะของผู้ว่าฯกทม.ที่ต้องการว่าเป็นอย่างไร และปัญหาอะไรที่ต้องการให้ผู้ว่าฯกทม.เข้ามาแก้ไข ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้เป็นการรับฟังเสียงสะท้อนจากผู้สูงอายุในกลุ่มเขตกรุงธนเหนือ ซึ่งประกอบด้วย เขตบางพลัด เขตตลิ่งชัน เขตบางกอกน้อย เขตบางกอกใหญ่ เขตภาษีเจริญ เขตหนองแขม และเขตทวีวัฒนา
สำหรับ กิจกรรมรณรงค์เลือกตั้งฯ “เสียงสะท้อนจากผู้สูงอายุ ถึง ผู้ว่าฯกทม.” นั้น มีการเดินรณรงค์เชิญชวนประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้ง รวม 2 จุด จุดแรก สำนักงานเขตตลิ่งชัน,บางพลัด,บางกอกน้อย,บางกอกใหญ่ พร้อมด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แขวงตลิ่งชัน ฉิมพลี บางพรม ประชาชน และครู นักเรียนจากโรงเรียนวัดน้อยใน ร่วมเดินรณรงค์จากบริเวณอู่รถเมล์สาย 57 ไปตามถนนชักพระ เข้าสู่สำนักงานเขตตลิ่งชัน จุดที่สอง สำนักงานเขตตลิ่งชัน,ภาษีเจริญ,หนองแขม,ทวีวัฒนา พร้อมด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แขวงบางระมาด บางเชือกหนัง ประชาชน และครู นักเรียนจากโรงเรียนโพธิสาร ร่วมเดินรณรงค์จากโรงเรียน มหรรณพารามไปตามถนนฉิมพลี เข้าสู่สำนักงานเขตตลิ่งชัน ส่วนบนเวทีประชาคาที่ตลาดน้ำตลิ่งชัน มีการแสดงดนตรีจากสำนักสวัสดิการสังคม กทม. และ การแสดงตลกคณะสยามเมืองยิ้ม
สำหรับการเสวนา “เสียงสะท้อนจากผู้สูงอายุ ถึง ผู้ว่าฯกทม.” เป็นการเสวนาโดยตัวแทนผู้สูงอายุจากกลุ่มเขตกรุงธนเหนือ จำนวน 6 คน ได้แก่ ม.ร.ว.วิบูลย์รัตน รัตนจำนง จากเขตบางพลัด ได้เสนอให้กทม.เอาใจใส่ในด้านการส่งเสริมสุขอนามัยของผู้สูงอายุ โดยจัดสร้างศูนย์บริการสาธารณะสุขเพิ่มมากขึ้นและอยู่ในที่เดินทางไปมาได้สะดวก หรือจัดสถานที่ให้บริการแก่ผู้สูงอายุโดยเฉพาะ และต้องมีคุณภาพได้มาตรฐานทัดเทียมกับโรงพยาบาล รวมทั้งจัดศูนย์บริการเคลื่อนที่ตรวจสุขภาพแก่ผู้สูงอายุเป็นประจำ, นางสำรวย ขวัญส่ง จากเขตภาษีเจริญ ได้เสนอให้ส่งเสริมด้านอาชีพแก่ผู้สูงอายุ โดยเฉพาะผู้สูงอายุที่ไม่มีรายได้และถูกทอดทิ้ง โดยจัดวิทยากรฝึกอบรมให้มีความรู้ด้านวิชาชีพ พร้อมทั้งสนับสนุนเครื่องมืออุปกรณ์ จัดหาทุนและตลาด จัดสถานที่ขายสินค้า หรือแผงลอย ย่านชุมชน พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงแก่ผู้สูงอายุด้วย นอกจากนี้ให้มีการจัดทัศนะศึกษา ส่งเสริมด้านการกีฬา การศึกษา การออกกำลังกายสำหรับผู้สูงอายุ และจัดกิจกรรมต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ตลอดจนเพิ่มสวัสดิการแก่ผู้สูงอายุ เช่น เงินสงเคราะห์ เครื่องนุ่งห่ม รถเข็น และที่พักอาศัย, นายอุลิต สดุดี จากเขตบางกอกน้อย ได้เสนอว่าเขตบางกอกน้อยเป็นเมืองเก่ามีแหล่งประวัติศาสตร์ มีแหล่งท่องเที่ยวที่ควรส่งเสริมและสนับสนุน จึงขอให้ปรับปรุงเป็นแหล่งท่องเที่ยว และพัฒนาแหล่งประวัติศาสตร์ รวมถึงส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ จัดทำหนังสือรวมแหล่งประวัติศาสตร์บางกอกน้อยทั้งภาษาไทย และอังกฤษ , นางฉลอง เอี่ยมอาทร จากเขตบางกอกใหญ่ได้เสนอให้ขยายและเพิ่มแหล่งท่องเที่ยวมากขึ้น ปรับปรุงถนนสำหรับรถสามล้อเพื่อการท่องเที่ยว ดูแลความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว บริเวณท่าน้ำวัดอรุณ โดยเฉพาะในช่วงเช้า การจราจรทางน้ำคับคั่งมาก จัดเจ้าหน้าที่มาดูแลความปลอดภัย , ผศ.กองเทพ เคลือบพณิชกุล จากเขตทวีวัฒนาได้เสนอปัญหาว่า กทม.ได้จ้างครูสอนหนังสือนักเรียนโดยใช้งบประมาณจากโครงการมิยาซาว่า ซึ่งจะหมดในเดือนกันยายน 2543 เมื่องบประมาณหมด กทม.จะนำเงินจากที่ใดมาดำเนินการต่อ รวมทั้งอุปกรณ์การเรียนการสอน โดยเฉพาะเครื่องคอมพิวเตอร์ ควรมีโรงเรียนละ 20 เครื่อง นอกจากนี้ความซ้ำซ้อนทางการศึกษาของกทม. และสปช. ทำให้เสียงบประมาณและบุคลากรขอให้กทม.รับโอนโรงเรียน 38 แห่ง ของสปช. มาสังกัดกทม. ปรับปรุงการเรียนการสอนให้เด็กเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ , และนายทวีศักดิ์ เรือนทอง จากเขตตลิ่งชัน ได้เสนอขอให้กทม.ประสานกับการรถไฟเพื่อพัฒนาสถานีรถไฟตลิ่งชันให้เป็นศูนย์คมนาคมทางรถไฟสายใต้ สำหรับคนฝั่งธนบุรี โดยไม่ต้องไปขึ้นรถไฟที่หัวลำโพง ซึ่งจะสามารถช่วยแก้ไขปัญหาจราจร โดยมีพิธีกรจากสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ได้แก่ คุณชาญชัย กายสิทธิ์ คุณนิธิพร มั่นนาค และคุณนิธินาฎ ราชนิยม พร้อมด้วยนายไชยวัฒน์ ฉลองพันธรัตน์ ผู้ช่วยปลัดกรุงเทพมหานคร ร่วมดำเนินรายการ โอกาสนี้ผู้ช่วยปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายสำราญ ฉัตรโท หัวหน้าฝ่ายข่าวสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ได้มอบลูกฟุตบอลยูโร 20 ลูก ให้แก่ ผู้อำนวยการเขตในกลุ่มเขตกลุมธนเหนือ . เพื่อนำไปมอบให้กับโรงเรียนในพื้นที่ต่อไปด้วย--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ