จังหวัดพระนครศรีอยุธยาจัดงานเทศกาลอาหารตำรับไทย ตำรับโลก

ข่าวท่องเที่ยว Friday October 5, 2001 10:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ต.ค.--ททท.
จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคกลางเขต 6 และชมธุรกิจท่องเที่ยว จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดงานเทศกาลอาหาร “ตำรับไทย ตำรับโลก” ขึ้น ระหว่างวันที่ 19 ตุลาคม 2544 ถึงวันที่ 4 พฤศจิกายน 2544 ณ ศูนย์การค้าอยุธยาพาร์ค จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
นายปิติ พงษ์พานิช ประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวถึงการจัดงานครั้งนี้ว่า เพื่อเป็นการรวบรวมและเผยแพร่อาหารดี อาหารเด่น ในแต่ละจังหวัดมาไว้ในที่เดียวกัน เป็นการ ประชาสัมพันธ์อาหารไทยให้เป็นที่รู้จัก และผู้เข้ามาชมงานจะได้ชิมรสชาติอาหารกันอย่างทั่ว ถึงทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ตลอดจนเป็นการสนับสนุนกิจกรรมการท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาอีกทางหนึ่ง อาหารตำรับไทยนั้น ตำรับแรกจะเป็นอาหารดี ซึ่งจะเป็นอาหารคาวหวานจากทั่วประเทศที่ได้นำเสนอผ่านนิตยสาร หนังสือพิมพ์ รายการโทรทัศน์ที่มีเครื่องหมายรับประกันความอร่อย โดยเฉพาะอาหารต้นตำรับเมืองกรุงศรี
ตำรับที่สองเป็นอาหารดัง ฝีมือของบุคคลที่มีชื่อเสียง ดารานักแสดง ตำรับที่สาม เป็นอาหารเด่น จะเป็นการร่วมสนุกกับการประกวด การแข่งขัน เช่นการประกอบอาหารเมนูพื้นบ้าน ประกวดลีลา การตำน้ำพริก ก๋วยเตี๋ยวเรือ ตำรับที่สี่ อาหารสมอง จะเป็นอาหารว่างสำหรับผู้ร่วมงานรับประทาน พร้อมฟัง ทอล์คโชว์จาก ด็อกเตอร์ เสรี วงษ์มณฑา สอนเคล็ดลับการปรุงอาหาร
สำหรับอาหารตำรับโลก จะเป็นการประกวดอาหารไทย อาหารเทศ คาวหวาน 12 ชนิด เช่น ต้มยำกุ้ง แกงเขียวหวานลูกชิ้นปลากราย ห่อหมกปลาช่อน ข้าวเกรียบปากหม้อ ขนมใส่ไส้ นอกจากนี้ยังมีการสาธิตการประกอบอาหาร การเรียนการสอนอาชีพอิสระ การจำหน่ายผลิตภัณฑ์เด่นๆ ทั่วประเทศ ทั้งอาหารแปรรูปหัตถกรรมพื้นบ้าน และผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ