ไมโครซอฟท์เลือกใช้ซอฟต์แวร์ของ Ravisent สำหรับการเล่นภาพยนตร์ในรูปแบบดีวีดีบนเครื่องเล่นเกม Xbox

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday December 27, 2000 11:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ธ.ค.--ซีดีเน็ตไทยแลนด์
บริษัท Ravisent Teachnologies ได้เปิดเผยว่า บริษัทไมโครซอฟท์ ได้ตัดสินใจเลือกใช้ซอฟต์แวร์ของ Ravisent สำหรับการเล่นภาพยนตร์ในรูปแบบดีวีดีบนเครื่องเล่นเกม Xbox
บริษัท Ravinsent นั้นเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะผู้ผลิตซอฟต์แวร์ "CineMaster" ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์สำหรับใช้เล่นภาพยนตร์ในรูปแบบดีวีดีบนเครื่องคอมพิวเตอร์ โดยซอฟต์แวร์ดังกล่าวสามารถช่วยให้เครื่องคอมพิวเตอร์สามารถเล่นภาพยนตร์ในรูปแบบดีวีดีได้โดยไม่จำเป็นต้องใช้การ์ดถอดรหัสดีวีดี แต่เครื่องคอมพิวเตอร์ดังกล่าวจะต้องมีไดรฟ์ดีวีดีติดตั้งอยู่ด้วย เหมือนกับซอฟต์แวร์ "PowerDVD" ที่นิยมใช้กันในบ้านเรา "ปัจจุบันซอฟต์แวร์ CineMaster ของทาง Ravinsent นั้นสามารถทำยอดขายได้ถึง 18 ล้านชุดแล้ว ซึ่งนับเป็นสิ่งที่ยืนยันได้ถึงประสิทธิภาพของซอฟต์แวร์ตัวนี้ได้เป็นอย่างดี" อลัน แมคแคนน์ รองประธานของ Ravinsent กล่าว
ทางไมโครซอฟท์นั้น ตระหนักดีว่า เมื่อ Xbox ออกสู่ตลาดอย่างเป็นทางการในเดือนตุลาคมปีหน้า คู่แข่งที่น่ากลัวที่สุดของมันก็คือเครื่องเพลย์สเตชัน 2 ของบริษัทโซนี่ ซึ่งเครื่องรุ่นแรกนั้นสามารถครองใจบรรดานักเล่นเกมทั่วโลกได้เป็นเวลานานในฐานะเครื่องเล่นเกมอันดับหนึ่ง และเครื่องรุ่นที่สองนี้ก็สามารถทำยอดขายได้อย่างถล่มทลายชนิดที่เรียกว่าเป็นของหายากในบางประเทศเลยทีเดียว
อย่างไรก็ตาม การรับชมภาพยนตร์ในรูปแบบดีวีดี บนเครื่องเพลย์สเตชัน 2 นั้นยังไม่สู้จะสะดวกสบายนัก เนื่องจากการควบคุมที่ไม่สะดวก โดยผู้ใช้ต้องควบคุมฟังก์ชันการทำงานต่าง ๆ ของระบบดีวีดี ผ่านทางจอยแพดเท่านั้น และหากต้องการความสะดวกสบายในการควบคุมด้วยรีโมทคอนโทรล ก็ต้องสั่งซื้อชุดรีโมทคอนโทรลที่ผลิตโดยบริษัทที่เป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับทางโซนี่แยกต่างหาก สำหรับระบบดีวีดีของเครื่อง Xbox นั้น ทางไมโครซอฟท์วางแผนจะเสนอระบบดังกล่าวให้เป็นทางเลือก เนื่องจาก เห็นว่าลูกค้าบางคนอาจจะไม่ได้ต้องการรับชมภาพยนตร์ผ่านทางเครื่องเล่นเกม แต่หากต้องการก็สามารถซื้อชุดเพิ่มความสามารถในการเล่นดีวีดี ซึ่งประกอบด้วยซอฟต์แวร์ CineMaster พร้อมทั้งรีโมทคอนโทรล โดยทาง Rivisent ยืนยันว่าคุณภาพของภาพและเสียงที่ได้นั้น เทียบได้กับเครื่องเล่นดีวีดีชั้นดีเลยทีเดียว
"เราได้ศึกษาการใช้งานเครื่องเพลย์สเตชัน2 ในการรับชมภาพยนตร์ในรูปแบบดีวีดี และผลที่ได้นั้นชี้ให้เห็นอย่างชัดเจนว่านอกจากจะไม่สามารถควบคุมระบบการเล่นภาพได้อย่างสะดวกแล้ว คุณภาพของภาพและเสียงที่ได้นั้นก็ถือว่าค่อนข้างต่ำด้วย และมีเพียงไม่กี่คนที่ใช้สนใจจะเครื่องเล่นเกมสำหรับการรับชมดีวีดี" แมคแคนน์กล่าว ซึ่งนั่นก็อาจเป็นเหตุผลที่ทางไมโครซอฟท์เสนอระบบการเล่นดีวีดีให้แก่บรรดานักเล่นเกมในรูปแบบของทางเลือกเท่านั้น--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ