รองปลัดฯ จารุพงศ์ถ่ายทอดประสบการณ์นักบริหารให้แก่นักบริหารอาวุโส รุ่น 16

ข่าวทั่วไป Thursday March 1, 2001 15:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 มี.ค.--กทม.
ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร นายจารุงพงศ์ เรืองสุวรรณ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นวิทยากรบรรยายพิเศษเรื่อง “ประสบการณ์ของนักบริหารราชการ” ให้แก่ข้าราชการกทม. ระดับ 8-9 ที่เข้ารับการอบรมตามหลักสูตร นักบริหารระดับอาวุโส รุ่นที่ 16 จำนวน 39 คน เพื่อเป็นแนวทางในการนำไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อการบริหารราชการของกทม.ต่อไป
สำหรับสาระสำคัญของการบรรยายพิเศษในครั้งนี้ รองปลัดกทม. ได้ถ่ายทอดประสบการณ์และแนวความคิดของการบริหารราชการ แก่นักบริหารอาวุโส ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญในการกำหนดทิศทางการบริหารราชการกทม.ว่า ไม่ควรกำหนดนโยบายใด ๆ โดยไม่ได้ศึกษาอย่างถ่วงแท้ และไม่ได้ฟังความรอบข้าง ประกอบก่อนจะคิดและตัดสินใจ รวมทั้งมองอย่างมีวิสัยทัศน์กว้างไกลออกไปข้างหน้าเพื่อจะกำหนดยุทธศาสตร์ในการบริหารให้เกิดผลสำเร็จได้ ทั้งนี้จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเรียนรู้ ศึกษา ค้นคว้า และพัฒนาตัวเองอย่างไม่หยุดนิ่ง เพื่อให้การบริหารเหมาะกับสถานการณ์ที่ปรับเปลี่ยนไปด้วย
รองปลัดกทม. กล่าวว่า นักบริหารอาวุโสทุกคนสามาถนำเอาหลักธรรมตามคำสอนของพระพุทธศาสนามาใช้เป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต และการบริหารราชการ อาทิ
มรรค 8 ซึ่งให้ทุกคนตระหนักว่าตัวเองอยู่ในจุดไหน สวมหัวโขนอะไรอยู่ และทำหน้าที่โดยยึดเอามรรค 8 มาเป็นหลักปฏิบัติเพื่อให้การทำงานเกิดประโยชน์สูงสุด การใช้
อิทธิบาท 4 ในการทำงาน การมี
พรหมวิหาร 4 ในการปกครองคนหมู่มาก และการรู้จักใช้
อริยสัจ 4 ในการแก้ไขปัญหาให้ลุล่วงไป หลักธรรมต่าง ๆ เหล่านี้เป็นคุณสมบัติของนักบริหารที่ดี และจะเป็นกลยุทธ์ที่ทำให้เกิดความสำเร็จในการทำงาน--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ