ศิลปิน ดารา และบุคคลดังร่วมใจวาดภาพบนเสื้อ เพื่อช่วยเด็กป่วยโรคเอดส์ที่งานแฟมิลี่ เฟสติวัล 2001

ข่าวทั่วไป Thursday July 19, 2001 15:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ค.--ศูนย์ฯสิริกิติ์
24-26 สิงหาคมนี้ เอ็น.ซี.ซี.ฯ จัดกิจกรรมประมูลภาพวาดบนเสื้อจากศิลปินดารา คนดัง ในงานแฟมิลี่ เฟสติวัล 2001 ณ ศูนย์ฯสิริกิติ์ เพื่อการกุศลสมทบทุนโครงการช่วยลดการติดเอดส์จากแม่สู่ลูก สภากาชาดไทย
นายโสภณ ดีสิทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายงานการตลาดและการขาย บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เปิดเผยว่า "สังคมทุกวันนี้มีมลภาวะหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องยาเสพติดหรือเอดส์ก็ตาม เราเองตระหนักถึงปัญหาของสังคมเหล่านี้ ในฐานะผู้จัดงานแสดงสินค้าและการประชุมระดับนานาชาติ จึงได้จัดกิจกรรมการประมูลภาพวาดบนเสื้อจากฝีมือของศิลปิน ดารา และคนดัง ขึ้นในงาน แฟมิลี่ เฟสิติวัล 2001 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 24-26 สิงหาคม นี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการปลุกจิตสำนึกให้สังคมหันมาใส่ใจหาทางป้องกันปัญหาต่างๆ ก่อนที่จะเกิดขึ้น ซึ่งรายได้ทั้งหมดจากการประมูลจะมอบให้โครงการช่วยลดการติดเอดส์จากแม่สู่ลูก ของสภากาชาดไทย"
ในงานนี้เป็นการร่วมแรง ร่วมใจของเหล่าศิลปิน ดารา นักการเมือง นักธุรกิจ และผู้มีชื่อเสียงในวงการต่างๆ ที่มาร่วมกันเพ้นท์เสื้อเพื่อกิจกรรมการประมูลในครั้งนี้ อาทิเช่น มล. จิราธร จิรประวัติ, อ. เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์, คุณสุจิรา อรุณพิพัฒน์ นางสาวไทยปีล่าสุด 2544, แพทย์หญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์, ทีมดาราจากน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์, ศิลปินสุเมธแอนด์เดอะปั๋ง, คุณม้า อรนภา กฤษฎี, ทีมวาดการ์ตูนปลาบู่ทอง ช่อง 3, คุณพิง ลำพระเพลิง, คุณดารุณี กฤตบุญาลัย เป็นต้น ซึ่งเป็นการร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจ ครั้งใหญ่ในการจัดกิจกรรมการกุศลเพื่อสังคมเป็นครั้งแรกอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ผู้เพ้นท์ภาพรูปดอกบัวและปลาบนเสื้อกล่าวว่า "ดอกบัวเป็นธรรมะที่มั่นคง ซึ่งเป็นศีลธรรมที่ตอนนี้สังคมไทยอ่อนมาก และกำลังมีปัญหากับเรื่องศีลธรรม ส่วนปลาคือ ครอบครัว แทนพ่อ แม่ นำลูกสู่ศีลธรรม พาลูกมาอยู่กับธรรมะ มาเรียนธรรมะ มารู้จักธรรมะ ทำจิตใจให้สงบ รู้จักความรัก ความอบอุ่นในครอบครัว ซึ่งมีความสำคัญต่อสถาบันครอบครัวอย่างมาก"
ส่วนแพทย์หญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ได้เพ้นท์เสื้อออกมาเป็นภาพลายพิมพ์นิ้วมืออธิบายว่า "รูปลายพิมพ์นิ้วมือเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง ไม่ซ้ำใคร เติมรูปหัวใจลงไปเพื่อให้รักและภูมิใจในความเป็นตัวของตัวเอง แต่ว่าต้องเป็นสิ่งที่ดีด้วย" และน้องนุ้ย สุจิรา อรุณพิพัฒน์ นางสาวไทยปีล่าสุด 2544 ได้เพ้นท์เสื้อเป็นรูปสัญลักษณ์ของเพศหญิงและเพศชาย อธิบายว่า "ภาพสัญลักษณ์เพศหญิงอันใหญ่แสดงว่าเป็นแม่ ซึ่งปกติจะวาดเป็นกลมๆ แต่ที่วาดเป็นสี่เหลี่ยม เพื่อเป็นเกราะป้องกันลูกที่อยู่ข้างในซึ่งมีทั้งชายและหญิง ผู้ใหญ่จะรู้ว่าสิ่งใดดีไม่ดี ซึ่งแม่จะเป็นผู้ที่หยิบยื่นให้กับลูกๆ ฉะนั้นก็อยากให้แม่มอบแต่สิ่งดีๆ ให้กับลูก ส่วนที่เป็นลูกโป่งรายล้อมก็คือสิ่งที่ไม่ดีของสังคมซึ่งแม่จะคอยปกป้องไม่ให้เข้ามาทำร้ายลูกค่ะ"
โครงการช่วยลดการติดเอดส์จากแม่สู่ลูก สภากาชาดไทย
คุณสายสม วงศาสุรักษ์ คณะกรรมการผู้จัดหารายได้ สภากาชาดไทย กล่าวว่า "โครงการช่วยลดการติดเอดส์จากแม่สู่ลูก เป็นโครงการที่ดำเนินการโดย ศูนย์วิจัยโรคเอดส์ สภากาชาดไทย มีเป้าหมายในการรณรงค์หาเงินบริจาคจำนวน 50 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือหญิงตั้งครรภ์ที่ติดเชื้อเอดส์ จำนวน 5,000 รายทั่วประเทศ การช่วยเหลือจะเป็นในรูปแบบการมอบยา AZT ฟรีแก่โรงพยาบาลทุกแห่งในประเทศไทย ที่มีหญิงตั้งครรภ์ที่ติดเชื้อเอดส์ ซึ่งต้องการตั้งครรภ์ต่อไปจนคลอด และมีรายได้ไม่เพียงพอที่จะซื้อยานี้ด้วยตัวเองจึงต้องระดมเงินทุนจากกิจกรรมเพื่อการกุศลต่างๆ เข้ามา ซึ่งกิจกรรมการประมูลเสื้อในงานแฟมิลี่ เฟสติวัล 2001 นับเป็นกิจกรรมที่สำคัญที่จะทำให้โครงการนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ซึ่งจะเป็นการช่วยแก้ปัญหาสังคมได้อย่างสูง"
คุณสายสม ยังกล่าวอีกว่า "ปัจจุบัน ประเทศไทย มีผู้ติดเชื้อเอดส์ประมาณ 850,000 คน ในจำนวนนี้เป็นสตรีประมาณ 300,000คน ส่วนใหญ่อยู่ในวัยเจริญพันธุ์ เป็นหญิงไทยที่กำลังตั้งครรภ์ประมาณ 20,000 คน และในจำนวนนี้มี 6,000 คนที่เด็กจะติดเชื้อเอดส์จากแม่ จึงหมายความว่า จะมีเด็กแรกคลอด ติดเชื้อเอดส์จากแม่ปีละ 6,000 คนทั่วประเทศ ฉะนั้นโครงการนี้จึงต้องรีบดำเนินการโดยด่วนเพื่อลดอัตราเพิ่มของตัวเลขเด็กทารกที่ติดเอดส์จากแม่ ซึ่งเชื่อว่าโครงการประมูลเสื้อในงานแฟมิลี่ เฟสติวัล 2001 จะต้องช่วยเหลือได้อย่างแน่นอน"
กิจกรรมเพื่อส่งเสริมสถาบันครอบครัว
นายโสภณ กล่าวว่า "นอกจากกิจกรรมประมูลเสื้อแล้วภายในงานแฟมิลี่ เฟสติวัล ยังมีกิจกรรมต่างๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น สัมมนาเชิงวิชาการ กิจกรรมสำหรับเด็กและครอบครัวยุคใหม่ที่ครบวงจร อาทิ โซนวิทยาศาสตร์(Science Zone) มีการสาธิตและทดลองทางวิทยาศาสตร์ สร้างให้เด็กเกิดนิสัยค้นคว้าทดลองหาความรู้ต่างๆ, โซนศิลปะ (Art Zone) สอนการวาดภาพโดยศิลปินผู้มีชื่อเสียง อาทิ อ.สังคม ทองมี ซึ่งสละเวลาร่วมสร้างประโยชน์แก่เยาวชนไทยผู้มีใจรักศิลปะ, โซนผจญภัยทางกีฬา (Sport Adventure Zone) จัดให้มีลานผจญภัยทางกีฬาเพื่อทดสอบสมรรถภาพและพัฒนาการทางร่างกายของเด็ก, โซนโลกเทคโนโลยี (Computer Zone) ย่อโลกแห่งอนาคตเพื่อให้เด็กและผู้ปกครองได้สัมผัสกับวิทยาการความก้าวหน้าของสิ่งต่างๆ ผ่านการเรียนทางคอมพิวเตอร์ เช่น อินเทอร์เน็ต, ซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ทางการศึกษา, มุมทดสอบ (IQ - EQ) ซึ่งได้ร่วมกับกรมสุขภาพจิต จัดให้มีการทดสอบไอคิวลูก อีคิวพ่อแม่ผู้ปกครอง ทั้งยังมีมุมคลินิกสำหรับครอบครัวไว้รองรับภายในงานด้วย"นอกจากนั้นยังมีส่วนสัมมนาและ Workshop ในประเด็นเกี่ยวกับการเลี้ยงดูบุตรหลานเพื่อให้พ่อแม่รุ่นใหม่ได้เพิ่มพูนความรู้ในวิธีการสอนและพัฒนาเสริมสร้างบุตรหลานในทางที่ถูกต้องจากนักพูดชื่อดัง, การเปิดสภาเด็ก, การฝึกโยคะ นวดแผนโบราณ สำหรับเด็กและผู้ปกครองเพื่อให้ครอบครัวได้ทำกิจกรรมร่วมกัน พร้อมการแสดงต่างๆ บนเวทีให้กลุ่มครอบครัวที่มาเที่ยวชมงานได้สนุกสนานร่วมกัน อาทิ การแสดงจากนักเรียนอนุบาล, ทอล์คโชว์ สัมภาษณ์ครอบครัวดารา และการแข่งขันชิงหาแชมป์ Family Fest Junior Cheerleader Contest ครั้งที่ 2 พร้อมร่วมเล่นเกมส์ลุ้นรับของรางวัลมากมาย
คุณโสภณ กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า "สำหรับปีนี้นับเป็นปีที่ 5 ของการจัดงาน โดยมีคอนเซ้ปท์ว่า สมาร์ทคิด วิทพาเร้นท์ (Smart kid-wit parent) เพราะความฉลาดมิได้จำกัดอยู่แค่การเรียนเพียงเท่านั้น เพราะเด็กฉลาด มิได้ขึ้นอยู่กับเด็กอย่างเดียว แต่อยู่ที่ผู้ปกครองซึ่งฉลาดที่จะเลือกสรรสิ่งที่ดีให้ลูกหลาน นอกจากนั้นภายในงานจะมีบู้ทสินค้านานาชนิดเกี่ยวกับเด็กกว่า 100 บริษัท ทั้งบริษัทใหญ่ และบริษัทเล็กเข้าร่วมงานด้วย อาทิเช่น อะแล็คต้า เอ็นเอฟ, แปลน ครีเอชั่น, คัสสัน, คุมอง, แมดซายน์, พีเจ้น, ไวไว, โรงพยาบาลพระราม 9 และโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ เป็นต้น ซึ่งถือว่างานนี้เป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อสถาบันครอบครัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทยเลยทีเดียว"
สนใจเข้าร่วมประมูลภาพวาดบนเสื้อจากศิลปิน ดารา และผู้มีชื่อเสียง หรือเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่โทร 0-2229-3000 ต่อ 4078 และ 4079
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ :
คุณอานนท์ พินิจจันทร์
โทร 0-2321-5129, 0-2721-1175
โทรสาร 0-2721-2795--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ