กสิกรไทยเปิดบริการออกเช็คตามคำสั่งลูกค้า

ข่าวทั่วไป Monday July 9, 2001 15:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.ค.--ธ.กสิกรไทย
กสิกรไทยเปิดบริการใหม่สำหรับลูกค้านิติบุคคล " บริการออกเช็คตามคำสั่งลูกค้า " รับออกเช็คแทนลูกค้าในการชำระเงินในรูปแบบแคชเชียร์เช็ค เพื่ออำนวยความสะดวกและลดเวลาการทำงานของผู้บริหารและพนักงานบริษัทในการจัดการเรื่องเช็ค
นายธีรนันท์ ศรีหงส์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันลูกค้าของธนาคารที่เป็นนิติบุคคลจำนวนมาก ต้องมีการจัดการเรื่องเช็คที่จะสั่งจ่ายในแต่ละเดือน โดยบางแห่งมีการจ่ายเช็คมากกว่า 1 พันฉบับต่อเดือน ทำให้พนักงานและผู้บริหารของบริษัทต้องใช้เวลาในการจัดเตรียม ตรวจสอบ เซ็นเช็คและจัดส่งให้คู่ค้า ซึ่งเป็นการสูญเสียเวลาที่สามารถนำไปบริหารจัดการทางธุรกิจที่มีประโยชน์มากกว่าได้
ดังนั้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้านิติบุคคล ธนาคารฯ จึงได้เปิดบริการออกเช็คตามคำสั่งลูกค้า(Cheque Outsourcing) โดยธนาคารจะดำเนินการออกเช็คเพื่อสั่งจ่ายชำระเงินให้แก่คู่ค้าหรือผู้รับผลประโยชน์แทนลูกค้า ทั้งนี้ลูกค้าสามารถส่งข้อมูลรายละเอียดการสั่งจ่ายให้ธนาคารได้อย่างสะดวก รวดเร็วผ่านระบบ Corporate Connect ธนาคารออนไลน์ของกสิกรไทย ซึ่งธนาคารฯ จะดำเนินการออกแคชเชียร์เช็คและใบหักภาษี ณ ที่จ่ายแทนลูกค้าทั้งหมด สำหรับการจัดส่งเช็ค ลูกค้าสามารถเลือกวิธีการจัดส่งเช็คที่สะดวกได้ถึง 3 วิธี คือ ให้ธนาคารจัดส่งให้ลูกค้าผู้สั่งออกเช็ค หรือจัดส่งให้คู่ค้า/ผู้รับผลประโยชน์ทางไปรษณีย์ลงทะเบียน หรือรับเช็คที่เคาน์เตอร์ของธนาคารกสิกรไทย โดยในช่วงแรกจะให้บริการที่สาขาสำนักพหลโยธินก่อน ทั้งนี้ธนาคารจะแจ้งผลการจัดส่งเช็คพร้อมเอกสารการค้า เช่น ใบเสร็จรับเงินให้ลูกค้าในวันทำการถัดไป
นายธีรนันท์ กล่าวว่า บริการออกเช็คตามคำสั่งลูกค้า เป็นบริการใหม่ที่เข้ามาเสริมให้บริการด้านการจัดการด้านการเงิน (Cash Management) สมบูรณ์แบบและครบวงจรมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะด้านการชำระเงินที่ธนาคารฯ ให้บริการที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการจ่ายชำระเงินโดยโอนเงินเข้าบัญชีคู่ค้า/ผู้รับประโยชน์โดยอัตโนมัติผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคาร หรือจะเลือกการสั่งจ่ายเป็นเช็คผ่านบริการออกเช็คตามคำสั่งลูกค้า
สำหรับลูกค้าที่สนใจใช้บริการออกเช็คตามคำสั่งลูกค้า ต้องเป็นนิติบุคคลที่ใช้บริการ Corporate Connect โดยสามารถแจ้งความจำนงใช้บริการได้ที่ ธนาคารกสิกรไทย ทุกสาขา หรือที่ผู้ดูแลความสัมพันธ์ลูกค้าบรรษัทของธนาคาร ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ