บริษัทอีริคสัน และ บริษัท Extended Systems ร่วมมือพัฒนาระบบบริหารและ synchronization ให้แก่ผู้ใช้โทรศัพท์อีริคสัน

ข่าวเทคโนโลยี Monday January 31, 2000 11:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--31 ม.ค.--อีริคสัน (ประเทศไทย)
บริษัท Ericsson Mobile Communications และบริษัท Extended Systems ได้แถลงว่า ทั้งสองบริษัทได้ตกลงร่วมมือพัฒนาเครื่องมือเพื่อช่วยให้ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือสามารถติดต่อ แลกเปลี่ยน และบริหารข้อมูลร่วมกับเครื่องคอมพิวเตอร์ได้ โดยบริษัท Extended Systems จะติดตั้งซอฟต์แวร์บริหารและจัดการข้อมูลเคลื่อนที่แบบซิงโครไนซ์ชื่อ XTNDConnect PC ในโทรศัพท์มือถือบางรุ่นของอีริคสัน เริ่มจากรุ่น WAP-phone R320
XTNDConnect PC จะช่วยให้ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือสามารถบริหารและจัดการข้อมูลต่างๆ เช่น ชื่อ-ที่อยู่ และตารางเวลา นัดหมายร่วมกับเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะได้ และซอฟต์แวร์นี้ยังสามารถใช้งานร่วมกับโปรแกรมอื่นๆ ได้ด้วย เช่น Microsoft Outlook, Lotus Notes, Lotus Organizer, Symantec's Actl, NetManage Ecco Pro และ Goldmine บน Palm Computing, Windows CE และอุปกรณ์มือถืออื่นๆของอีริคสันได้เพิ่มขีดความสามารถในการบริหารข้อมูลให้โทรศัพท์มือถืออีริคสัน
ทั้งนี้โทรศัพท์มือถืออีริคสัน รุ่น R320 ซึ่งเป็นโทรศัพท์ระบบสองคลื่นความถี่ที่มีขีดความสามารถสูง และใช้เทคโนโลยี Wap ที่เชื่อมอินเตอร์เน็ตแบบไร้สาย (Wireless Application Protocol - WAP) โดยจะเป็นโทรศัพท์มือถือเครื่องแรกของโลกในระบบ GSM ที่สามารถเรียกดูปฏิทินจาก PC ได้โดยใช้มาตรฐาน IrMC 1.1 ซึ่งเป็นมาตรฐานระบบซิงโครไนซ์ โดยในเครื่อง R320 จะติดตั้งโมเด็มและพอร์ตแบบอินฟาเรด ด้วยเทคโนโลยีการซิงโครไนซ์ของ Extended Systems ผู้ใช้สามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างโทรศัพท์มือถือของอีริคสันรุ่น R320 กับเครื่อง PC หรือ PDA ได้อย่างง่ายดาย จึงสามารถปรับปรุงข้อมูลให้ทันสมัยอยู่เสมอ โดยไม่ต้องเข้าไปแก้ไขข้อมูลในอุปกรณ์ต่างๆทีละชิ้น
มร. Jan Ahrenbring รองประธานฝ่ายการตลาดและการสื่อสารของ Ericsson Mobile Communications กล่าวว่า "ผลิตภัณฑ์ XTNDConnect ของ Extended Systems เป็นโปรแกรมที่ช่วยเสริมเทคโนโลยีของเครื่องโทรศัพท์อีริคสันทำให้เครื่องมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยมีระบบการซิงโครไนซ์เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงและบริหารข้อมูลได้สะดวกยิ่งขึ้น"
มร. Steve Simpson ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารและประธานบริษัท Extended Systems กล่าวว่าความร่วมมือระหว่าง Ericsson และ Extended Systems นี้มีความสำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากแสดงให้เห็นว่าบริษัททั้งสองกำลังก้าวไปสู่ความเป็นผู้นำในวงการบริหารข้อมูลเคลื่อนที่
มร. Simpson กล่าวว่า "Extended Systems กำลังขยายธุรกิจการบริหารข้อมูลของบริษัทให้สามารถคลอบคลุมได้ทั้ง PC และ PDA รวมถึงโทรศัพท์มือถือและอินเตอร์เน็ตด้วย ในขณะเดียวกันอีริคสันเองก็กำลังขยายธุรกิจของตนจากเดิมที่เน้นการสื่อสารด้วยเสียง โดยการออกอุปกรณ์ใหม่เพื่อใช้ในการบริหารข้อมูล ไม่ว่าลูกค้าของบริษัทจะต้องการเข้าถึงข้อมูลเพื่อเพิ่มผลผลิตหรือเพื่อการติดต่อสื่อสาร พวกเขาจะมั่นใจได้ว่าสามารถทำได้ตามความต้องการ โดยใช้ระบบที่เชื่อถือได้เพียงระบบเดียวเท่านั้น"
อีริคสันเป็นผู้จัดหาอุปกรณ์ชั้นนำในโลกการสื่อสารโทรคมนาคมยุคใหม่ ด้วยระบบการสื่อสารที่ผสานเทคโนโลยีของการสื่อสารโทรคมนาคมและการสื่อสารข้อมูลเข้ากับความสามารถในการเคลื่อนที่ได้อย่างเป็นอิสระแก่ผู้ใช้ บริษัทฯ มีพนักงานกว่า 100,000 คนใน 140 ประเทศ อีริคสันทำให้การสื่อสารเป็นเรื่องง่ายสำหรับสำหรับลูกค้าที่เป็นผู้บริหารโครงข่ายและผู้ให้บริการ องค์กรวิสาหกิจ และผู้บริโภคทั่วโลก
ข้อมูลเกี่ยวกับ XTNDConnect
บริษัท Extended System พัฒนาซอฟ์แวร์ที่สามารถใช้ได้กับระบบปฏิบัติการทุกค่าย จึงทำให้ผู้ใช้ไม่ว่าจะเป็นรายย่อยหรือบริษัทรายใหญ่สามารถบริหารข้อมูลและอุปกรณ์มือถือได้อย่างมีประสิทธิภาพทุกที่ทุกเวลา
ส่วนซอฟต์แวร์ XTNDConnect PC (เดิมใช้ชื่อว่า Enterprise Harmony) ของ Extended Systems นั้นเป็นระบบการจัดลำดับการทำงานบนเครื่อง PC (Synchronization) ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึง แก้ไข หรือโอนย้ายข้อมูลระหว่างอุปกรณ์มือถือ เช่น PDA และโทรศัพท์มือถือ กับเครื่อง PC และ Note book ได้ ทำให้ผู้ใช้สามารถจัดการ E-mail ปฏิทิน ชื่อ-ที่อยู่ และงานได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย นอกจากนั้นยังใช้สะดวกและง่ายเพราะใช้ได้กับระบบปฏิบัติการทุกค่ายและสนับสนุนโปรแกรมใช้งานรุ่นล่าสุดที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย
XTNDConnect ยังมีรุ่นที่ใช้กับ server เรียกว่า XTNDConnect Server ซึ่งจะมี IT managers ทำหน้าที่รวบรวม สนับสนุน และบริหารอุปกรณ์มือถือต่างๆในบริษัท นอกจากนั้นยังสามารถโอนย้ายข้อมูลระหว่างบริษัทกับอุปกรณ์เหล่านั้นได้โดยมีระบบรักษาความปลอดภัยที่วางใจได้
ข้อมูลเกี่ยวกับ Extended Systems
บริษัท Extended Systems เป็นบริษัทผู้พัฒนาระบบบริหารข้อมูลชั้นนำ ที่ช่วยให้ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือสามารถเข้าถึงจัดลำดับ รวบรวม เรียกดู และพิมพ์ข้อมูลได้ตามต้องการ ผลิตภัณฑ์ต่างๆที่บริษัทพัฒนาขึ้นประกอบด้วยซอฟต์แวร์ จัดลำดับข้อมูลที่ใช้ได้กับ PC และ Server อุปกรณ์ต่อเชื่อมแบบไร้สายระยะสั้น (IrDA และ Bluetooth-complaint) ระบบการต่อเชื่อมอินเตอร์เน็ต Network Print Servers และระบบบริหารฐานข้อมูลแบบ client/server ที่สามารถเรียกดูข้อมูลจากอุปกรณ์ต่อเชื่อมระยะไกลได้
บริษัท Extended Systems นั้นก่อตั้งขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 1984 มีพนักงานมากกว่า 350 คนทั่วโลก โดยมีเครือข่ายการจัดจำหน่ายทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ บริษัทมีสำนักงานและสาขาทั้งในสหรัฐฯและทั่วโลก ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.extendedsystems.com
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ นายอำนวยศักดิ์ ทูลศิริ รองประธานอาวุโสด้านการตลาดและสื่อสารองค์กร บริษัท อีริคสัน (ประเทศไทย) จำกัด โทร.299-7000 แฟ๊กซ์ 299-7007 อีเมล์: amnuaysak.thoonsiri@ect.ericsson.se-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ