"ทรีคอมประกาศผลประกอบการไตรมาสแรกประจำปีงบประมาณ 2545"

ข่าวทั่วไป Friday October 12, 2001 15:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ต.ค.--เพนเนอร์-แมดิสัน
ทรีคอม ประกาศผลประกอบการไตรมาสแรกประจำปีงบประมาณ 2545
สร้างความแข็งแกร่งทางการเงินเป็นผลสำเร็จในไตรมาส 1 ปี 2545 ด้วยงบดุลปิดที่ 1.45 พันล้านเหรียญสหรัฐ มั่นใจเติบโตต่อเนื่องอย่างมั่นคงในไตรมาสสอง กรุงเทพฯ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2544 — บริษัททรีคอม คอร์ปอเรชั่น (Nasdaq: COMS) แถลงผลประกอบการไตรมาสแรกของปีงบประมาณ พ.ศ. 2545 ซึ่งสิ้นสุดเมื่อวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมานี้ โดยมีรายได้ทั้งสิ้น 390 ล้านเหรียญสหรัฐ รายงานผลกำไรขั้นต้นซึ่งรวมยอดของสินค้าคงคลังและการปรับโครงสร้างบริษัทแล้วมีมูลค่า 63 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือคิดเป็น 16% ส่วนค่าใช้จ่ายการดำเนินงานเมื่อรวมทุนหักกลบลบหนี้ และตัดขาดทุนรวมทั้งค่าใช้จ่ายการปรับโครงสร้างแล้ว คือ 307 ล้านเหรียญสหรัฐ และขาดทุนสุทธิ 232 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 0.67 เหรียญสหรัฐต่อหุ้น
มร. บรูซ คลาฟิน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัททรีคอม คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยผลประกอบการสำหรับในไตรมาสแรก แสดงผลดำเนินธุรกิจที่ดำเนินต่อเนื่องดังมีรายละเอียดต่อไปนี้ บริษัทมีรายได้มูลค่า 380 ล้านเหรียญสหรัฐ คิดเป็นกำไรขั้นต้น 82 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 22% ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน 230 ล้านเหรียญสหรัฐ และขาดทุนสุทธิ 132 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 0.38 เหรียญสหรัฐต่อหุ้น
เมื่อสิ้นสุดไตรมาสแรก บริษัทมียอดเงินสดและการลงทุนระยะสั้นรวมทั้งสิ้น 1.45 พันล้านเหรียญสหรัฐ โดยมีทุนจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมีการปรับปรุงระยะเวลาการชำระหนี้ของลูกหนี้ (DSO) จากเดิม 55 วันเป็น 45 วัน
“ทรีคอมประสบความสำเร็จในการสร้างความแข็งแกร่งทางการเงิน ในไตรมาสแรกของปีงบประมาณนี้เป็นอย่างสูง ทั้งในการลดค่าใช้จ่ายและการถือครองเงินสด รวมทั้งการสร้างรายได้ ตลอดจนผลกำไร ซึ่งล้วนแต่เป็นไปตามแผนงานที่กำหนดไว้ทั้งสิ้น ทั้งนี้ แม้รายรับจะไม่เป็นไปตามแผนแต่ก็มีสัญญานที่ดีอยู่หลายประการ” มร. คลาฟินกล่าว
นายชิงชัย เมฆทิพย์พาชัย ผู้จัดการประจำประเทศไทย กล่าวเสริมว่า สำหรับผลประกอบการในเมืองไทยในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโตเป็นไปตามเป้าหมาย โดยเฉพาะในส่วนของทรีคอม บิสซิเนส เน็ตเวิร์ก ซึ่งเป็นหน่วยธุรกิจที่นำเสนอโซลูชั่นระบบเครือข่ายสำหรับลูกค้าเอ็นเตอร์ไพร้ซทุกระดับ สามารถตอบสนองความต้องการครอบคลุมทุกตลาด ไม่ว่าจะเป็นภาคการศึกษา ธนาคาร โรงงานอุตสาหกรรม สาธารณสุข และภาคราชการ โดยมีหน่วยงานต่างๆ ให้ความวางใจเลือกใช้โซลูชั่นระบบเครือข่ายจากทรีคอม อาทิ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร มหาวิทยาลัยรังสิต ธนาคารกสิกรไทย เครือซีเมนต์ไทย KR Precision โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลราชวิถี และกองควบคุมโรคติดต่อ ทั้งนี้ล่าสุดทรีคอมได้แต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายเพิ่มขึ้นอีก 1 รายคือ บริษัทคอมเพ็ค (ประเทศไทย) จำกัด จากเดิมที่มีอยู่ 3 ราย คือ บริษัทเอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด และบริษัทเทค แปซิฟิค (ประเทศไทย) จำกัด
“ทรีคอมมีความเชี่ยวชาญและสร้างสรรค์โซลูชั่นระบบเครือข่ายที่มีประสิทธิภาพและใช้งานง่ายสำหรับลูกค้าเอ็นเตอร์ไพร้ซทุกระดับ ไม่ว่าจะเป็นโซลูชั่นเครือข่ายระบบแลนความเร็วสูง (High-Speed LAN) อุปกรณ์สื่อสารไร้สาย (Wireless LAN) โซลูชั่นการเชื่อมต่อเข้าสู่ระบบ อินเทอร์เน็ต (Internet Appliance) และอุปกรณ์ LAN Telephony ” นายชิงชัยกล่าวสรุป
ข้อมูลเพิ่มเติม
บริษัททรีคอม คอร์ปอเรชั่นทรีคอม เป็นผู้นำตลาดระบบเครือข่ายระดับโลกในการนำเสนอคุณสมบัติการทำงานที่สมบูรณ์แบบ ง่ายต่อการใช้งาน เพื่อเชื่อมต่อธุรกิจทั้งระดับพนักงาน ลูกค้า และซัพพลายเออร์ โดยไม่มีข้อจำกัดด้านเวลาและสถานที่ นอกจากนี้ ทรีคอมยังเป็นผู้นำในการเสนอเซอร์วิสแพล็ทฟอร์มบนอินเทอร์เน็ตโปรโตคอล (IP) สำหรับผู้ให้บริการธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคม บริษัทได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2522 โดยหนึ่งในผู้วิจัยและคิดค้นเทคโนโลยีอีเธอร์เน็ต (Ethernet Technology) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีสำหรับระบบเครือข่ายระยะใกล้ นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ทรีคอมได้ดำรงไว้ซึ่งผู้นำในกลุ่มผลิตภัณฑ์เครือข่ายระบบแลนความเร็วสูง (High-Speed LAN) สำหรับธุรกิจ ซึ่งรวมทั้งเทคโนโลยีการรับส่งความเร็วสูงระดับกิกะบิตอีเธอร์เน็ตผ่านทางสายทองแดง ด้วยการสร้างรากฐานอันแข็งแกร่งดังกล่าว ส่งให้ทรีคอมเป็นผู้นำในตลาดอุปกรณ์เครือข่ายไร้สาย (Wireless Access) การเชื่อมต่อแบบเคลื่อนที่ (Mobile Connectivity) และระบบเครือข่ายโทรศัพท์ (Network Telephony) ปัจจุบัน บริษัทฯ มีพนักงาน 6,000 คนประจำอยู่ที่สำนักงานต่างๆ ทั่วโลก โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ เมืองซานตาคลารา (Santa Clara) รัฐแคลิฟอร์เนีย (California) ผลประกอบการประจำปี สิ้นสุด ณ วันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2543 มีมูลค่า 2.8 พันล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมได้ที่ www.3com.com หรือเว็บไซต์สำหรับสื่อมวลชนที่ www.3com.com/pressbox
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณอุทัยวรรณ เตชะเจริญกุล คุณวันเพ็ญ โล่ห์เลิศพิภพ
Marketing Executive
บริษัททรีคอม (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ (02) 231 8179 โทรสาร (02) 231 8159
อีเมล์ utaiwan_teachajaroenkul@3com.com PR Executive
บริษัทเพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
โทรศัพท์ (02) 711 6891 ต่อ 109 โทรสาร (02) 381 8791
อีเมล์ wanpen_l@penner-madison.com-- จบ--
-สส-

แท็ก สหรัฐ   งบดุล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ