ผู้แทนประเทศไทยพร้อมชิงชัยเคมีโอลิมปิก

ข่าวทั่วไป Monday July 2, 2001 15:00 —ThaiPR.net

กรุเพทฯ--2 ก.ค.--สสวท.
ผู้แทนประเทศไทยจะเดินทางไปชิงชัยในการแข่งขัน "เคมีโอลิมปิกระหว่างประเทศ" ครั้งที่ 33 ระหว่างวันที่ 6-15 กรกฎาคม 2544 ที่เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย โดยจะออก เดินทางในวันที่ 4 กรกฎาคม 2544 เวลา 19.50 ด้วยเที่ยวบิน TG315 ทั้งที่ สสวท. จะจัดพิธีส่งก่อนออกเดินทางเวลา 18.00 น. หน้าห้อง CIP สนามบินดอนเมืองในวันเดียวกัน
ดร.พิศาล สร้อยธุหร่ำ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า ผู้แทนประเทศไทยที่จะเดินทางไปแข่งขันเคมีโอลิมปิกระหว่างประเทศครั้งที่ 33 มีจำนวน 4 คน ประกอบด้วย นายประเสริฐ สินเสริมสุขสกุล โรงเรียนวัดสุทธิวราราม นายปภณ ถนอมเกียรติ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน นางสาวชลิดา นครชัย โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และนางสาวอรุณรัตน์ แสงอลังการ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา โดยมีอาจารย์ธนิต ผิวนิ่ม จากมหาวิทยาลัยศิลปากร เป็นหัวหน้าทีม อาจารย์นัยนา ชวนเกริกกุล จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเป็น รองหัวหน้าทีม และอาจารย์สุพรรณี ชาญประเสริฐ นักวิชาการ สสวท.เป็นผู้จัดการทีม
ทั้งนี้ จุดประสงค์หลักของการจัดส่งผู้แทนประเทศไทยไปแข่งขันโอลิมปิกวิชาการ ใน 5 สาขาวิชา ได้แก่ คณิตศาสตร์ เคมี ชีววิทยา ฟิสิกส์ และ คอมพิวเตอร์นั้น ไม่ได้อยู่ที่เหรียญรางวัลแต่เพียงอย่างเดียว แต่ที่สำคัญคือการกระตุ้นให้เกิดบรรยากาศทางวิชาการ เพื่อให้เด็กไทยสนใจเรียนคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์อย่างจริงจัง อันจะนำไปสู่การปรับปรุงและพัฒนาหลักสูตรระบบการเรียนการสอนให้เหมาะสมและมีมาตรฐานสูงขึ้นเทียบเท่ากับประเทศที่พัฒนาแล้ว
สำหรับผลการแข่งขันเคมีโอลิมปิกระหว่างประเทศปีที่แล้ว (ปี 2543) ณ เมืองโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ปรากฏว่า ผู้แทนประเทศไทยคว้า 2 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง จากผู้เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 54 ประเทศ--จบ--
-ตม-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ