กทม. จัดงาน “วันอปพร. 22 มี.ค.44” ที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น)

ข่าวทั่วไป Wednesday March 14, 2001 10:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มี.ค.--กทม.
เวลา 10.00 น. เมื่อวานนี้ (13 ม.ค.44) ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร นายศิริ เปรมปรีดิ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในการประชุม “การจัดงานวันอปพร. 22 มีนาคม 2544” ซึ่งทางกรุงเทพมหานครจะร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ของกทม. และอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) จาก 50 เขตทั่วกรุงเทพฯ จัดงานนี้ขึ้น ณ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น)
รองปลัดกทม. กล่าวว่า การจัดงานวันอปพร. เป็นกิจกรรมที่จัดให้มีขึ้นทั่วประเทศ เพื่อเป็นการเผยแพร่กิจการและผลงานของอปพร. เชิดชูความสำคัญของอปพร. ให้ปรากฏแก่ประชาชนโดยทั่วไป อีกทั้งเป็นเครื่องเตือนใจให้กับผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง อปพร. รวมทั้งประชาชนได้สำนึกถึงความเสียสละ ความสมานฉันท์ ความรัก ความผูกพัน ความสามัคคี และความรับผิดชอบต่อสังคมในการปฏิบัติงานป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนเพื่อประเทศชาติต่อไป โดยในส่วนของกทม.นั้น ได้จัดกิจกรรมที่น่าสนใจขึ้นหลายกิจกรรม ในวันที่ 22 มี.ค.44 ณ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) โดยในช่วงเช้าตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป จะมีการแสดงนิทรรศการผลงานของกองป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนกทม. หน่วยแพทย์กู้ชีวิต ศูนย์อุบัติภัย หน่วยบรรเทาวิบัติภัย และพนักงานป้องกันสาธารณภัย การแสดงของรถบัญชาการอุบัติภัยเคลื่อนที่ รถพยาบาล เรือพยาบาลของหน่วยแพทย์กู้ชีวิต รถบรรเทาวิบัติภัยพร้อมอุปกรณ์กู้ภัยของหน่วยบรรเทาวิบัติภัยต่าง ๆ ณ บริเวณหน้าอาคารกีฬาเวสน์ 2 พร้อมการรับบริจาคโลหิตและอวัยวะจากสมาชิกอปพร. และครอบครัว ส่วนภายในอาคารกีฬาเวสน์ 2 มีการบรรยายเรื่อง “บทบาทของอปพร. กับศูนย์อุบัติภัย กทม.” โดย นพ.ชัยวัน เจริญโชคทวี และปาฐกถาพิเศษเรื่อง “บทบาทและภาระหน้าที่ของอปพร.” โดยมี อ.เสน่ห์ ศรีสุวรรณ จากนั้นเวลา 10.40 น. นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลเชิดชูเกียรติแก่อปพร. และศูนย์ อปพร. ดีเด่นกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2543 พร้อมทั้งให้โอวาทแก่อปพร. และนำคณะทักทายอปพร.
ส่วนในช่วงบ่ายตัวแทน อปพร. กทม. 300 คน ร่วมกับสมาชิกอปพร. อีก 75 จังหวัด และอปพร. เมืองพัทยา รวมจำนวน 11,200 คน จะไปร่วมเดินสวนสนามเนื่องในวันอปพร. ณ ศูนย์กีฬา ธรรมศาสตร์ (รังสิต) โดยมี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้อำนวยการศูนย์อปพร. กลาง เป็นประธานในพิธี
อนึ่ง กรุงเทพมหานครได้จัดตั้งหน่วยอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนขึ้นทุกเขตในกทม. มีผู้อำนวยการเขตเป็นผู้อำนวยการศูนย์อปพร.เขต ปฏิบัติหน้าที่ในการบรรเทาและช่วยเหลือผู้ประสบภัย ตลอดจนมีส่วนร่วมในการพัฒนากทม.ในด้านต่าง ๆ ปัจจุบันมีอปพร. ประมาณ 27,000 คน โดยอปพร. เหล่านี้เป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความตั้งใจ อุทิศตนเสียสละโดยไม่หวังสิ่งตอบแทนผลการดำเนินงานและการปฏิบัติภารกิจของอปพร. กทม.ที่ผ่านมา อยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ อย่างไรก็ตาม สภาพปัญหาต่าง ๆ ที่ต้องเผชิญหน้าในปัจจุบันนับวันจะทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่กทม.จะต้องพัฒนาขีดความสามารถของอปพร. กทม.ให้สูงขึ้น ศูนย์อปพร. กทม.จึงมีนโยบายที่จะพัฒนาการจัดระบบการกำหนดภารกิจ ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ตลอดจนการสนับสนุนด้านสวัสดิการเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่เหล่าสมาชิก อปพร. ด้วย--จบ--
-นห-

แท็ก ญี่ปุ่น   ลาว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ