ไทยพาณิชย์ยกระดับบริการบริหารเงิน ใช้โซลูชั่นชั้นนำรุกบริการเรียกเก็บเงินอิเล็กทรอนิกส์ (EPP) ธนาคารแรกของประเทศ

ข่าวทั่วไป Monday March 28, 2005 14:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 มี.ค.--ธนาคารไทยพาณิชย์
ธนาคารไทยพาณิชย์พร้อมเปิดบริการ “เรียกเก็บเงินอิเล็กทรอนิกส์” (Electronic Presentment and Payment: EPP) เต็มรูปแบบ ภายใต้แผนเดินหน้าพัฒนาระบบบริการบริหารเงินเพื่อธุรกิจ (Business Cash Management: BCM) พร้อมติดตั้งซอฟต์แวร์ชั้นนำรองรับเซิร์ฟเวอร์ ส่งเสริมให้ลูกค้าหันมาใช้บริการเรียกเก็บเงินออนไลน์ มั่นใจจะสามารถตอบสนองความต้องการเฉพาะของลูกค้าองค์กรได้ทุกรูปแบบ เตรียมรุกตลาดลูกค้าบุคคลในเร็วๆนี้
นายจรัมพร โชติกเสถียร ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบริการบริหารเงินเพื่อธุรกิจ กล่าวถึงบริการ “เรียกเก็บเงินอิเล็กทรอนิกส์” ใหม่ว่า นับเป็นกลยุทธ์บริหารการเงินที่จะช่วยให้องค์กรในภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมที่เป็นลูกค้าของธนาคารสามารถทำธุรกรรมชำระเงินค่าสินค้าและบริการระหว่างบริษัทผ่านระบบออนไลน์ได้อย่างสะดวก รัดกุม และปลอดภัย ซึ่งนับเป็นการเพิ่มความคล่องตัวทางการเงินของบริษัทในระบบซัพพลายเชนในแต่ละธุรกิจ “บริการเรียกเก็บเงินอิเล็กทรอนิกส์ใหม่นี้จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันเพื่อตอบสนองความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า ตามนโยบายการเป็น “ธนาคารที่ทุกคนเลือก” (The Bank of Choice)”
ทั้งนี้บริษัทที่เป็นลูกค้าบริการบริหารเงินและ SCB Business Net จะสามารถจ่ายเงินตามใบเรียกเก็บเงินออนไลน์ของบริษัทคู่ค้าได้ โดยธนาคารจะอำนวยความสะดวกในการโอนเงินระหว่างบัญชีของบริษัทคู่ค้าซึ่งเป็นลูกค้าของธนาคาร พร้อมกันนั้นธนาคารได้ติดตั้ง “checkfree i-series” ซอฟต์แวร์ชั้นนำของโลกเพื่อรองรับบริการใหม่ดังกล่าวเป็นธนาคารแรกของประเทศ โดยซอฟต์แวร์ใหม่มีความ ยืดหยุ่นในการตอบสนองเงื่อนไขการจัดการเงินตามความต้องการของลูกค้าแต่ละราย พร้อมเสริมความแข็งแกร่งเซิร์ฟเวอร์ให้สามารถบริการตลอด 24 ชั่วโมง อีกทั้งขั้นตอนการทำงานของซอฟต์แวร์ที่มี ประสิทธิภาพสูง คล่องตัว รวดเร็ว ต้นทุนต่ำ ช่วยให้ธนาคารสามารถบริการทั้งลูกค้าเดิม และลูกค้ารายใหม่ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น
ธนาคารเริ่มเปิดให้บริการเรียกเก็บเงินอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Presentment and Payment, EPP) ใหม่ในเดือนเมษายน โดยจะเริ่มต้นให้บริการสั่งซื้อและจ่ายเงินออนไลน์แก่ลูกค้าองค์กร 100 บริษัทชั้นนำจากหลายภาคธุรกิจ เช่น ก่อสร้าง ยานยนต์ โทรคมนาคม ตลอดจนลูกค้าบริษัทที่ใช้บริการอินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้ง กว่า 5,000 ราย และจะขยายบริการสู่ลูกค้าองค์กรรายใหม่ รวมถึงมีแผนขยายบริการสู่กลุ่มลูกค้าบุคคล (B2C) ต่อไปในอนาคต
ติดต่อสอบถาม: สรียา โทร. (02) 544 — 4518--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ