เกียรตินาคินชนะการประมูลซื้อหุ้นสามัญรัตนทุน

ข่าวทั่วไป Saturday March 4, 2000 14:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 มี.ค.--เกียรตินาคิน
บริษัท เงินทุนเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) ประกาศวันนี้ว่า บริษัทฯ ได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้ชนะการประมูลซื้อหุ้นสามัญของบริษัทเงินทุนรัตนทุน จำกัด (มหาชน) ซึ่งเปิดประมูลโดยกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน เกียรตินาคิน ได้เข้าประมูลซื้อหุ้นสามัญบริษัทเงินทุน รัตนทุน จำกัด (มหาชน) ในจำนวนเงิน 1,385 ล้านบาท จำนวน 49,999,985 หุ้นหรือคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 99.99 ของทุนที่เรียกชำระแล้วทั้งหมดด้วยวิธีการประกวดราคาโดยเปิดเผย และทางบริษัทฯ ได้รับแจ้งจากธนาคารแห่งประเทศไทย ให้เป็นผู้ชนะการประกวดราคาครั้งนี้
นายวิเชียร เจียกเจิม กรรมการผู้จัดการบริษัทเงินทุน เกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “บริษัทฯ ได้เข้าร่วมการประมูลครั้งนี้ เนื่องจากบริษัทฯ เล็งเห็นถึงศักยภาพที่จะขยายธุรกิจของบริษัทเงินทุน รัตนทุนทางด้าน สินเชื่อเช่าซื้อ ซึ่งเป็นธุรกิจที่เกียรตินาคินมีความชำนาญอยู่แล้ว และเป็นน่ายินดีอย่างยิ่งที่บริษัทฯ ได้ชนะ การประมูลในที่สุด”
บริษัทเงินทุน รัตนทุน ได้รับการจัดตั้งขึ้นตามมติคณะรัฐมนตรี มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อดำเนินธุรกรรม บริษัทเงินทุนโดยมีใบอนุญาตประกอบธุรกิจเงินทุนครบทั้ง 4 ประเภท ในเบื้องต้นมีกระทรวงการคลังถือหุ้น 95% และส่วนที่เหลือ 5% ถือโดยตัวแทนกระทรวงการคลังและต่อมาหุ้นดังกล่าวได้ขายให้แก่ธนาคารรัตนสิน จำกัด (มหาชน) เกียรตินาคินเป็นบริษัทเงินทุนของคนไทยที่ประสบความสำเร็จในการบริหารงาน บริษัทฯ ได้รับการจัดอันดับ BBB จาก TRIS เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา บริษัทฯ ให้บริการด้านธุรกิจเงินทุนอย่างครบถ้วนแก่ ทั้งผู้ประกอบธุรกิจและผู้บริโภค
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ *นินาท ชัยเสนา บริษัทเงินทุน เกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) โทรศัพท์ 2569798-99 โทรสาร 256 9669 หรือ *เพ็ญศรี ทรรศนะวิเทศ / พรวดี สุวัฒนปรีชากร บริษัท เพรสโก้ แชนด์วิค (ประเทศไทย) จำกัด โทรศัพท์ 257-0300 โทรสาร 257-0312--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ