กทม. ตั้งศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งส.ส.พร้อมปฏิบัติหน้าที่แล้ว

ข่าวทั่วไป Tuesday November 14, 2000 09:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 พ.ย.--กทม.
นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เพื่อให้การดำเนินการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในเขตกรุงเทพมหานครเป็นไปด้วยความเรียบร้อย กรุงเทพมหานครจึงมีคำสั่งที่ 3564/2543 ลงวันที่ 8 พ.ย. 43 จัดตั้ง “ศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร”ขึ้น โดยอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 65 แห่งพ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานคร พ.ศ.2528 ซึ่งทางกรุงเทพมหานครมีภารกิจในการดำเนินการเลือกตั้งส.ส. ทั้งในส่วนที่เป็นอำนาจหน้าที่ของกรุงเทพมหานคร และในส่วนที่เป็นการสนับสนุนตามที่ได้รับการร้องขอจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) รวมทั้งคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานครและคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
ทั้งนี้ ศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งฯ ประกอบด้วยคณะกรรมการและฝ่ายต่างๆตลอดจนเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานประจำศูนย์ประสานงานฯโดยมีปลัดกทม .เป็นผู้อำนวยการศูนย์ รองปลัดกทม.เป็นรองผู้อำนวยการศูนย์ และมีกรรมการ ประกอบด้วย ผู้อำนวยการสำนักทุกสำนัก หัวหน้าสำนักงานก.ก. หัวหน้าผู้ตรวจราชการกทม. ผู้ช่วยปลัดกทม. ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาข้าราชการกทม. ผู้อำนวยการสำนักงานงบประมาณ ผู้อำนวยการเขตทุกเขต หัวหน้าสำนักงานเลขานุการผู้ว่าฯ กทม. ผู้อำนวยการกองการเจ้าหน้าที่ ผู้อำนวยการกองกฎหมายและคดี ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ ผู้อำนวยการกองงานผู้ตรวจราชการกทม. ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงกทม. ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำกทม. หัวหน้าศูนย์เยาวชนกทม. (ไทย-ญี่ปุ่น) และมีผู้อำนวยการกองปกครองและทะเบียนเป็นกรรมการและเลขานุการศูนย์ฯ หัวหน้ากลุ่มงานเลือกตั้ง หัวหน้ากลุ่มงานทะเบียนปกครองและราชการส่วนภูมิภาค หัวหน้ากลุ่มงานทะเบียนราษฎร กองปกครองและทะเบียน เป็นกรรมการและผู้ช่วยเลขานุการศูนย์ ซึ่งคณะกรรมการศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งฯ จะมีอำนาจหน้าที่ในการพิจารณา และกำหนดแผนดำเนินงานต่างที่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง ตลอดจนให้ความร่วมมือและสนับสนุนการเตรียมการเลือกตั้งของสำนักงานเขตและรับผิดชอบทั่วไปในการดำเนินการ และสนับสนุนการเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยศูนย์ฯดังกล่าวตั้งอยู่ที่กองปกครองและทะเบียน ชั้น 5 ศาลาว่าการกทม. โทรศัพท์หมายเลข 219-3414-7
สำหรับศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งฯ ประกอบด้วยฝ่ายต่างๆ 8 ฝ่าย ดังนี้
1. ฝ่ายอำนวยการ มีอำนาจหน้าที่ปฏิบัติเกี่ยวกับงานด้านธุรการ ศึกษากฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ คำสั่งและบันทึกหรือเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการและการสนับสนุนการเลือกตั้ง เพื่อให้คำปรึกษาแนะนำและแสดงความเห็นทางวิชาการและทางปฏิบัติแก่สำนักงานเขตและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง ให้ความร่วมมือในการสำรวจ และรวบรวมข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น จำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวนหน่วยเลือกตั้ง เป็นต้น รวมทั้งให้ความร่วมมือในการดำเนินงานและปฏิบัติการเกี่ยวกับการเลือกตั้ง และประสานงานทั่วไปเกี่ยวกับการเลือกตั้ง รวมทั้งงานและหน้าที่อื่นใดที่มิได้กำหนดให้เป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดโดยเฉพาะ โดยมีนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รองปลัดกทม.เป็นหัวหน้าฝ่าย และผู้อำนวยการกองปกครองและทะเบียนเป็นรองหัวหน้าฝ่าย
2. ฝ่ายประชาสัมพันธ์การเลือกตั้ง มีอำนาจหน้าที่รับผิดชอบการวางแผน การสนับสนุนและดำเนินการประชาสัมพันธ์การเลือกตั้ง โดยมีนายจารุพงศ์ เรือสุวรรณ รองปลัดกทม. เป็นหัวหน้าฝ่าย และมี นางสาวอมรรัตน์ กฤตยานวัช ผู้อำนวยการกองประชา-สัมพันธ์เป็นรองหัวหน้าฝ่าย
3. ฝ่ายสนับสนุนบุคลากร รับผิดชอบการพิจารณาให้การสนับสนุนบุคลากรของกทม.เพื่อช่วยปฏิบัติงานเลือกตั้งของฝ่ายต่างๆ รวมทั้งให้การสนับสนุนบุคลกรของกทม.เพื่อช่วยปฏิบัติงานเลือกตั้ง ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้งในแต่ละระดับ และตามที่สำนักงานเขตร้องขอ มีนายศิริ เปรมปรีดิ์ รองปลัดกทม.เป็นหัวหน้าฝ่าย และผู้อำนวยการกองการเจ้าหน้าที่เป็นรองหัวหน้าฝ่าย
4. ฝ่ายการเงินและการพัสดุ รับผิดชอบเกี่ยวกับการพิจารณาจัดหา และจัดสรรเงินตามที่คณะกรรมการเลือกตั้งจัดหามาให้ หรือตามที่กทม.จะจัดสรรเพิ่มเติมเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้ง มีนางณฐนนท ทวีสิน รองปลัดกทม.เป็นหัวหน้าฝ่ายฯ และผู้อำนวยการสำนักการคลัง และผู้อำนวยการสำนักงานงบประมาณเป็นรองหัวหน้าฝ่ายฯ
5. ฝ่ายสนับสนุนการรวมคะแนนและรายงานผลการเลือกตั้งด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งจะให้การสนับสนุนและประสานงานการดำเนินการรายงานผลการนับคะแนนเสียงเลือกตั้งด้วยระบบคอมพิวเตอร์ตามที่คณะกรรมการ การเลือกตั้งในระดับต่าง ๆ รวมทั้งศูนย์ประมวลผลการทะเบียน กรมการปกครอง และหน่วยงานหรือส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร้องขอ มีนางณฐนน ทวีสิน รองปลัดกทม. เป็นหัวหน้าฝ่าย และผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผน กทม.เป็นรองหัวหน้าฝ่าย
6. ฝ่ายฝึกอบรม รับผิดชอบเกี่ยวกับฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง โดยมีนายโยธิน ทองคำ รองปลัดกทม. เป็นหัวหน้าฝ่าย และผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาข้าราชการกทม.เป็นรองหัวหน้าฝ่าย
7. ฝ่ายสื่อสาร มีหน้าที่ในการวางแผนการสนับสนุนการเลือกตั้งในด้านการลื่อสาร การสำรวจ และการจัดสรรอุปกรณ์และเครื่องมือเครื่องใช้ในการสื่อสาร รวมทั้งการกำหนดสัญญาณเรียกขานและงานอื่นที่เกี่ยวข้องกับการสื่อสารในการเลือกตั้ง โดยมีนายมานะ นพพันธ์ รองปลัดกทม.เป็นหัวหน้าฝ่าย และผู้อำนวยการสำนักเทศกิจเป็นรองหัวหน้าฝ่าย และ
8. ฝ่ายตรวจและติดตามผลการเตรียมการเลือกตั้ง มีอำนาจหน้าที่ในการตรวจ และติดตามผลการเตรียมการเลือกตั้งของสำนักงานเขต มีนายปิยเมธิ ยอดเณร รองปลัดกทม.เป็นหัวหน้าฝ่าย และหัวหน้าผู้ตรวจราชการกทม.เป็นรองหัวหน้าฝ่าย ทั้งนี้ คณะกรรมการประสานงานการเลือกตั้งและเจ้าหน้าที่ทั้ง 8 ฝ่ายนี้จะเริ่มดำเนินการตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าการเลือกตั้งจะแล้วเสร็จ--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ