กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมกับบริษัทแอมเวย์ ประเทศไทย จัดจำหน่ายนมสดยูเอชที.ไทย-เดนมาร์ค ผ่านธุรกิจอิสระของแอมเวย์

ข่าวทั่วไป Friday August 18, 2000 09:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--18 ส.ค.--กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมกับบริษัทแอมเวย์ ประเทศไทย ผู้นำธุรกิจขายตรง จัดจำหน่ายนมสดยูเอชที.ไทย-เดนมาร์ค ผ่านธุรกิจอิสระของแอมเวย์ เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมตราวัวแดงอีกทางหนึ่ง
ความร่วมมือดังกล่าว บริษัทแอมเวย์ ประเทศไทย จะรับผลิตภัณฑ์นมยูเอชที.ไทย-เดนมาร์ค ขนาด 250 ซีซี ขนาดแพค 6 กล่อง จากองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย หรือ อสค.ไปจำหน่ายในระบบขายตรงของแอมเวย์ ซึ่งมีเครือข่ายนักธุรกิจอิสระหลักกระจายอยู่ทั่วประเทศกว่า 147,000 ราย จำนวนไม่ต่ำกว่า 200,000 แพคต่อ 2 เดือน โดยจะเริ่มส่งมอบผลิตภัณฑ์นมงวดแรกตั้งแต่เดือนนี้ และจะนำออกสู่ตลาดราวต้นเดือนหน้าเป็นต้นไป โดยนายเนวิน ชิดชอบ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวภายหลังเป็นสักขีพยาน การลงนามความร่วมมือจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระหว่างบริษัทแอมเวย์ ประเทศไทย กับ อสค. ว่า ความร่วมมือที่เกิดขึ้นจะทำให้ อสค.สามารถรองรับปริมาณน้ำนมดิบจากเกษตรกรได้มากขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะในช่วงที่โรงเรียนปิดภาคเรียน ซึ่งจะส่งผลให้ อสค.มีความมั่นคงเพิ่มขึ้นด้วย นอกจากนี้ ยังเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมตราวัวแดงอีกทางหนึ่ง โดยคาดว่าจะสามารถเพิ่มรายได้ให้กับ อสค.ได้ไม่น้อยกว่า 50 ล้านบาทต่อปี
ก่อนหน้านี้บริษัทแอมเวย์ ประเทศไทย ได้ให้ความร่วมมือกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในการนำข้าวสารจากสหกรณ์การเกษตร ผลิตเป็นข้าวแอมเวย์บรรจุถุงออกจำหน่ายผ่านระบบขายตรงของแอมเวย์ ซึ่งได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี โดยตั้งแต่เริ่มโครงการจนถึงปัจจุบันแอมเวย์ได้สั่งซื้อข้าวหอมมะลิจากสหกรณ์การเกษตรไปแล้วรวม 5,870 ตัน รวมเป็นมูลค่ากว่า 139 ล้านบาท และแอมเวย์ยังมีโครงการที่ร่วมมือกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์นำผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรจากเกษตรกรออกจำหน่ายในระบบขายตรงในอนาคตอันใกล้นี้อีกหลายชนิด--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ