"แสนสิริ พร็อพเพอร์ตี้ พลัส" เผยแผนโกยกำไร พัฒนาศักยภาพหวังก้าวสู้ผู้นำตลาดบริการอสังหาฯ แบบครบวงจรเปิดธุรกิจใหม่รับปี 45

ข่าวทั่วไป Wednesday August 1, 2001 09:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ส.ค.--แสนสิริ จำกัด (มหาชน)
แสนสิริ พร็อเพอร์ตี้ พลัส เผยครึ่งแรกปี 2544 สร้างรายได้ประมาณ 60 ล้านบาท ชูธุรกิจรับบริหารสินทรัพย์และบริหารโครงการเป็นหัวหอก วางแผนธุรกิจครึ่งปีหลังพุ่งเป้าสร้างยอดขายสินทรัพย์มือสอง พร้อมดันยอดบริหารโครงการ ไม่พอเตรียมขยายธุรกิจสู่งานตกแต่งบ้าน
นายยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แสนสิริ พร็อพเพอร์ตี้ พลัส จำกัด หรือ SPPL หนึ่งในผู้นำด้านตลาดการให้บริการอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจรของไทย เปิดเผยว่า จากการฟื้นตัวของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อย่างค่อยเป็นค่อยไปตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ภาพรวมตลาดมีการเคลื่อนไหวอย่างน่าพอใจ ทั้งในด้านตลาดบริหารโครงการซึ่งปัจจุบันทั้งภาครัฐและเอกชนได้หันมาให้ความสำคัญกับการบำรุงรักษาสินทรัพย์ให้อยู่ในสภาพที่ดี รวมทั้ง ธุรกิจการรับบริหารสินทรัพย์ก็เริ่มเป็นที่ต้องการทั้งแง่กำลังซื้อและความต้องการขาย สถาบันการเงินหลายแห่งเร่งหาบริษัทผู้มีประสบการณ์เข้ามาช่วยบริหารการขายอย่างต่อเนื่อง
"ในครึ่งปีแรก SPPL สามารถสร้างรายได้ประมาณ 60 ล้านบาท ซึ่งรายได้หลักมาจากธุรกิจบริหารโครงการซึ่งสามารถสร้างรายได้ประมาณ 28 ล้านบาท โดยเพิ่มขึ้นประมาณ 40 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2543และการรับเป็นตัวแทนบริหารสินทรัพย์ให้แก่ทั้งบุคคลทั่วไป ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ และสถาบันการเงินต่างๆ ซึ่งสามารถสร้างรายได้ประมาณ 18 ล้านบาท จากมูลค่าการขายทั้งสิ้น 600 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวในปี 2543 นอกจากนี้ เรายังมีรายได้มาจากธุรกิจวิศวกรรมบริการ คิดเป็นมูลค่า 10 ล้านบาท ซึ่งถือว่าทะลุเป้าที่เราตั้งไว้ในครึ่งปีแรกของปี 2544 คือ 50 ล้านบาท" นายยงยุทธกล่าว
ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งปีหลัง SPPL วางกลยุทธ์ที่จะเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาด เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านธุรกิจการให้บริการด้านอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร หรือ "One Stop Service" พร้อมทั้งสร้างความโดดเด่นด้านการบริการเพื่อนำมาเป็นจุดขายหลัก "ผมมองว่าตลาดการให้บริการด้านอสังหาริมทรัพย์ของไทยยังมีรูปแบบที่คล้ายคลึงกัน ซึ่งจุดนี้เองเป็นเหมือนแนวคิดที่ผลักดันให้ SPPL ได้วางกลยุทธ์ที่จะทำให้เราเหนือกว่าและแตกต่างจากคู่แข่ง เรามุ่งที่จะพัฒนาศักยภาพคนเพื่อให้สามารถให้บริการได้เต็มรูปแบบ เช่น การรับบริหารงานด้านบริหารสินทรัพย์ เราไม่เพียงแค่เป็นคนขายของ แต่เราต้องเป็นคนขายที่รู้จักการวางแผนการตลาด รู้จักความต้องการของผู้ซื้อ เพื่อนำทุกอย่างมาผนวกกันจนก่อให้เกิดความสำเร็จในการขายสูงสุด" นายยงยุทธกล่าวอธิบาย
ในปี 2544 SPPL ยังคงพุ่งเป้ารายได้หลักไปที่ธุรกิจบริหารโครงการ ธุรกิจการบริหารสินทรัพย์ ธุรกิจวิศวกรรมบริการ โดยรวมธุรกิจที่กำลังเปิดตัวใหม่ในครึ่งปีหลัง ในอัตราส่วน 48 30 15 และ 7 ตามลำดับ โดยตั้งเป้ารายได้ในปี 2544 ไว้ที่ประมาณ 120 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นจากปี 2543 ประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ โดยกำหนดทิศทางการดำเนินธุรกิจอย่างค่อยเป็นค่อยไป และเร่งสร้างรายได้จากธุรกิจบริหารสินทรัพย์ให้เพิ่มขึ้น และยังคงไว้ซึ่งฐานลูกค้าหลักๆ ในธุรกิจบริหารโครงการ
"จริงๆ แล้ว นโยบายการดำเนินธุรกิจของ SPPL นั้น เราต้องการสร้างบริการที่ครบวงจรในโลกอสังหาริมทรัพย์ และเชื่อว่าในปัจจุบันเรามีความแข็งแกร่งด้านความเชื่อมั่น กำลังเงิน คุณภาพบุคลากร ระบบในการทำงาน ซึ่งสามารถพิสูจน์ได้จากผลงานที่ผ่านมาของเรา จากความสำเร็จในการขยายบริการด้านที่ปรึกษาอสังหาริมทรัพย์ทั้งด้านการตลาดและการขาย การให้คำแนะนำและบริหารจัดการโครงการทั้งภาครัฐ ธนาคารและสถาบันการเงิน และภาคเอกชนอื่นๆ ส่งผลให้เราวางแผนที่จะขยายธุรกิจไปสู่การเป็นผู้ให้บริการตกแต่งที่อยู่อาศัย (Home and Decoration Service) ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนสิงหาคมนี้" นายยงยุทธกล่าวสรุป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
วิภาวริศ เกตุปมา
เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์อาวุโส
บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)
โทรศัพท์ 02-201-3328 โทรสาร 02-201-3904
E-mail address: wipavaris@sansiri.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ