เซเบอร์จับมือคอมแพค ยกระดับธุรกิจท่องเที่ยว นำเทคโนโลยีคอมแพค นันสตอป พัฒนาระบบจองบัตรโดยสาร

ข่าวท่องเที่ยว Friday September 7, 2001 11:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ย.--คอมแพค (ประเทศไทย)
ฟอร์ท เวิร์ธ/ฮุสตัน เท็กซัส,- เซเบอร์ โฮลดิ้ง คอร์ปอเรชั่น (NYSE: TSG) ผู้นำด้านการบริการสำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ทั้งด้านเทคโนโลยี การจัดจำหน่าย และการตลาด ประกาศความร่วมมืออย่างเป็นทางการกับ คอมแพค คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ในการเปลี่ยนจากระบบเมนเฟรมของเซเบอร์ที่ใช้อยู่ในปัจจุบันมาใช้ระบบนันสตอป หิมาลายา ของคอมแพค เพื่อรองรับมิติใหม่ทางเทคโนโลยีของการท่องเที่ยวในอนาคต โดยเทคโนโลยีของคอมแพคจะมีบทบาทสำคัญในการช่วยให้เซเบอร์สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงจะช่วยให้การทำธุรกรรมซื้อขายบัตรโดยสาร วางแผนและจัดการเดินทางท่องเที่ยว รวดเร็วและง่ายดายยิ่งขึ้นด้วย
ด้วยการทำงานที่เป็นระบบเปิดของคอมแพค ลูกค้าของเซเบอร์จะสามารถใช้บริการซื้อขายตั๋วเครื่องบินทางอินเทอร์เน็ตได้ตลอดเวลา 24 ชั่วโมง ตลอด 7 วัน ไม่มีวันหยุด เซเบอร์ตระหนักดีเป็นอย่างยิ่งถึงการขยายตัวของการให้บริการท่องเที่ยวผ่านทางอินเทอร์เน็ตว่าจะเติบโตขึ้นถึงกว่า 70% ในแต่ละปี ระบบของเซเบอร์จะเป็นระบบจัดจำหน่ายทั่วโลกระบบแรกที่ใช้ประโยชน์จากสภาพแวดล้อมแบบเปิดของคอมแพคในการจำหน่ายตั๋วเครื่องบินทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งระบบนันสตอป หิมาลายา ของคอมแพค จะทำให้เซเบอร์มีข้อได้เปรียบในการตอบสนองลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ตลอดเวลา
หลังจากเมื่อโยกย้ายระบบการจำหน่ายตั๋วเครื่องบิน เข้าสู่ระบบนันสตอปของคอมแพคเรียบร้อยแล้ว สายการบินและตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารทั้งหลาย จะสามารถเข้ามาปรับเปลี่ยนอัตราราคาได้อย่างรวดเร็วและบ่อยครั้งขึ้น โดยมั่นใจได้ว่าจะมีข้อผิดพลาดน้อยลง เมื่อเทียบกับเว็บพาณิชย์อีเล็กทรอนิกส์ที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวอื่นๆ นอกจากนี้ จะยังสามารถแก้ไข ปรับเปลี่ยนราคาค่าโดยสาร หรือแม้แต่ตรวจสอบที่นั่งว่างบนเครื่องบิน ได้บ่อยครั้งเท่าที่ต้องการ โดยไม่ต้องกังวลว่าระบบจะต้องหยุดทำงาน เพื่อการได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง ทันสมัย อยู่เสมอ
นายเครก เมอร์ฟี่ ผู้บริหารฝ่ายเทคโนโลยีของเซเบอร์ กล่าวว่า "ลูกค้าของเราจะได้รับบริการจากโปรแกรมการซื้อขายบัตรโดยสารที่มีคุณภาพยอดเยี่มระดับโลก ด้วยข้อมูลที่ถูกต้องและรวดเร็วที่สุดเมื่อเปรียบในบรรดาผู้ให้บริการด้วยกัน จากการทำงานของระบบคอมพิวเตอร์ที่เหมาะสมที่สุด การเปลี่ยนระบบมาใช้คอมแพค นันสตอป ครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญก้าวหนึ่งในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ที่จะเป็นเปลี่ยนโฉมหน้าวิธีการจองและซื้อขายบัตรโดยสาร การติดต่อระหว่างผู้ขายตั๋วและผู้ซื้อตั๋วจะเป็นไปอย่างสัมฤทธิผลมากขึ้น การที่เซเบอร์สามารถเลือกและติดตั้งเทคโนโลยีได้เป็นเจ้าแรกทำให้ แสดงให้เห็นว่าวิสัยทัศน์เราเป็นจริงได้ คงความเป็นผู้นำในธุรกิจการจัดการการท่องเที่ยว"
นายโฮเวิร์ด อีเลียส รองประธานกรรมการและผู้จัดการทั่วไป กลุ่ม Business Cricitical Solutions คอมแพค กล่าวว่า "การประกาศความร่วมมือกับเซเบอร์ครั้งนี้เป็นเครื่องยืนยันว่า คอมแพคเป็นผู้นำในการส่งมอบโซลูชันระดับโลก สามารถตอบสนองความต้องการของโลกอี-บิเนสได้อย่างสมบูรณ์ ข้อสำคัญคือคอมแพคเข้าใจความซับซ้อนในธุรกิจของเซเบอร์ เราทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด เพื่อสร้างระบบธุรกิจที่ทำงานได้นาทีต่อนาที ให้การบริการที่ดียึ่งขึ้น และพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวต่อไป"
สายการบินและตัวแทนจำหน่ายที่ใช้ระบบของเซเบอร์จะได้ประโยชน์จากระบบใหม่นี้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อสู่ระบบได้ง่ายขึ้น ระบบสามารถทำงานได้ตลอดเวลา มีรายละเอียดของข้อมูลที่ทันสมัยมากขึ้น และเซเบอร์ยังเตรียมบริการใหม่ๆไว้อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าอีกด้วย ข้อสำคัญคือลูกค้าจะได้รับราคาตั๋วโดยสารที่ถูกที่สุด ข้อมูลราคาตั๋วโดยสารที่เซเบอร์มีบริการให้มากมายรวมถึงฐานข้อมูลของอัตราค่าโดยสารกว่า 45 ล้านอัตราที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา และกว่า 5 พันล้านราคาพิเศษ ที่จัดทำขึ้นเพื่อเส้นทางบินบางเที่ยวเท่านั้น
นายเครก เมอร์ฟี่ กล่าวเสริมว่า "การดูแลรักษาฐานข้อมูลของอัตราค่าโดยสารที่มีข้อมูลเปลี่ยนประมาณ 3 แสนครั้งต่อวัน หรือ กว่า 2 ล้านครั้งในช่วงเทศกาลพิเศษ ไม่ใช่ง่ายเลย แต่ ระบบคอมแพค นันสตอป ทำให้ทุกอย่างลงตัวมากขึ้น ในขณะที่เราป้อนข้อมูลล่าสุดของอัตราค่าโดยสาร ระบบก็จะทำการอัพเดทไปพร้อมๆกัน และหากมีลูกค้าต้องการซื้อบัตรโดยสารในวินาทีนั้น ราคาใหม่นี้ก็จะได้รับการอัพเดทเข้าไปในธุรกรรมใหม่นั้นทันที"
"ระบบคอมแพคนันสตอป รองรับการขยายตัวของระบบในอนาคต ให้ประสิทธิภาพเยี่ยมยอด ทำงานในสภาพแวดล้อมเปิด ซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษา (Total Cost of Ownership) เซเบอร์ให้ความสำคัญกับคุณสมบัติเหล่านี้เป็นอย่างยิ่ง และ เรายังมุ่งมั่นที่จะพัฒนาและติดตั้งระบบใหม่ โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าต่อไปในอนาคต" นายเครก เมอร์ฟี่ กล่าวสรุป
เนื้อหาสำคัญของข้อตกลง
การประกาศเลือกเทคโนโลยีคอมแพคของเซเบอร์ ครั้งนี้ ถือเป็นการติดตั้ง ระบบคอมแพค นันสตอปที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ โครงการต่อเนื่องระยะยาวนี้มีมูลค่าสูงถึง 100 ล้านเหรียญสหรัฐ (รวมบริการ คอมแพค โกลบอล เซอร์วิสด้วย)
เซเบอร์เปลี่ยนจากระบบเมนเฟรมเดิมมาใช้ ระบบเปิดของคอมแพค ที่สามารถทำงานได้ต่อเนื่องไม่มีวันหยุด สามารถรองรับการขยายตัวในอนาคต และลดค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาระบบ (Total Cost of Ownership)
แอพพลิเคชันสำหรับการจัดการการท่องเที่ยวนี้ ทำงานบนระบบคอมพิวเตอร์เพื่อองค์กรธุรกิจที่ดีที่สุดซึ่งได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อบรรลุจุดมุ่งหมายในการเสนออัตราค่าโดยสารการบินที่ดีที่สุดที่หนึ่ง
เซเบอร์คาดว่า เมื่อติดตั้งแอพพลิเคชั่นนี้บนระบบของคอมแพคเสร็จสมบูรณ์แล้ว จะสามารถลดค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาระบบได้ถึง 40% และเพิ่มผลผลิตได้ถึง 100% และลดเวลาในการแก้ไขรายละเอียดอัตราค่าโดยสารแต่ละครั้งถึง 45%
ระบบเปิดของคอมแพค จะช่วยย่นเวลาในการติดตั้งแอพพลิเคชั่นเพื่อใช้งาน จุดเด่นคือการโปรแกรมที่ใช้เป็นภาษาทั่วไป ทำให้ไม่จำเป็นต้องเสียเงินและเวลาฝึกอบรมการใช้โปรแกรมให้กับผู้ใช้เป็นพิเศษ
เหตุที่จำนวนของลูกค้าทางอินเทอร์เน็ตมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ระบบ หิมาลายาจะรองรับความจำเป็นในการขยายระบบของแอพพลิเคชันของเซเบอร์ในอนาคต
ระบบนันสตอปของคอมแพคสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง รับประกันได้ว่าจะไม่มีวันหยุดชะงักและประสิทธิภาพจะไม่ลดลง การที่คอมแพคประกาศในการถ่ายทอดเทคโนโลยี 64 บิต ให้อินเทลที่ผ่านมา เป็นปัจจัยสำคัญ ที่ทำให้เซเบอร์เลือกระบบของคอมแพค เซเบอร์เชื่อมั่นในการวางแนวทาง (Roadmap) ที่ชัดเจนของเทคโนโลยีนันสตอปของคอมแพคในยุคหน้า เหตุผลหลักที่เซเบอร์ตัดสินใจเลือกระบบของคอมแพค เป็นเพราะ เทคโนโลยีของคอมแพคที่รู้จักกันในนามของ Zero Latency Enterprise (ZLE) ที่ทำให้ข้อมูลนับแสน นับล้านข้อมูลมารวมกัน อย่างเช่น ข้อมูลอัตราค่าโดยสาร ในกรณีของเซเบอร์ ข้อมูลทุกอย่างจะสามารถใช้รวมกันได้อย่างสมบูรณ์ มีความถูกต้องแม่นยำและ ปรับเปลี่ยนให้ทันสมัยได้วินาทีต่อวินาที ข้อมูลเกี่ยวกับเซเบอร์
เซเบอร์ (NYSE: TSG) เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ทั้งด้านเทคโนโลยี การจำหน่ายและการตลาด สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ เมืองดัลลัส ฟอร์ทเวิร์ธ มลรัฐเท็กซัส มีพนักงานประมาณ 6,000 คนใน 45 ประเทศทั่วโลก เซเบอร์ถือหุ้นประมาณ 70% ในเว็บไซท์ Travelocity.com (Nasdaq: TVLY) ซึ่งเป็นเว็บไซท์บีทูซี (B2C) ทางการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดเว็บหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีบริการจองตั๋วเดินทางผ่านเว็บทางอินเทอร์เน็ต GetThere อีกด้วย ผู้ที่สนใจ สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เซเบอร์ ได้ที่ http://www.sabre.com.-- จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ