"ลูเซน เทคโนโลยีส์" ประกาศแต่งตั้ง มร.ไมเคิล เจ บุทเชอร์ ดำรงตำแหน่งประธานฝ่ายขายตลาดต่างประเทศ กลุ่มเซอร์วิส โพรวายเดอร์ เน็ตเวิร์คส

ข่าวเทคโนโลยี Thursday May 4, 2000 07:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 พ.8.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
ในวันนี้ บริษัท ลูเซน เทคโนโลยีส์ (สัญลักษณ์ในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ค NYSE คือ LU) ได้ประกาศแต่งตั้ง มร. ไมเคิล เจ. (ไมค์) บุทเชอร์ ดำรงตำแหน่งประธานฝ่ายขายตลาดต่างประเทศ กลุ่มเซอร์วิส โพรวายเดอร์ เน็ตเวิร์คส ซึ่งเป็นตำแหน่งใหม่ล่าสุดที่ลูเซนเพิ่งจัดตั้งขึ้น
ปัจจุบัน มร. บุทเชอร์ดำรงตำแหน่งประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของลูเซน เทคโนโลยีส์ กลุ่มเซอร์วิส โพรวายเดอร์ เน็ตเวิร์คส ประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก โดยจะยังปฏิบัติภารกิจในตำแหน่งนี้ต่อไปควบคู่กับตำแหน่งใหม่ที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้ง
ทั้งนี้ ความรับผิดชอบใหม่ของบุทเชอร์จะครอบคลุมถึงกิจกรรมด้านการขายและการตลาดของกลุ่มเซอร์วิส โพรวายเดอร์ เน็ตเวิร์คส์ ของลูเซนในยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา แคริบเบียนและละตินอเมริกา รวมทั้งจีน ในภาพรวมแล้ว ธุรกิจนอกตลาดสหรัฐอเมริกาของลูเซนมีการเติบโตถึงร้อยละ 47 ในปีงบประมาณ 2542 และคิดเป็นสัดส่วนรายได้ร้อยละ 32 ของรายได้รวม (เพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 26 ของยอดรายได้รวมในปี 2541)
"ดิฉันรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ไมค์ได้รับแต่งตั้งให้ดูแลและรับผิดชอบฝ่ายขายตลาดต่างประเทศทั้งหมดของลูเซน ด้วยทักษะความประสบการณ์อันยาวนานตลอดจนสายสัมพันธ์กับลูกค้าที่"ลูเซน เทคโนโลยีส์" ประกาศแต่งตั้ง มร.ไมเคิล เจ บุทเชอร์ ดำรงตำแหน่งประธานฝ่ายขายตลาดต่างประเทศ กลุ่มเซอร์วิส โพรวายเดอร์ เน็ตเวิร์คสหน้า 2
แข็งแกร่งจะช่วยให้งานภายใต้ความรับผิดชอบของไมค์ดำเนินไปได้ด้วยดี "แพทริเซีย รุสโซ กล่าวพร้อมกับเสริมว่า "ดิฉันเชื่อมั่นว่าไมค์จะสามารถพัฒนาและนำเสนอโซลูชั่นที่จำเป็นต่อการตอบสนองความต้องการของลูกค้านอกตลาดอเมริกาเหนือได้อย่างแน่นอน"
มร. บุทเชอร์เข้าเริ่มงานกับลูเซน เอเชีย-แปซิฟิก ในปี 2540 และมีบทบาทสำคัญในการขยายการดำเนินธุรกิจของลูเซน เพิ่มส่วนแบ่งตลาด ขยายฐานลูกค้าทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รวมทั้งการเปิดศูนย์ปฏิบัติการทดลองเบลล์ (Bell Labs) จำนวน 7 แห่งอีกด้วย มร. บุทเชอร์ยังเป็นผู้บุกเบิกธุรกิจของลูเซนในประเทศออสเตรเลีย โดยในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา มีผลประกอบการโดยรวมสูงกว่า 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐ
ก่อนหน้าที่จะเข้าร่วมงานกับลูเซน เทคโนโลยีส์ มร.บุทเชอร์ ดำรงตำแหน่งประธานบริษัท อิเล็คทรอนิกส์ ดาต้า ซิสเต็มส์ (Electronic Data Systems: EDS) ประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ และเป็นสมาชิกคณะกรรมการบริหารของอีดีเอสประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เขาเริ่มทำงานกับอีดีเอสในปี 2536 ตลอดอายุงาน 4 ปีที่อีดีเอส ท่านได้สร้างธุรกิจบริการที่ซับซ้อนและประสบความสำเร็จอย่างสูง สร้างธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดของลูเซนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตลอดจนให้บริการคำปรึกษา พัฒนาและติดตั้งระบบ ตลอดจนบริหารระบบ นอกจากนี้ ท่านยังเป็นผู้จัดตั้งศูนย์ทรัพยากร/ซอฟต์แวร์ในเอเชีย-แปซิฟิกอีกด้วย
ก่อนหน้าที่จะร่วมงานกับอีดีเอส มร.บุทเชอร์เคยดูแลฝ่ายขาย ฝ่ายบริหารการขายและฝ่ายการตลาด ที่บริษัทดาต้าพอยท์ คอร์ปอร์เรชั่น บริษัทอัลคาเทล และบริษัท แวง ออสเตรเลีย ซึ่งท่านดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ รับผิดชอบด้านการขาย บริการสนับสนุนด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ การตลาด การดำเนินงานขององค์กร และการดำเนินการผลิต
มร. บุทเชอร์ เริ่มต้นชีวิตทำงานครั้งแรกในสหราชอาณาจักร เมื่อปี 2512 ในตำแหน่งวิศวกรระบบ ท่านสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิศวกรรมเครื่องกลในสหราชอาณาจักร และได้ผ่าน
"ลูเซน เทคโนโลยีส์" ประกาศแต่งตั้ง มร.ไมเคิล เจ บุทเชอร์ ดำรงตำแหน่งประธานฝ่ายขายตลาดต่างประเทศ กลุ่มเซอร์วิส โพรวายเดอร์ เน็ตเวิร์คส
การเรียนและการฝึกอบรมด้านการบริหารจากสถาบันการศึกษาหลายแห่ง อาทิ INSEAD ในปารีส และ Fuqua School of Business แห่ง Duke University ในมลรัฐนอร์ธ แคโรไลน่า สหรัฐอเมริกา
ภายในเดือนกันยายนนี้ ลูเซน เทคโนโลยีส์มีแผนการที่จะแยกธุรกิจ Enterprise Communications Systems ธุรกิจ Business Cabling และธุรกิจ LAN-based data networking ออกมาดำเนินงานอิสระภายใต้บริษัทใหม่ที่มีมูลค่าราว 8 พันลานเหรียญสหรัฐ เพื่อที่จะมุ่งเน้นการนำเสนอเครือข่ายการสื่อสารยุคใหม่สำหรับองค์กรธุรกิจต่างๆ โดยบริษัทใหม่นี้จะเป็นผู้นำระดับโลกด้านระบบแมสเสจจิ้ง และ คอลล์ เซ็นเตอร์ และเป็นผู้นำด้านระบบการสื่อสารทางเสียงในตลาดสหรัฐอเมริกา ตลอดจนเป็นบริษัทที่มีทีมงานด้านการขายและการบริการที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมนี้อีกด้วย
ลูเซน เทคโนโลยีส์เป็นผู้ออกแบบและพัฒนาระบบ ซอฟต์แวร์ ซิลิกอนและการบริการสำหรับเครือข่ายการสื่อสารยุคใหม่สำหรับกลุ่มเซอร์วิส โพรวายเดอร์และองค์กรธุรกิจต่างๆ บริษัทฯ มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมือง เมอร์เรย์ ฮิลล์ มลรัฐนิวเจอร์ซี่ สหรัฐอเมริกา และมีฐานการดำเนินธุรกิจในกว่า 90 ประเทศทั่วโลก ด้วยจำนวนพนักงานกว่า 150,000 คน สำหรับสำนักงานใหญ่ที่ดูแลตลาดต่างประเทศของกลุ่ม เซอร์วิส โพรวายเดอร์ เน็ตเวิร์คส ตั้งอยู่ที่ฮ่องกง ปักกิ่ง ไมอามี่ และ ฮิลเวอร์ซัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ นอกจากนี้ ด้วยการสนับสนุนของศูนย์ปฏิบัติการทดลองเบลล์ (Bell Labs) ซึ่งตั้งอยู่ใน 25 ประเทศทั่วโลก ลูเซนมุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจที่มีอัตราการเติบโตสูง เช่น เครือข่ายใยแก้วนำแสงและเครือข่ายไร้สาย อินเตอร์เน็ตและระบบอินฟราสตรัคเจอร์ ซอฟต์แวร์ด้านการสื่อสาร เซมิคอนดัคเตอร์และออปโตอิเล็คทรอนิกส์ด้านการสื่อสาร โซลูชั่นเอ็นเตอรไพรส์ในรูปแบบของเว็บ ซึ่งเชื่อมต่อเครือข่ายส่วนตัวและเครือข่ายสาธารณะเข้าด้วยกัน และการออกแบบเครือข่ายและการให้บริการคำปรึกษาระดับมืออาชีพ หากต้องการรับทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับลูเซน เทคโนโลยีส์ กรุณาแวะไปที่เว็บไซต์ http://www.lucent.com-- จบ--
-ยก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ