โตโยต้าเซลิก้า สายพันธุ์ความแรง…รถสปอร์ตแห่งสหัสวรรษหน้า

ข่าวยานยนต์ Friday June 30, 2000 14:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 มิ.ย.--โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย
โตโยต้า เซลิก้า โฉมใหม่ สุดยอดแห่งอัจฉริยภาพทางยนตรกรรมของสหัสวรรษหน้าที่ผสานความกลมกลืนของพลังความแรงและดีไซน์ที่ โฉบเฉี่ยวจากภายในสู่ภายนอกไว้อย่างลงตัวโดดเด่นด้วยเครื่องยนต์ ระบบ VVTL-i อัจฉริยภาพแห่งเทคโนโลยีที่เหนือชั้นพร้อมระบบเกียร์ E-Shift ได้รับการพัฒนาด้านเทคโนโลยีขั้นสูง สวยทุกมุมมอง สะกดทุกสายตาด้วยอัจฉริยภาพแห่งการดีไซน์ที่ปราดเปรียวทันสมัย สไตล์สปอร์ตเด่นเหนือใครด้วย รูปลักษณ์สวย สะดุดตาทุกองศาทุกมุมมอง เฉียบคมในทุกรายละเอียดของ การออกแบบซึ่งเป็นขีดสุด แห่งการดีไซน์ตามหลักอากาศพลศาสตร์ เพื่อการพุ่งทะยานอย่างไร้แรงต้านทาน พิเศษสุดด้วยชุดไฟหน้าโค้งยาวงามสง่าล้ำสมัยแบบ Projection พร้อม Multi Reflector ให้ความแรงของการส่งสว่างกว้างไกล ไฟท้ายโดดเด่นมั่นใจในทุกเส้นทาง
อัจฉริยภาพแห่งเทคโนโลยีที่ล้ำหน้า ด้วยเครื่องยนต์ระบบ VVTL-i อัจฉริยภาพแห่งเทคโนโลยีที่ล้ำหน้า ด้วยเครื่องยนต์ระบบ VVTL-i สัมผัสกับสุดยอดเทคโนโลยีของเครื่องยนต์ 2ZZ-GE 4 สูบดับเบิ้ล โอเวอร์เฮด แคมชาฟท์ 16 วาล์ว ที่โตโยต้า เซลิก้า ใหม่พัฒนาสู่ความสมบูรณ์แบบ อีกขั้นของขีดสุดเทคโนโลยีเครื่องยนต์ จากหลักการทำงาน พื้นฐานของระบบวาล์วอัจฉริยะมาเป็นระบบ VVTL-i ( Variable Valve Timing and Life-intelligent ) เพื่อให้ได้ผลลัพธ์อันเป็นเลิศสำหรับการขับขี่ในทุก ๆ ด้าน เพิ่มสมรรถนะ เครื่องยนต์ให้แรงจัดทุกรอบความเร็ว ด้วยการทำงานตามความเร็วรอบของเครื่องยนต์ โดยแบ่งเป็น 2 ช่วง เมื่อขับเคลื่อนด้วยความเร็วรอบปกติ ถึงปานกลาง ระบบ VVT-i( Variable Valve Timing-intelligent ) จะควบคุมจังหวะการเปิด-ปิดวาล์ว ไอดีแบบอัตโนมัติ ตามความต้องการ ของเครื่องยนต์ซึ่งควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์ อย่างแม่นยำ สามารถทำให้ดูดอากาศเข้ามาได้ในปริมาณที่เหมาะสม และเมื่อถึงช่วง ความเร็วรอบที่สูง ระบบ VVTL-i ทำงานด้วยการควบคุม ของกลไกชุดยกวาล์ว ด้วยไฮโดรลิค โดยกลไกนี้จะควบคุมการ เปิดปิด ทั้งวาล์ว ไอดีและไอเสีย ให้วาล์วไอดีเปิดได้มากขึ้น ในจังหวะดูดอากาศ และวาล์วไอเสียก็ จะเปิดออกได้มาก ขึ้นในจังหวะ คายให้ไอเสียออกมาได้หมด เพื่อการเผาไหม้สมบูรณ์แบบประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง และลดมลพิษจากไอเสีย ได้อย่างสูงสุด สุดยอดเกียร์อัจฉริยะ E-Shift ควบคุมได้ด้วยปลายนิ้ว โตโยต้า เซลิกา โฉมใหม่มาพร้อมกับระบบการส่งกำลังสุดยอดแห่งการพัฒนา จากเทคโนโลย ีขั้นสูงสุดที่เรียกว่า ระบบ E-Shift ( ElectronicShift ) ช่วยให้การ เปลี่ยนเกียร์เป็นเรื่องง่าย ควบคุมได้เพียง ปลายนิ้วสัมผัส ด้วยสวิตช์เปลี่ยนเกียร์บนพวงมาลัย โดยผู้ขับขี่สามารถเลือกการขับขี่ได้ 2 รูปแบบ ทั้งในระบบ เกียร์อัตโนมัติแบบ ปกติหรือเกียร์อัตโนมัติแบบ E-Shift ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ที่ชื่นชอบ การขับข ี่แบบท้าทาย ให้ความรู้สึกเร้าใจเหมือนเกียร์ธรรมดาได้อย่างสมบูรณ์แบบ ควบคุมง่ายในทันที เพียงเลื่อนคันเกียร์ไปที่ตำแหน่ง M-Mode ผู้ขับขี่จะสามารถควบคุมทุกความเร็ว บนเส้นทางการขับขี่ได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความท้าทายในการขับขี่ โตโยต้าเซลิก้าใหม่ ยังมีระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ที่เพิ่มอัตรา ทดเกียร์ให้ถี่ขึ้น เพื่อตอบสนองความแรงได้อย่างใจสั่งและยังสร้างความรู้สึก ใหม่ในการขับขี่ที่นุ่มนวล เป็นพิเศษ โตโยต้า เซลิก้าใหม่ ปลอดภัย มั่นใจกับการปกป้องและคุ้มครอง ในเสี้ยววินาที ภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยของโตโยต้าที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก โตโยต้า เซลิก้าใหม่เพิ่มมาตรฐานความภัยสูงสุด ด้วยโครงสร้างนิรภัยที่แข็งแกร่งเป็นเยี่ยม พร้อมถุงลมนิรภัยคู่หน้า ระบบเบรก ABS ดิสก์เบรก 4 ล้อระบบเสริมแรงเบรก EBD ( Electronic BrakeForce Distribution ) ควบคุมความมั่นคงของล้อในทุกการเข้าโค้ง ช่วยกระจายแรงเบรกสู่ล้อทุกล้อ เมื่อออกแรงเบรกไม่พอ จึงมั่นใจได้ในทุกเส้นทางการขับขี่
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด186/1 หมู่ 1 ถ.ทางรถไฟสายเก่าต.สำโรงใต้ อ.พระประแดงสมุทรปราการ 10130โทรศัพท์: 386-1000ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ (CRL): 386-2000ฝ่ายทรุพยากรบุคคล (HRD): 386-1469, 386-1451ฝ่ายประชาสัมพันธ์และกิจกรรมสังคม (PR): 386-1422, 386-2086, 386-1456อีเมล์ info@toyota.co.th-- จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ