กรมส่งเสริมการส่งออก เชิญร่วมงาน "บางกอกเจมส์ แอนด์ จิวเวลรี่ แฟร์ ครั้งที่ 28"

ข่าวทั่วไป Monday September 3, 2001 15:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.ย.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
กรมส่งเสริมการส่งออก ร่วมกับสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับประกาศความพร้อมเพื่อรองรับความสำเร็จจากงานแสดงอัญณีและเครื่องประดับระดับโลก "บางกอกเจมส์ แอนด์ จิวเวลรี่ แฟร์ ครั้งที่ 28"
กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับจัดงานแสดงสินค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ ครั้งที่ 28 อย่างยิ่งใหญ่ ตระการตา พร้อมอวดสายตาชาวโลกด้วยอัญมณีและเครื่องประดับคุณภาพจากบริษัทผู้เข้าร่วมงานกว่าพันคูหา ในวันที่ 13-16 กันยายน 2544 ณ ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติอิมแพ็ค เมืองทองธานี
กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ ร่วมกันเปิดเผยถึงการจัดงานบางกอกเจมส์ แอนด์ จิวเวลรี่ แฟร์ ว่า จากประสบการณ์ในการจัดงาน 27 ครั้งที่ผ่านมา บ่งบอกถึงการก้าวนำเข้าสู่การเป็นผู้นำทางด้านงานแสดงสินค้าทางด้านนี้ อีกทั้งตัวเลขการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่องของอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับเป็นเครื่องตอกย้ำและยืนยันถึงความสำเร็จจากความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนที่ดำเนินไปในแนวทางเดียวกัน ในการที่จะร่วมกันพัฒนาอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล
ความมุ่งมั่นที่จะทำให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางอัญมณีและเครื่องประดับที่สำคัญแห่งหนึ่งของโลกเป็นความจริงที่ใกล้สำเร็จเข้ามาทุกขณะ โดยอาศัยศักยภาพที่ไทยมีความเป็นเลิศทางด้านฝีมือแรงงานในการเจียระไนและรังสรรค์รูปแบบ ตลอดจนหัตถกรรมที่สูงค่า นอกจากนี้ ประเทศไทยยังมีชื่อเสียงทางวัตถุดิบอัญมณีที่มีอยู่อย่างมากมาย และในปัจจุบัน ทั้งทางภาครัฐและผู้ประกอบการต่างมีความตื่นตัวอย่งสูงที่จะร่วมกันพัฒนาอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ
สำหรับการจัดงานบางกอกเจมส์ แอนด์ จิวเวลรี่ นั้น มีวัตถุประสงค์หลักในการนำเงินตราต่างประเทศเข้ามาพัฒนาประเทศ และทำให้อุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับเป็นที่ยอมรับในระดับสากล รูปแบบของการจัดงานได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และเป็นงานแสดงอัญมณีและเครื่องประดับระดับโลกอย่างแท้จริง
งานบางกอกเจมส์ แอนด์ จิวเวลรี่ แฟร์ ครั้งที่ 28 จะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ภายในสถานที่จัดงานที่โอ่โถง เพียบพร้อมด้วยสาธารณูปโภคครบครัน ภายใต้แนวคิด Hot World Event บนเนื้อที่กว่า 40,000 ตร.ม. โดยมีจำนวนคูหาทั้งหมดกว่า 1,700 คูหา มีผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้ประมาณ 700 บริษัท สามารถแบ่งเป็นผู้ประกอบการในประเทศ 90% และ อีก 10% สำหรับผู้ประกอบการต่างประเทศ จาก 50 ประเทศชั้นนำทั่วโลก เช่น สหรัฐอเมริกา อิสราเอล เกาหลี จีน ฮ่องกง อิตาลี เยอรมัน อังกฤษ ฝรั่งเศส เบลเยี่ยม รัสเซีย ญี่ปุ่น และประเทศเพื่อนบ้าน อาทิ มาเลเซีย อินโดนีเซีย พม่า ลาว ก็เข้าร่วมงานในครั้งนี้ด้วย และคาดการณ์ว่าจะมีผู้ซื้อในวงการอัญมณีและเครื่องประดับจากทั่วโลกเข้ามาร่วมชมงานนี้กว่า 10,000 คน ซึ่งสามารถประมาณการณ์รายรับที่จะเกิดขึ้นนับหมื่นๆ ล้านบาท
และเพื่อให้งานบางกอกเจมส์ แอนด์ จิวเวลรี่ แฟร์ ครั้งนี้ยิ่งใหญ่และครบวงจรที่สุด ทางผู้จัดงานฯ ได้รับความร่วมมือจากนิตยสารจากทุกมุมโลก และสถาบันต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ เข้าร่วมงานนี้อย่างมากมายเป็นประวัติการณ์ โดยจัดคูหาในรูปแบบนิทรรศการเพื่อบริการต่อผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ รวมทั้งผู้ที่สนใจ ได้เรียนรู้และทราบถึงหลักการของแต่ละสถาบันอย่างถ่องแท้
ทางด้านการสัมมนาทางผู้จัดงานฯ ได้มีการเตรียมความพร้อมอย่างดี ด้วยหัวข้อการสัมมนาที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ส่งออกในปัจจุบัน รวมไปถึงผู้ประกอบการที่เตรียมจะส่งออก ตลอดจนผู้ที่สนใจทั่วไป ซึ่งการสัมมนานี้ได้เปิดให้เข้าร่วมโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้ประกอบการได้มีความรู้ทางด้านการพัฒนาอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ สถานการณ์ทางการตลาด และความเคลื่อนไหวของอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ โดยเชิญวิทยากรที่มีชื่อเสียงจากสถาบันต่างๆ มาเป็นผู้บรรยาย ซึ่งการสัมมนานี้ จะจัดขึ้นตลอดระยะเวลา 4 วันของการจัดงาน
นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกไม่ว่าจะเป็น Cyber Cafe เพื่อให้บริการผู้ใช้อินเทอร์เน็ต รวมทั้ง VIP's Lounge และ Buyers Lounge และยังมีการจัด Shuttle bus จากย่านใจกลางเมือง ได้แก่ สีลม สุขุมวิท มาสู่ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็ค ไว้บริการผู้เข้าร่วมงานต่างประเทศด้วยและที่พิเศษสุดสำหรับการจัดงานในระดับนานาชาติ คือ การให้บริการ Coffee bread ทั้งช่วงเช้าและช่วงบ่ายแก่ผู้เข้าร่วมชมงานทุกท่าน รวมทั้งการเตรียมอาหารนานาชาติหลายรูปแบบไว้บริการ ไม่ว่าจะเป็น Fast food อาหารยุโรป อาหารญี่ปุ่น อาหารมุสลิม หรืออาหารมังสวิรัติ ซึ่งเหล่านี้คือบริการเสริมที่จะสร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมงาน
งานในครั้งนี้เป็นงานที่ได้กำหนดขึ้นด้วยรูปแบบที่ได้มาตรฐานและครบวงจรมากที่สุด เพื่อมุ่งเน้นให้ผู้ซื้อต่างประเทศได้พบกับการต้อนรับที่เป็นกันเอง และเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการการชาวไทยได้มีโอกาสพบกับผู้ซื้อโดยตรง
ถึงแม้ในขณะนี้เศรษฐกิจโลกจะอยู่ในช่วงขาลง ไม่ว่าจะเป็นสหรัฐอเมริกา อเมริกาใต้ หรือญี่ปุ่น สินค้าส่งออกเกือบทุกประเทศมีตัวเลขที่ตกต่ำลง แต่ด้วยความมุ่งมั่นของภาครัฐ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรมส่งเสริมการส่งออก ที่มีนโยบายเด่นชัด และมีการหารือกับภาคเอกชนอย่างใกล้ชิดตลอดเวลาถึงปัญหาและขั้นตอนที่มีอุปสรรคต่อการส่งออก ดังนั้น การจัดงานบางกอกเจมส์ฯ แต่ละครั้งจึงมีส่วนอย่างยิ่งในการเพิ่มยอดขายอัญมณีและเครื่องประดับให้กับประเทศไทย และถือเป็นกลไกสำคัญที่ทางการส่งเสริมการส่งออกใช้เป็นกลยุทธ์ในการทำตลาด โดยจะเห็นได้ว่า อัตราการเจริญเติบโตของตัวเลขการส่งออกของอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับมีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2542 และปี 2543 มีอัตราการเจริญเติบโต 6.34% และเป็นที่น่ายินดีว่า ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2544 กลับสูงขึ้นอีกถึง 10.21% ซึ่งเป็นหลักประกันได้ว่าอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับกำลังก้าวขึ้นไปสู่จุดสูงสุด
กิจกรรมที่สำคัญภายในงานบางกอกเจมส์ แอนด์ จิวเวลรี่ แฟร์ ครั้งที่ 28
- พิธีเปิดงานแสดงสินค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับครั้งที่ 28 จะมีขึ้นในวันที่ 13 กันยายน 2544 เวลา 9.00 น. ณ ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติอิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ นายปองพล อดิเรกสาร รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี ซึ่งจะจัดอย่างยิ่งใหญ่ตระการตา ควรค่าแก่การเป็นงานแสดงสินค้าระดับโลก ภายใต้แนวคิด "ขอต้อนรับสู่กรุงเทพฯ นครแห่งอัญมณีอลังการ" โดยแสดงถึงศิลปะวัฒนธรรมไทยและอุตสาหกรรมเครื่องประดับไทยต่างๆ, แหล่งผลิต, ลวดลายการออกแบบ รวมถึงลวดลายศิลปะอันอ่อนช้อยของไทย ด้วยระบำศิลปะล้านนา และการรำอวยชัยเทพรักษาประตูแก่แขกผู้มีเกียรติ ด้วยผู้แสดงนับร้อยคน ปิดท้ายด้วยการแสดงเครื่องประดับไทยสมัยใหม่คอลเลคชั่นล่าสุดสำหรับปีนี้และปีหน้าเพื่อเป็นแนวทางการตลาดให้กับผู้ซื้อ โดยนางแบบชั้นนำของไทยจำนวน 10 ชุด
กิจกรรมเสริมในช่วงบ่าย
- การแสดงเครื่องประดับประเภททองคำ World Gold Council วันที่ 13 กันยายน เวลา 13.00 น.เป็นการแสดงแฟชั่น โชว์ และเครื่องประดับประเภททองคำโดยสถาบันที่มีชื่อเสียงของโลก ซึ่งจะแสดงถึงแนวโน้นเครื่องประดับประเภททองคำในปีหน้า ตลอดจนข้อมูลแนวโน้มความเป็นไปได้ทางการตลาดสำหรับผู้สนใจ ภายในงานจะมีผู้แสดงแบบกว่า 10 คน แสดงแฟชั่นโชว์เครื่องประดับ เพื่อเป็นสีสันให้ได้รับชมกันด้วย
- 'Ancient Thai Night' Bangkok Gems Welcome Party วันที่ 14 กันยายน เวลา 17.30 น. ณ ห้อง แกรนด์ ไดมอนด์ บอลรูม ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติอิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งเป็นงานเลี้ยงรับรองอย่างเป็นทางการแก่อาคันตุกะผู้มาเยือนจากต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นผู้ซื้อ ผู้สังเกตการณ์ สื่อมวลชน หรือผู้ที่เกี่ยวข้องจากทั่วโลก ผู้ประกอบการทั้งไทยและต่างประเทศ ที่จะเข้าร่วมงานนี้นับพันคน เพื่อพบปะสังสรรค์ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นอย่างเป็นกันเอง พร้อมด้วยการแสดงที่อลังการด้วยบรรยากาศงานกาดมั่วซึ่งเป็นประเพณีอันเก่าแก่ของภาคเหนือ ตลอดจนการแสดงอื่นๆ อีกมากมาย รวมทั้งอาหารนานาชาตินับร้อยซุ้ม และเกมการละเล่นกว่า 10 ชนิดไฮไลท์ของงานคือการประกาศผล Best Thailand Jewel Award 2001 ของนักออกแบบที่ส่งผลงานเข้าประกวดที่ผ่านการเข้ารอบหลายสิบชิ้น รวมทั้งการแสดงแฟชั่นโชว์และมอบรางวัลในค่ำวันเดียวกัน นับเป็นงานที่ตื่นตาตื่นใจ และคาดว่าจะเป็นที่ประทับใจต่อทุกคนที่มาร่วมงาน
- Hot 2002 นิทรรศการแสดงเครื่องประดับยิ่งใหญ่ ซึ่งจัดแสดงในคูหาบริเวณงานบางกอกเจมส์ฯ ตั้งแต่วันแรกถึงวันสุดท้าย โดยเปิดโอกาสให้ผู้ซื้อต่างประเทศร่วมโหวตตัดสินผลงาน Hot 2002 ที่โดดเด่นที่สุดด้วย ผลงานทั้งหมดเป็นผลงานระดับมืออาชีพ จากผู้ประกอบการระดับแนวหน้าของโลกที่อยู่ในประเทศไทย ร่วมกันส่งสินค้าที่งดงามและเป็นที่สุดของแต่ละราย ซึ่งได้กำหนดเทรนด์ขึ้น เพื่อร่วมสร้างสีสันให้กับงานในครั้งนี้
- IGS Auction คูหาการประมูลที่ตั้งอยู่บริเวณหน้างาน โดยมีสินค้านับพันรายการ เพื่อให้ผู้ที่สนใจได้ร่วมประมูลในแบบ Close bid ซึ่งสินค้าที่จัดประมูลได้แก่ อัญมณีและเครื่องประดับ รวมทั้งอัญมณีที่ใช้แล้ว
- การจัดงานประมูลอัญมณีและเครื่องประดับ Gemopolis Auction ร่วมกับบริษัท Christie's Auction ร่วมกันจัดงานประมูลอัญมณีและเครื่องประดับเพื่อหาเงินรายได้ทูลเกล้าฯถวาย สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดสยามบรมราชกุมารี เพื่อโดยเสด็จพระราชกุศลสมทบ "กองทุนสมเด็จพระเทพฯ" หรืองานสาธารณกุศลต่างๆ ตามพระราชอัธยาศัย โดยจะจัดให้มีการประมูลอัญมณีและเครื่องประดับจำนวนกว่า 30 รายการ และจะมีการแถลงข่าวในวันที่ 29 สิงหาคม 2544 ณ โรงแรมพลาซ่า แอทธินี และในช่วงระหว่างวันที่ 13-15 กันยายน 2544 จะมีการจัดนิทรรศการ เพนนิซูล่า พล่าซ่า หลังจากนั้นจะจัดแสดงในงานบางกอกเจมส์ฯ บริเวณ บูธ Gemopolis Auction ระหว่างวันที่ 13-15 กันยายน 2544 โดยการประมูลจะมีขึ้นในวันที่ 15 กันยายน 2544 ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมพลาซ่า แอทธินี
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ศุภาดา ใจดี, วิสาข์ รอดคำดี
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทร.0-2693-7835-8, 0-1810-9314 โทรสาร 0-2693-6919--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ