ไพร้ซ์วอเตอร์เฮาส์ผนึกล็อกซอินโฟและซีเอช่วยธุรกิจไทยแก้ปัญหาระบบนิรภัยอี-คอมเมิร์ซ

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday October 10, 2001 15:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ต.ค.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย)
ไพร้ซ์วอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส (PwC) จับมือสองยักษ์ใหญ่ไอที ล็อกซเล่ย์ อินฟอร์เมชั่น เซอร์วิส (Loxinfo) และคอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ ประเทศไทย (CA) เปิดตัวระบบนิรภัยอี-คอมเมิร์ซ ตอบสนองทุกความต้องการในการแก้ปัญหาด้านความปลอดภัยของการทำธุรกิจบนอินเตอร์เน็ต ชูจุดเด่นเป็นระบบที่ไม่ต้องใช้เงินลงทุนสูง โดยใช้แนวคิด Outsourcing ในการให้บริการ หวังเจาะกลุ่มธุรกิจขนาดกลาง รวมทั้งองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่
สำหรับโครงการระบบนิรภัยอี-คอมเมิร์ซ ได้รับความร่วมมือจาก 3 องค์กร ได้แก่ ส่วนงานบริการด้านการบริหารความเสี่ยงทางธุรกิจ บริษัท ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส จำกัด หรือ PwC ล็อกซอินโฟ และซีเอ โดย PwC เป็นผู้บริหารโครงการระบบนิรภัยอี-คอมเมิร์ซประสิทธิภาพสูง ส่วนล็อกซอินโฟรับหน้าที่เป็นผู้วางระบบและสนับสนุนทางเทคนิคตลอด 24 ชั่วโมง ในขณะที่ซีเอเป็นผู้ให้บริการซอฟต์แวร์สำหรับระบบรักษาความปลอดภัยที่ให้ความน่าเชื่อถือสูงสุด ดังกล่าว ซึ่งคาดว่าจะเป็นระบบที่ช่วยธุรกิจต่างๆ ลดค่าใช้จ่ายและเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน
นายสุนทร เด่นธรรม หุ้นส่วนดูแลบริการด้านการบริหารความเสี่ยงทางธุรกิจ (Global Risk Management Solutions) บริษัทไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส จำกัด เปิดเผยว่า "ในโลกปัจจุบันคำถามที่ว่าควรริเริ่มทำธุรกิจบนอินเตอร์เน็ตหรือไม่นั้นค่อนข้างล้าสมัยแล้ว คำถามที่น่าสนใจในตอนนี้คือทำอย่างไรจะพัฒนาธุรกิจอี-คอมเมิร์ซให้ดีกว่าผู้ประกอบการรายอื่น การวางกลยุทธ์และจัดการอี-คอมเมิร์ซอย่างมืออาชีพจะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินธุรกิจ เพิ่มรายได้ และส่งเสริมภาพลักษณ์องค์กร ทั้งนี้ ต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขของการเลือกใช้ระบบที่มีโครงสร้างต่อเชื่อมโยงกันทั้งเครือข่ายและเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพสูงเพียงพอ ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็น PwC ได้เล็งเห็นและพัฒนาเอสไอเอสขึ้น"
"ความหลากหลายของระบบอี-คอมเมิร์ซเป็นผลให้เกิดปัญหาด้านความปลอดภัยที่หลากหลายเป็นเงาตามตัว แม้ว่าอินเตอร์เน็ตจะกลายเป็นแหล่งรายได้มหาศาลในหลายลักษณะ เช่น บริการธนาคารผ่านอินเตอร์เน็ต ตลาดและร้านค้าออนไลน์ การแลกเปลี่ยนทางการค้า การประมูลสินค้าออนไลน์และการจัดทำเว็บไซต์ท่าเพื่อบริการลูกค้า แต่ธุรกิจเหล่านี้ต้องอาศัยเทคโนโลยีการส่งผ่าน ประมวลผลและการเข้าถึงข้อมูลที่มีขีดความสามารถสูงเพื่อรองรับผู้ใช้จำนวนมาก ทั้งนี้ ผู้ที่ต้องการเข้าถึงระบบและข้อมูลภายในไม่ใช่แค่ลูกค้า ซัพพลายเออร์และพันธมิตรธุรกิจ แต่ยังรวมถึงคู่แข่งด้วย ด้วยเหตุนี้ ระบบรักษาความปลอดภัยที่มีการเชื่อมโยงถึงกันทั้งเครือข่ายจึงเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างความเชื่อมั่นในระดับสูง ซึ่งจะนำไปสู่ความสำเร็จในการทำธุรกรรมต่างๆ ผ่านอินเตอร์เน็ต" นายสุนทรกล่าว
ทางด้านนาย ซาทิช ชาวาลี ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของซีเอ เปิดเผยว่า "ระบบรักษาความปลอดภัยที่น่าเชื่อถือเป็นส่วนสำคัญที่สุดสำหรับการดำเนินธุรกิจในปัจจุบัน โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำธุรกิจของตนมาสู่อีบิสซิเนส บริษัทรู้สึกยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาเอสไอเอส ด้วยโซลูชั่น eTrust ของซีเอ ซึ่งอาจพูดได้ว่าเป็นโซลูชั่นสำหรับอีบิสซิเนส ที่สมบูรณ์แบบที่สุดในขณะนี้ ผนวกกับความเชี่ยวชาญด้านการให้คำปรึกษาของไพร้ซ์วอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส และความชำนาญด้านเทคนิคของล็อกซอินโฟ ช่วยให้ธุรกิจไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ได้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากความร่วมมือดังกล่าว ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน รวมทั้งยังช่วยให้ธุรกิจมั่นใจได้ว่า ข้อมูลสำคัญทางธุรกิจรวมถึงการทำธุรกรรมต่างๆ จะมีความปลอดภัยสูงสุด"
"การร่วมมือกับ PwC และล็อกซอินโฟพัฒนาระบบนิรภัยอี-คอมเมิร์ซในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของซีเอในการนำเสนอเทคโนโลยีระบบรักษาความปลอดภัยประสิทธิภาพสูง ซึ่งตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้ ในการแก้ปัญหาเรื่องการคุกคามระบบรักษาความปลอดภัยที่เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา" นายซาทิชกล่าวเสริม
ทางด้าน ดร. ธัชพงษ์ โหตรภวานนท์ กรรมการผู้จัดการ ให้ความเห็นเกี่ยวกับการร่วมพัฒนาเอสไอเอสของทั้งสาม บริษัทว่า "การเติบโตของอินเตอร์เน็ตส่งผลกระทบกับรูปแบบการดำเนินธุรกิจ ซึ่งองค์กรส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับระบบนิรภัยข้อมูลสารสนเทศอย่างมาก เพราะเป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างความสำเร็จให้กับธุรกิจออนไลน์ของตน เมื่อเครือข่ายต่างๆ ได้วางไว้อย่างลงตัวแล้ว สิ่งที่ต้องคำนึงต่อไปก็คือระบบนิรภัยข้อมูลที่มีประสิทธิภาพ PwC เป็นผู้นำด้านการให้คำปรึกษาทางธุรกิจ ซีเอก็เป็นอันดับหนึ่งในด้านการพัฒนาโซลูชั่นสำหรับรักษาความปลอดภัยของระบบไอที ส่วนล็อกซอินโฟทำหน้าที่วางระบบให้กับลูกค้า การรวมตัวกันครั้งนี้ช่วยให้เราสามารถนำเสนอระบบนิรภัยอี-คอมเมิร์ซมาตรฐานโลกเพื่อตอบสนองทุกความต้องการของตลาด"
กลุ่มลูกค้าเป้าหมายสำหรับเทคโนโลยีเอสไอเอส ได้แก่ กลุ่มบริษัทเทรดดิ้ง บริษัทเงินทุนและหลักทรัพย์ ธนาคาร และธุรกิจอื่นๆ ที่มีความจำเป็นต้องใช้ระบบนิรภัยสำหรับข้อมูลสารสนเทศ
"ระบบนิรภัยสำหรับเครือข่ายและระบบคอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ต้องใช้เงินลงทุนสูง แต่ด้วยบริการ Outsourcing ทำให้ลดต้นทุนการทำงาน แต่คุณภาพของการบริหารจัดการความปลอดภัยของข้อมูล ยังอยู่ในมาตรฐานเดียวกับการที่บริษัทจัดการวางระบบด้วยตนเอง แม้ธุรกิจขนาดเล็กก็สามารถเติบโตในโลกของอี-คอมเมิร์ซได้เช่นเดียวกับองค์กรขนาดใหญ่ นอกจากนี้ ยังออกแบบให้เหมาะกับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจของไทยอีกด้วย" นายสุนทร กล่าวเพิ่มเติม
ข้อมูลสำหรับกองบรรณาธิการ
ไพร้ซ์วอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส (www.pwcglobal.com) (PwC) เป็นผู้ให้บริการคำปรึกษาทางธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีพนักงานกว่า 155,000 คนใน 150 ประเทศ ขอบข่ายการดำเนินธุรกิจหลักๆ ได้แก่ การช่วยลูกค้าแก้ปัญหาธุรกิจที่มีความซับซ้อน รวมทั้งช่วยเสริมสร้างขีดความสามารถในการสร้างมูลค่าธุรกิจ การบริหารความเสี่ยง และการเพิ่มผลประกอบการจากการดำเนินธุรกิจบนอินเตอร์เน็ต ไพรซ์วอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส ใช้อ้างถึงบริษัทในเครือทั่วโลก
บริษัท คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ (NYSE: CA) นำเสนอซอฟแวร์เพื่อการบริหารจัดการ อีบิสซิเนส โซลูชั่นชั้นนำของโลกของซีเอ จำให้ระบบงานครอบคลุมทุกแง่มุมในการทำอีบิสซิเนส ได้แก่ ระบบบริหารกระบวนการทำงาน ระบบบริหารสารสนเทศ และระบบบริหารโครงสร้างพื้นฐาน เพื่ออีบิสซิเนส ที่ครอบคลุมระบบงานส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ระบบบริหารเอ็นเตอร์ไพร์ซ ระบบรักษาความปลอดภัย ระบบบริหารการจัดเก็บและสำรองข้อมูล ระบบรวมที่ช่วยในการปรับระบบงานสู่อีบิสซิเนส และระบบบริหารข้อมูลความรู้ และพอร์ทัล รวมถึงระบบวิเคราะห์และพยากรณ์ผลลัพธ์ทางธุรกิจ พร้อมนำเสนอภาพประกอบเสมือนจริง ซีเอ ก่อตั้งในปี 1976 โดยการนำเสนอบริการแก่องค์กรต่างๆ กว่า 100 ประเทศทั่วโลก รวมถึงองค์กรในทำเนียบฟอร์จูน 500 รายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเปิดดูได้ที่ www.ca.com
บริษัท ล็อกซเล่ย์ อินฟอร์เมชั่น เซอร์วิส จำกัด หรือ ล็อกซอินโฟ คือหนึ่งในผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (ISP) ชั้นนำของประเทศ ด้วยเครือข่ายที่โยงใยทั่วประเทศครบทั้ง 76 จังหวัดและจำนวนคู่สายที่มากทั้งปริมาณและคุณภาพ พร้อมการขยายรูปแบบการให้บริการออกไปจนครอบคลุมทุกประเภทการใช้งาน รองรับด้วยบริการหลังการขายที่เป็นเลิศและเปี่ยมประสิทธิภาพ ช่วยให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่า ไม่ว่าในช่วงเวลาใดที่เกิดปัญหาระหว่างการท่องอินเทอร์เน็ต ล็อกซอินโฟสามารถแก้ปัญหาให้ลูกค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมงต่อวัน 7 วันต่อสัปดาห์ ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณา เยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราที่ www.loxinfo.co.th.-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ