ไอเน็ต สร้างมิติใหม่เว็บไซต์ปันน้ำใจออนไลน์นำเทคโนโลยี คืนกำไรสู่สังคม

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday March 13, 2001 09:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มี.ค.--เพนเนอร์-แมดิสัน
กรุงเทพฯ - อินเทอร์เน็ตประเทศไทย ประกาศสานต่อเว็บไซต์บริจาคออนไลน์แห่งแรกในประเทศไทย www.e-charity.thai.com หวังเป็นสื่อกลางรับบริจาคให้กับมูลนิธิทุกแห่ง หลังประสบความสำเร็จจากโครงการนำร่อง "สานฝัน ปันเทคโนโลยี เพื่ออนาคตที่ดีของเด็กไทยในชนบท"
นายตฤณ ตัณฑเศรษฐี กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า ภายใต้แนวคิดคืนกำไรสู่สังคม บริษัทฯ ได้จัดทำเว็บไซต์ www.e-charity.thai.com เพื่อเป็นช่องทางการบริจาคผ่านระบบออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์ดังกล่าว โดยเลือกหัวเรื่อง การพัฒนาการศึกษาของเด็กไทยในชนบท เป็นโครงการนำร่อง ร่วมมือกับมูลนิธิเด็ก จัดทำโครงการ "สานฝัน ปันเทคโนโลยี เพื่ออนาคตที่ดีของเด็กไทยในชนบท" โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดหาอุปกรณ์การศึกษา อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ต และทุนการศึกษามอบให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลน ซึ่งเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2543 ถึงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
ทั้งนี้ โครงการฯ ดังกล่าวได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยมีการบริจาคในรูปแบบต่างๆ ทั้งจากการบริจาคโดยตรงและการซื้อสินค้าบริจาคผ่านเว็บไซต์ www.e-charity.thai.com และผ่านเครื่องเอทีเอ็มของธนาคารเอเชีย ตลอดจนการร่วมบริจาคของสมาชิกที่ใช้บริการ Inet-Access ของบริษัทฯ จากจำนวนที่ใช้งาน 1 ชั่วโมง 1 บาทเพื่อร่วมสมทบทุนโครงการนี้ โดยสมาชิกยังคงใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ตามวงเงินปกติ นอกจากนี้ ยังได้รับความร่วมมือและสนับสนุนจากหน่วยงาน และองค์กรต่างๆ มากมาย อาทิ ธนาคารเอเชีย จำกัด (มหาชน) บริษัท โนเกีย เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท คอมแพค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท เดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด บริษัท แปซิฟิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด และบริษัท มีเดีย แอสโซซิเอตเต็ด จำกัด
"ตลอดระยะเวลากว่า 6 ปีที่อินเทอร์เน็ตประเทศไทยเปิดดำเนินการ เราได้เล็งเห็นถึงความสำคัญและถือเป็นหน้าที่ที่เราต้องตอบแทนสังคม สนับสนุนให้มีการนำเทคโนโลยีและอินเทอร์เน็ตสู่สังคมในระดับที่กว้างขึ้น โดยมุ่งหวังให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาประเทศให้มากที่โครงการนี้ถือเป็นโครงการนำร่องโครงการแรก ที่นอกจากจะเป็นการเปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปในทุกสถานที่สามารถเข้ามาร่วมบริจาคได้ตลอดเวลาแล้ว ยังมีส่วนช่วยให้คนไทยคุ้นเคยกับการทำธุรกรรมบนอินเทอร์เน็ต ผ่านระบบชำระเงินออนไลน์สมบูรณ์แบบของบริษัทฯ เพื่อผลักดันให้สังคมไทยก้าวสู่รูปแบบธุรกิจใหม่ในยุคดิจิตอลมากยิ่งขึ้น"
นายตฤณ กล่าวต่อว่า บริษัทฯ จะนำอุปกรณ์การเรียนการสอน อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์ไอที รวมทั้งรายได้จากการบริจาคข้างต้น สมทบเป็นทุนการศึกษามอบให้กับโรงเรียนในโครงการของมูลนิธิเด็ก ซึ่งทางมูลนิธิเด็กจะเป็นผู้ดำเนินการจัดสรรอุปกรณ์และทุนการศึกษาให้กับโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการอย่างทั่วถึง
"แม้ว่าจะสิ้นสุดโครงการนำร่องบริจาคออนไลน์แห่งแรกในประเทศไทย www.e-charity.thai.com บริษัทฯ มุ่งมั่นจะพัฒนาเว็บไซต์นี้ ให้กลายเป็นช่องทางสำหรับมูลนิธิหรือองค์กรการกุศลต่างๆ ในการรับบริจาคและประชาสัมพันธ์ โดยคาดว่าจะจัดโครงการเพื่อรับบริจาคกับมูลนิธิหรือองค์กรการกุศลอื่นๆ ต่อไป"
ข้อมูลเพิ่มเติม บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด
บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (ไอเน็ต) เป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตในเชิงพาณิชย์เป็นรายแรกของประเทศ โดยมุ่งหวังเพื่อส่งเสริมการใช้อินเทอร์เน็ตให้ทั่วถึงและเท่าเทียมกันทั่วประเทศ เปิดให้บริการอินเทอร์เน็ตแก่หน่วยงานของรัฐ บริษัท ห้างร้านของเอกชน และบุคคลทั่วไป ตลอดระยะเวลากว่า 6 ปีที่เปิดดำเนินการ อินเทอร์เน็ตประเทศไทย ยึดหลักปรัชญาการดำเนินกิจการอย่างชัดเจนในการจัดกิจกรรมเพื่อเป็นการคืนกำไรสู่สังคมควบคู่กับการพัฒนาเทคโนโลยี ปัจจุบันสามารถให้บริการที่ความเร็วช่องสัญญาณทั้งเข้าและออกสูงถึง 47 เมกะบิตต่อวินาที รวมทั้งบริษัทฯ ได้ดำเนินโครงการเพื่อส่งเสริมการทำธุรกรรมบนอินเทอร์เน็ต ได้แก่ โครงการ www.thai.com สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมได้ที่ www.inet.co.th
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณวันเพ็ญ โล่ห์เลิศพิภพ
บริษัท เพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
โทรศัพท์ 712-5233-4, 712-5354 ต่อ 109 โทรสาร 712-5355
อีเมล์ wanpen_l@penner-madison.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ