สื่อสากล และซีเอสเอ็น รีเซอช กรุ๊ป จัดงานประกาศผล และมอบรางวัล ธุรกิจยานยนต์ดีเด่นแห่งปี 2543

ข่าวทั่วไป Monday March 5, 2001 14:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 มี.ค.--สื่อสากล
ณ ห้องประชุม 4-5 อิมแพคท์ คอนเวนชัน เซนเตอร์ ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติ IMPACT เมืองทองธานี บริษัท สื่อสากล จำกัด ผู้ผลิต นิตยสาร "ฟอร์มูลา", คาร์ สเตริโอ, 4 WHEELS, โลกรถยนต์, รายการโทรทัศน์โลกรถยนต์ ทาง NATION CHANNEL (UBC 8) และผู้จัดงาน "มหกรรมยานยนต์" ได้ร่วมกับ ซีเอสเอ็น รีเซอช กรุ๊ป ที่เชี่ยวชาญด้านการวิจัยตลาดมากกว่า 20 ปี จัดงานประกาศผล และมอบรางวัล "ธุรกิจยานยนต์ดีเด่นแห่งปี 2543" หรือ THAI AUTOMOTIVE BUSINESS AWARD 2000 (TAB AWARD 2000) ขึ้น ท่ามกลางผู้แทนจากบริษัทรถยนต์ และสื่อมวลชนทุกสาขาจำนวนมาก
นายขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธาน บริษัท สื่อสากล จำกัด เปิดเผยถึงที่มา ของรางวัลดังกล่าวว่า จากการคลุกคลีในวงการยานยนต์มากว่า 30 ปี พบว่า ผู้ต้องการซื้อรถ ส่วนใหญ่ยังขาดการชี้นำจากสถาบันที่เป็นกลางอย่างแท้จริง ในขณะที่บริษัทผู้ผลิตเองก็ไม่อาจหยั่ง รู้ถึงทัศนคติ และความต้องการของผู้บริโภคทั้งที่มีต่อสินค้า และบริการของตน รวมทั้งของคู่แข่ง ในตลาดได้อย่างกว้างขวาง แม่นยำ และลึกซึ้ง
"ด้วยเหตุนี้ สื่อสากล จึงได้ร่วมกับ ซีเอสเอ็น รีเซอช กรุ๊ป จัดทำโครงการ มอบรางวัล "ธุรกิจยานยนต์ดีเด่น" หรือ THAI AUTOMOTIVE BUSINESS AWARD (TAB AWARD) ให้แก่บริษัทรถยนต์ที่ได้รับการคัดเลือกจากประชาชนว่ามีคุณภาพรถ ตลอดจนการบริการ ก่อน และหลังการขายดีเด่นที่สุดในรอบปี" นายขวัญชัยกล่าว และย้ำว่า โครงการดังกล่าวมีวัตถุ- ประสงค์เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่ทั้งฝ่ายผู้บริโภค และผู้ผลิต ตลอดจนวงการยานยนต์โดยรวม
"ผู้บริโภคจะมีแนวทางในการเลือกซื้อรถมากขึ้น ส่วนผู้ผลิตก็จะได้รับทราบ ทัศนคติ และความต้องการของผู้ใช้รถอย่างกว้างขวาง ซึ่งจะก่อให้เกิดสัมพันธภาพที่ดีระหว่างผู้ ผลิต และผู้บริโภค อันจะนำไปสู่การพัฒนาวงการยานยนต์ของเราในที่สุด"
ด้าน นายสุกิจ ตันสกุล ประธานคณะกรรมการบริหารกลุ่มบริษัท ซีเอสเอ็น ได้ชี้แจงถึงวิธีการเก็บข้อมูลว่า ใช้วิธีสุ่มตัวอย่าง และสัมภาษณ์เฉพาะตัวกับผู้ใช้รถทั่วประเทศที่ ซื้อรถใหม่ และมาใช้บริการที่ศูนย์บริการในปี 2543 โดยเก็บข้อมูลตั้งแต่เดือนกันยายน 2543 และสรุปสุดท้ายในงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 17" ที่เมืองทองธานี เมื่อต้นเดือนธันวาคม 2543
สำหรับรางวัล "ธุรกิจยานยนต์ดีเด่น" ประจำปี 2543 หรือ THAI AUTOMOTIVE BUSINESS AWARD 2000 แบ่งออกเป็น 7 ประเภท คือ
1. ประเภท ความพึงพอใจด้านบริการการขาย สำหรับรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ Category : Outstanding Sales Satisfaction for 1-Ton Pickup
2. ประเภท ความพึงพอใจด้านบริการการขาย สำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล Category : Outstanding Sales Satisfaction for Saloon Car
3. ประเภท ความพึงพอใจด้านบริการหลังการขาย สำหรับรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ Category : Outstanding After Sales Service Satisfaction for 1-Ton Pickup
4. ประเภท ความพึงพอใจด้านบริการหลังการขาย สำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล Category : Outstanding After Sales Service Satisfaction for Saloon Car
5. ประเภท ความพึงพอใจด้านคุณภาพ สำหรับรถยนต์อเนกประสงค์ Category : Outstanding Initial Quality Satisfaction for MPV
6. ประเภท ความพึงพอใจด้านคุณภาพ สำหรับรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ Category : Outstanding Initial Quality Satisfaction for 1-Ton Pickup
7. ประเภท ความพึงพอใจด้านคุณภาพ สำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล Category : Outstanding Initial Quality Satisfaction for Saloon Car
สำหรับการมอบรางวัลมี นายมนู เลียวไพโรจน์ ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานในพิธี
นอกจากนี้ ในงานดังกล่าวยังมีการมอบรางวัลบูธ และรถที่สอดคล้องกับคำขวัญ "เพื่อโลก เพื่อคน...ยานยนต์เพื่อวันใหม่" ซึ่งได้แก่ บูธของบริษัท สยามกลการและนิสสันเซลส์ จำกัด และรถเชฟโลเรต ซาฟีรา การประกาศผลพรีเซนเตอร์ขวัญใจสื่อมวลชน จากงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 17" พิธีจับสลากมอบรางวัลแก่ผู้โชคดีในรายการ "ซื้อรถชิงรถ" และ ผู้โชคดีจากการตอบแบบสอบถามในงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 17" อีกด้วย
สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ บริษัท สื่อสากล จำกัด เลขที่ 1143/1 ซ.สุทธิพร เขตดินแดง กทม. 10320 โทร. 641-8444 โทรสาร. 641-8480--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ