บิ๊กซี ปล่อยหมัดเด็ดกระตุ้นยอดขายไตรมาสสุดท้าย "บิ๊กซี ช็อปฟรีทุกคนที่ 100" พร้อมเน้นการให้บริการ และคืนกำไรสู่สังคม

ข่าวทั่วไป Tuesday October 16, 2001 10:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ต.ค.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ เผยกลยุทธ์เด็ดทางการตลาด เพื่อผลักดันยอดขายในไตรมาสสุดท้าย ดันโปรโมชั่น "บิ๊กซี ช็อปฟรีทุกคนที่ 100" พร้อมหนุนพนักงานให้บริการดีที่สุด ย้ำนโยบายคืนกำไรสู่สังคมและลูกค้า
มร.อลัน เนเมนท์ซิค รองประธานฝ่ายปฏิบัติการ (Executive Vice President Operations) บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทผู้ดำเนินกิจการธุรกิจค้าปลีกประเภทซูเปอร์เซ็นเตอร์ชั้นนำในประเทศไทย เปิดเผยถึงแนวทางการตลาดของบริษัทในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ว่า บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ เตรียมทุ่มงบประมาณเพื่อกระตุ้นยอดขายในช่วงจัดรายการให้เติบโต กว่า 15%
โปรโมชั่น "บิ๊กซี ช็อปฟรีทุกคนที่ 100" ในครั้งนี้ บิ๊กซี ได้เตรียมงบประมาณกว่า 20 ล้านบาท สำหรับระยะเวลาโปรโมชั่นเพียง 7 วัน ซึ่งถือว่าเป็นการใช้งบประมาณจำนวนมากในการคืนกำไรให้กับลูกค้าอย่างเต็มที่ ทั้งนี้มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อให้ลูกค้าได้รับการสมนาคุณอย่างทั่วถึง โดยไม่ต้องผ่านการชิงโชค โดยรายละเอียดของโปรโมชั่นคือ เมื่อลูกค้าซื้อสินค้าภายในบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ทุกแผนก และทุกสาขา ขณะที่ลูกค้ากำลังจ่ายเงินค่าสินค้าเป็นทุกๆ คนที่ 100 ในช่องแคชเชียร์ของสาขานั้นๆ ลูกค้าก็จะได้รับสิทธิ์พิเศษไม่ต้องจ่ายเงินค่าสินค้า โดยจะได้รับสินค้าทั้งหมดที่ซื้อนั้นฟรีทันที จากนั้นจะหมุนเวียนนับหาลูกค้าผู้โชคดีคนที่ 100 ใหม่ตลอดทั้งวัน ที่บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ 27 สาขาทั่วประเทศ
บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ได้เตรียมความพร้อมสำหรับโปรโมชั่น "บิ๊กซี ช็อปฟรีทุกคนที่ 100" โดยมีการจัดวางระบบให้มีความพร้อมสมบูรณ์ที่สุด ทั้งทางด้านเครื่องมือ และพนักงาน โดยได้ ตรวจสอบความแม่นยำของระบบเครื่องเเคชเชียร์ รวมไปถึงเรื่องการบริการ โดยจัดอบรมพนักงานในด้านการอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าให้รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากที่สุด
นอกจากนี้ บิ๊กซี ยังคงดำเนินงานโดยยึดนโยบายที่เน้นการคืนกำไรสู่สังคมเป็นหลัก ทั้งนี้เห็นได้จากแผนการส่งเสริมการตลาดที่ส่งเสริมสังคมมาโดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการให้ความสำคัญแก่ท้องถิ่นที่บิ๊กซีไปตั้งอยู่ อีกทั้ง บิ๊กซี ถือเป็นซูเปอร์เซ็นเตอร์แห่งแรกที่จ่ายภาษีคืนสู่ท้องถิ่น และช่วยส่งเสริมการจ้างงานในท้องถิ่น ทั้งจากการสั่งซื้อสินค้าจากชุมชนมาจำหน่ายในบิ๊กซีสาขาที่ ตั้งอยู่ในชุมชนนั้นๆ รวมไปถึงการบริจาคเงินหรือสิ่งของแก่มูลนิธิต่างๆ ปัจจุบันบิ๊กซีได้ร่วมมือ กับกรมการพัฒนาชุมชนในโครงการ "หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์" โดยให้การสนับสนุนในด้านการหาช่องทางการขายให้กับสินค้าในโครงการ ฯ พร้อมทั้งจัดตั้งทีมงาน "Direct Sourcing" เพื่อทำ หน้าที่ในการจัดซื้อสินค้าท้องถิ่น และคัดเลือกสินค้าตามมาตรฐานและความสามารถของแต่ละชุมชน เพื่อนำมากระจายให้ทั่วถึงในทุกสาขาของบิ๊กซี ยิ่งไปกว่านั้นทีมงานได้ให้คำแนะนำในด้านการ ปรับปรุงคุณภาพสินค้า และบรรจุภัณฑ์เพื่อให้ได้สินค้าที่ตรงตามมาตรฐานของผู้บริโภค รวมถึงมีการ ส่งเสริมให้พื้นที่แก่กลุ่มอาชีพต่างๆ ได้นำสินค้าของตนเองในโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์เข้ามาจำหน่าย โดยไม่คิดค่าเช่าพื้นที่แต่อย่างใด
ปัจจุบันบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ เปิดให้บริการ 27 สาขาทั่วประเทศ
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ศุภาดา ใจดี , ดวงรัตน์ รัตนอำนวยศิริ
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทรศัพท์ 0-2693-7835-8 โทรสาร 0-2693-6919--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ