กฟน.ทุ่ม130 ล้านพัฒนาระบบงานบริการผู้ใช้ไฟฟ้า

ข่าวเทคโนโลยี Monday April 9, 2001 10:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 เม.ย.--กฟน.
ม.ร.ว.จิยากร เสสะเวช ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ เปิดเผยว่า การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ได้จัดทำโครงการพัฒนาระบบงานบริการผู้ใช้ไฟฟ้า หรือระบบ CSS( Customer Service System ) เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้มาใช้บริการให้มีความรวดเร็วขึ้นและทดแทนระบบคอมพิวเตอร์เดิมที่หมดอายุการใช้งาน โดยได้ใช้งบประมาณ 130 ล้านบาทในการพัฒนาระบบคอมพิวเตอร์ของการไฟฟ้านครหลวงเขตและสาขาใหม่ทั้งหมด
โครงการพัฒนาระบบงานบริการผู้ใช้ไฟฟ้า จะทำให้งานบริการของการไฟฟ้านครหลวงเขตและสาขามีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น เนื่องจาก กฟน.ได้ใช้เทคโนโลยีที่เรียกว่า Object Oriented Design ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดในปัจจุบัน เข้ามาช่วยในการออกแบบและพัฒนางาน สำหรับข้อดี คือ ระบบและข้อมูลต่างๆจะเชื่อมโยงถึงกันหมด ทำให้ง่ายต่อการดำเนินการ และสามารถเพิ่มข้อมูลหรือแก้ไขข้อมูลที่ต้องการได้ตลอดเวลา ช่วยลดขั้นตอนการทำงานของเจ้าหน้าที่ ทำให้ประหยัดเวลาในการทำงาน นอกจากนี้ยังสามารถนำระบบงานดังกล่าวให้บริการผู้ใช้ไฟฟ้านอกสถานที่ได้ และยังสามารถรองรับการให้บริการข้อมูลทาง Internet ในอนาคต
ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ เปิดเผยต่อไป ระบบคอมพิวเตอร์และฐานข้อมูลที่ใช้ในระบบบริการผู้ใช้ไฟฟ้าใหม่นี้เป็นระบบเปิด (Open System ) ซึ่งสามารถนำ Software อื่นมาใช้ร่วมได้รวมทั้งยังสามารถเป็นฐานรองรับการขยายตัวสู่ E-Commercec นอกจากนี้การจัดหาอุปกรณ์ต่างๆมาใช้งานยังสามารถทำได้อย่างกว้างขว้างและไม่ผูกขาดกับบริษัทใดบริษัทหนึ่ง โครงการพัฒนาระบบงานบริการผู้ใช้ไฟฟ้ามีกำหนดเริ่มใช้งานในเดือนสิงหาคม ศกนี้ โดยติดตั้งที่การไฟฟ้านครหลวงเขตวัดเลียบ เป็นแห่งแรกและจะทยอยติดตั้งครบทุกการไฟฟ้านครหลวงเขตและสาขา ภายในปีงบประมาณ 2544--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ