ด่วน ..! สำหรับคนงานที่ไปทำงานในอิสราเอล เกิน 1 ปี ติดต่อขอรับคืนเงินลดหย่อนภาษีเงินได้แล้ว วันนี้

ข่าวทั่วไป Tuesday November 6, 2001 10:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 พ.ย.--กรมการจัดหางาน
นายวันชัย ผดุงศุภไลย อธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผยว่า กรมฯ ได้รับแจ้งจากฝ่ายแรงงานและสวัสดิการสังคม ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ กรณีคนงานที่เคยเดินทางไปทำงานในประเทศอิสราเอลเกิน 1 ปี คือ ก่อนวันที่ 1 มกราคม 2542 และทำงานอยู่กับ นายจ้างในช่วง 1 มกราคม — 30 ธันวาคม 2543 สามารถยื่นคำร้องได้ที่ สำนักงานแรงงานและสวัสดิการสังคมจังหวัดทุกจังหวัดทั่วประเทศ โดยใช้เอกสารและหลักฐาน ดังนี้
1.) สำเนาหนังสือเดินทาง
2.) สำเนาวีซ่าที่ได้รับจากกระทรวงแรงงานอิสราเอล
3.) ใบอนุญาตทำงานที่ได้รับจากกระทรวง-มหาดไทยอิสราเอล
4.) สำเนาใบ I.D. Card ที่ออกโดยบริษัทจัดหางานอิสราเอล
5.) หลักฐานที่แสดงวันที่เดินทางออกจากประเทศไทยและเข้าไปทำงานในประเทศอิสราเอล
6.) เลขที่บัญชีธนาคาร
7.) หลักฐานแสดงการจ่ายภาษีเงินได้ และหรือใบเงินเดือนแต่ละเดือน
หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจเอกสารและจัดส่งให้กับฝ่ายแรงงานประจำสถานเอกอัครราชทูตณ กรุงเทลอาวีฟ เพื่อดำเนินการประสานกับทางการอิสราเอลในการขอเงินคืนให้กับคนงาน ซึ่งหากขั้นตอนการตรวจสอบเอกสารครบถ้วนสมบูรณ์แล้วจะได้แจ้งให้คนงานที่มีสิทธิ์ ได้รับเงินคืนมาติดต่อขอรับเงินต่อไป
ความเป็นมาของการแจ้งคืนภาษีนั้น เนื่องมาจากทางการอิสราเอลได้ขยายเวลาบังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับการยกเลิกการลดหย่อนภาษีเงินได้ของคนต่างชาติที่ทำงานในอิสราเอลเกิน 1 ปี ออกไปจากวันที่ 1 มกราคม 2543 เป็นวันที่ 1 มกราคม 2545 ทำให้คนงานที่ถูกหักภาษีในปีที่ 2 ของการทำงานในอิสราเอล มีสิทธิ์เรียกขอรับเงินภาษีที่หักไว้คืนได้
ทั้งนี้สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานแรงงานและสวัสดิการสังคมจังหวัดทุกจังหวัดทั่วประเทศ หรือกองประสานราชการ สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม โทร. 232-1242, 247-3951--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ