กรมชลฯ เตือนประชาชนริมเจ้าพระยาระวังน้ำท่วม 3-5 พ.ย.น้ำหนุนสูง

ข่าวทั่วไป Thursday November 1, 2001 14:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 พ.ย.--กรมชลประทาน
กรมชลประทานเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ทั้งกทม. นนทบุรี และปทุมธานี ว่าช่วงวันที่ 3-5 พฤศจิกายนนี้ น้ำทะเลหนุนสูง ระวังน้ำท่วมฉับพลัน ขณะที่ กทม.สั่งทุกเขตเฝ้าระวังสถานการณ์ฝนในช่วงดังกล่าว
รายงานข่าวจากกรมชลประทานแจ้งถึงสถานการณ์น้ำในลุ่มน้ำเจ้าพระยาว่า ตามที่ได้เกิด ภาวะฝนตกหนักและกระจายทั่วไปในพื้นที่ลุ่มน้ำปิงตอนล่างและลุ่มน้ำสะแกกรัง ในเขตจังหวัดตากและ จังหวัดอุทัยธานี จนทำให้เกิดสภาพน้ำไหลล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำ ระหว่างวันที่ ๒๕—๒๙ ตุลาคม ๒๕๔๔ ปริมาณน้ำไหลผ่านเขื่อนเจ้าพระยา และเขื่อนพระรามหกรวมกันประมาณ 2,080 ลูกบาศก์เมตร (ลบ.ม.) ต่อวินาที ซึ่งขณะนี้กรมชลประทานได้ดำเนินการส่งน้ำเข้าไปเก็บกักในพื้นที่เป็นบางส่วน และเร่งระบายน้ำออกทางพื้นที่ทุ่งฝั่งตอนล่างผ่านแม่น้ำท่าจีน แม่น้ำบางปะกงและคลองชายทะเลอย่างเต็มที่
นอกจากนี้ ในช่วงระหว่างวันที่ 3-5 พฤศจิกายนนี้ จะเป็นช่วงที่น้ำทะเลหนุนสูจะส่งผล กระทบให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาในเขตกรุงเทพมหานคร(กทม.) นนทบุรี และปทุมธานี มีระดับน้ำสูงสุดอีกครั้ง ในช่วงเวลาระหว่าง 08.00 — 10.00 น. คาดว่าจะมีระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยากว่าระดับน้ำสูงสุดในครั้งที่ผ่านมาเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม ประมาณ 20 เซ็นติเมตร
จึงขอให้ประชาชนที่อยู่อาศัยอยู่บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ไม่ได้อาศัยอยู่ในระบบห้องกันน้ำท่วม ขอให้เตรียมการป้องกันและโยกย้ายสิ่งของให้อยู่ในที่ปลอดภัย พร้อมทั้งติดตามสภาพการเปลี่ยนแปลงของระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาในช่วงนี้อย่างใกล้ชิดตลอดเวลา--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ