ททท.เชิญเที่ยวงาน ดอกบัวตองบาน จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday September 5, 2001 14:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ย.--ททท.
นายพจน์ อู่ธนา ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน หรือเมืองสามหมอก ได้เปิดเผยว่า ขณะนี้จังหวัดแม่ฮ่องสอนอยู่ระหว่างการเตรียมการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปชมดอกบัวตองบาน ที่ดอยแม่อูคอ อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน ในช่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคมที่จะถึง ซึ่งคาดว่าปีนี้จะสร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวได้ยิ่งกว่าทุกปี
ผู้ว่าราชการแห่งเมืองสามหมอก ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า ในปี 2543-2544 จังหวัดได้รับงบประมาณสร้างถนนลาดยางมาตรฐานขึ้นสู่บริเวณยอดบัวตอง และขณะนี้ได้ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว พร้อมทั้งมีการปลูกต้นบัวตองตามไหล่ถนน ซึ่งจะเสริมภาพสวยงามก่อนถึงบริเวณที่เป็นทุ่งบัวตองในพื้นที่มากกว่า 500 ไร่ บนเทือกเขาสูง ท่ามกลางอากาศเย็นในฤดูหนาว รวมทั้ง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้สนับสนุนงบประมาณ 11.6 ล้านบาท เพื่อสร้างศูนย์บริการนักท่องเที่ยว พร้อมทั้งปรับปรุงภูมิทัศน์ และจัดพื้นที่สำหรับให้กางเต็นท์ 3 จุด เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยไม่ให้เข้าไปเบียดบังบริเวณทุ่งบัวตอง
"ทุกปีดอกบัวตองเหลืองอร่าม จะสดใสได้ไม่นาน เพราะรถนักท่องเที่ยววันละกว่าร้อยคัน วิ่งผ่านขึ้นไป ทำให้ฝุ่นจากถนนดินกระจายไปทำลายความเหลืองสดใสของดอกไม้ที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่นของจังหวัด คนไปทีหลังไม่ได้เห็นความงดงามที่แท้จริงของดอกบัวตอง เมื่อสร้างถนนลาดยางแล้วเสร็จเช่นนี้ จะแก้ปัญหาเรื่องฝุ่นได้ ช่วยให้ความงดงามคงอยู่ได้นานตลอดเดือนพฤศจิกายนถึงกลางเดือนธันวาคม ซึ่งเป็นช่วงต้นไม้ให้ดอกตามธรรมชาติ มีหลายจังหวัดที่เคยมาประทับใจกับทุ่งดอกบัวตองแม่ฮ่องสอน และนำไปปลูกเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งทราบว่าได้ผลพอสมควร แต่กล้ายืนยันได้ว่า จะไม่ได้บรรยากาศเทียบเท่า เพราะบริเวณทุ่งดอกบัวตองจังหวัดแม่ฮ่องสอน มีขนาดใหญ่ถึงกว่า 500 ไร่ บนเทือกเขาสูงทิวทัศน์สวยงาม สัมผัสอากาศหนาวเย็นในฤดูหนาวได้เป็นอย่างดี มีนักท่องเที่ยวไม่น้อยที่เมื่อได้มาสัมผัสแล้วบรรยากาศและความงดงามของทิวเขาแม่ฮ่องสอน เกิดความรู้สึกว่าได้ทดแทนความอยากไปสัมผัสความงามของสวิสเซอร์แลนด์" ผู้ว่าเมืองสามหมอกกล่าวด้วยความมั่นใจ
ที่จริงจังหวัดแม่ฮ่องสอนมีดอกบัวตองอยู่ทั่วไป ที่แม่เหาะ อำเภอแม่สะเรียง ก็มีทุ่งบัวตองขนาดใหญ่อีกแห่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยว สามารถสัมผัสความงามได้ไม่แพ้กัน จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั่วไปเตรียมวางแผนท่องเที่ยวปลายปีแต่เนิ่น ๆ จะได้รับความประทับใจสูงสุด ซึ่งแม่ฮ่องสอนพร้อมยินดีต้อนรับทุกท่าน และมีความมั่นใจว่ามีสิ่งอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวทุกระดับไม่แพ้จังหวัดท่องเที่ยวใหญ่ๆของไทย นายพจน์ อู่ธนา ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนกล่าวในที่สุด--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ