บล.ไทยพาณิชย์ ประกาศผลดำเนินงานไตรมาสแรกมีกำไร 98.2 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Tuesday May 22, 2001 09:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ค.--แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)
บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด หรือ SCBS ประกาศสรุปผลการดำเนินงานในไตรมาสแรก สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2544 ว่าบริษัทมีผลการดำเนินงานเป็นกำไรสุทธิ 98.2 ล้านบาท เพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 40 เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว และคิดเป็นประมาณร้อยละ 63.8 ของประมาณการผลการดำเนินงานตลอดปีของบริษัท
ผลกำไรดังกล่าวเกิดจากผลการดำเนินงานในด้านหลักๆ ของบริษัทฯ โดยเป็นผลกำไรส่วนใหญ่จากการดำเนินงานด้านวาณิชธนกิจและที่ปรึกษาทางการเงิน 84.4 ล้านบาท หรือประมาณร้อยละ 86.0 ของผลกำไรทั้งหมด ผลกำไรจากการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ 6.7 ล้านบาท หรือประมาณร้อยละ 7 ของกำไรทั้งหมด ผลกำไรที่เหลือเกิดจากบริการทางด้านอื่นๆรวมถึงการค้าตราสารหนี้และการเป็นตัวแทนจำหน่ายกองทุนรวม
ม.ล. ชโยทิต กฤดากร กรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า "ถึงแม้ว่าสภาพเศรษฐกิจจะยังอยู่ในสภาวะซบเซา การลงทุนใหม่ๆยังเกิดขึ้นน้อย แต่บริการด้านวาณิชธนกิจของ บล.ไทยพาณิชย์ ยังคงเป็นธุรกิจที่ทำรายได้ให้กับบริษัทมากที่สุด ประเภทของงานวาณิชธนกิจนี้รวมถึงการปรับโครงสร้างหนี้ การระดมทุนการออกตราสารหนี้ งานทางด้านการแปรรูป และการควบรวมกิจการ ผลงานที่ผ่านไปในไตรมาสแรกมีอาทิ การออกหุ้นกู้แทค มูลค่า 15,000 ล้านบาท ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และ การปรับโครงสร้างหนี้ที่บริษัทดำเนินการให้คำปรึกษามีความก้าวหน้า สามารถบรรลุข้อตกลงกับเจ้าหนี้ได้ตามแผนงานที่วางไว้"
"ในด้านของบริการนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ ยังมีภาวะการแข่งขันที่รุนแรงต่อเนื่อง อัตราค่านายหน้ายังคงเป็นปัจจัยหลักในการแข่งขันทั้งในส่วนของลูกค้าสถาบัน และรายย่อย สำหรับ บล.ไทยพาณิชย์ เราไม่ได้ใช้ปัจจัยด้านราคาในการให้บริการ แต่เราเน้นการให้บริการและให้คำแนะนำการลงทุนที่เหมาะสม ที่ผ่านการกลั่นกรองจากการวิเคราะห์อย่างมีคุณภาพ โดยทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญ"
"การเริ่มต้นในไตรมาสแรกอย่างสง่าผ่าเผย เป็นบทพิสูจน์ให้เห็นถึงศักยภาพอันแข็งแกร่งของทีมงานของ บล.ไทยพาณิชย์ เรามั่นใจว่าบริษัทจะยังคงสามารถมีผลการดำเนินงานที่เป็นเยี่ยมในไตรมาสต่อๆไป ตลอดปี ในปีนี้เราจะยังคงมุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลงาน เพื่อนำสิ่งดีๆมาให้แก่ลูกค้า และผู้ลงทุนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้บริษัทได้มีการเตรียมบริการคุณภาพรูปแบบใหม่ เพื่อผู้ลงทุนทั้งรายใหญ่และรายย่อยสามารถเลือกใช้บริการได้ เพื่อการลงทุนอย่างมีหลักการและมีคุณภาพ" ม.ล.ชโยทิต กล่าวสรุป
บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด เป็นบริษัทหลักทรัพย์ไทย ที่ถือหุ้นโดยธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจแบบครบวงจรทั้งทางด้านการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ค้าตราสารหนี้ วาณิชธนกิจ และที่ปรึกษาการลงทุนส่วนบุคคล บริษัทฯมีปรัชญาในการให้บริการแก่ลูกค้าโดยการวิเคราะห์และกลั่นกรองข้อมูล เพื่อให้คำแนะนำด้านการลงทุนที่มีคุณภาพ และสามารถสร้างผลตอบแทนการลงทุนให้กับลูกค้าอย่างดีที่สุด ภายใต้ความเสี่ยงที่เหมาะสม
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณดารากร นิมมานเหมินท์
บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด โทรศัพท์ 263-3500 โทรสาร 263-3811หรือ
คุณนฑาห์ สังขะวัฒนะ
บริษัท แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 257-0300 โทรสาร 257-0312 e-mail: natha@shandwick.th.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ