TAC ชน AIS ในตลาดมือถืออินเตอร์เน็ต

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday December 6, 2000 10:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ธ.ค.--เนคเทค
หลังจากเปิดให้บริการ Mobile Life ผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ GSM เพื่อชิมลาง Mobile Internet มาหลายเดือน ล่าสุด แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (AIS) ก็เปิดให้บริการ Mobile Life Internet จริง ๆ ซะที โดยใช้เทคโนโลยี Wireless Application Protocol (WAP)อย่างไรก็ตาม มาเปิดบริการเอาตอนที่คู่แข่งอย่างโทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (TAC) ก็พร้อมจะลงสนามแข่งเหมือนกัน โดยทั้งคู่ดีเดย์เปิดบริการพร้อมกันเมื่อ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา AIS ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ Cellular 900 และ GSM เปิดบริการข้อมูลผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ Mobile Life Internet โดยได้แหล่งข้อมูลจากพันธมิตรหลายรายหลากประเภท เช่น รับ-ส่ง e-mail ส่วนตัว, ข่าวของเนชั่น และนิวยอร์กไทม์, เช็กราคาหุ้น, ข้อมูลภาพยนตร์, ช็อปปิ้ง รวมถึงเข้าไปท่อง Website ทั้งในและต่างประเทศกว่า 7,000 แห่ง
การเข้าไปใช้ระบบ WAP ของ AIS จะต้องเข้าไปที่ www.ais900.com ก่อนเพื่อเชื่อมต่อไปยังบริการข้อมูลต่าง ๆ ด้าน TAC ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ Worldphone 800 และ 1800 ก็เปิดให้บริการ Mobile Internet โดยใช้เทคโนโลยี WAP เช่นกัน มีพันธมิตรสำหรับข้อมูลด้านต่าง ๆ ไม่น้อยหน้ากันเท่าไร เช่น e-mail, ข่าว, ผลการแข่งฟุตบอล, ราคาหุ้น, เกม เป็นต้น
สำหรับการเข้าถึง Mobile Internet ของ TAC ต้องผ่าน www.djuice.co.th ที่เป็นศูนย์กลางข้อมูลและเชื่อมโยงการใช้งานกับแหล่งข้อมูลและบริการต่าง ๆ ช่วงเปิดตัว 3 เดือนแรกนี้ ทั้ง 2 บริษัทต่างก็ส่งเสริมด้วยการคิดค่าบริการนาทีละบาทเดียว หลังจากนั้น ค่อยมาว่ากันใหม่ ผลลัพธ์ของงานนี้ เชื่อว่าในระยะสั้น อาจเจ๊ง ! แต่ระยะยาวต้องดูที่พัฒนาการของเทคโนโลยี ประกอบกับอัตราค่าบริการ ยังไงก็ตาม สิ่งที่ทั้ง 2 ค่ายได้รับคือ ภาพลักษณ์ที่ไฮเทคไม่แพ้กัน--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ