ยูบีซีเผยผลประกอบการงวดเก้าเดือน สิ้นสุด วันที่ 30 กันยายน 2544 ขาดทุน 1,060.3 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Wednesday November 14, 2001 15:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 พ.ย.--ยูบีซี
ในวันนี้ กลุ่มบริษัทยูไนเต็ด บรอดคาสติ้ง คอร์ปอเรชั่น ได้แถลงผลประกอบการสำหรับงวดเก้าเดือน สิ้นสุด วันที่ 30 กันยายน 2544 ว่ากลุ่มยูบีซีมีผลขาดทุนสุทธิ 1,060.3 ล้านบาท ซึ่งขาดทุนต่ำกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนถึง 408.9 ล้านบาท ผลประกอบการที่ดีขึ้นนี้เป็นผลมาจากรายได้เพิ่มสูงขึ้นเนื่องจากจำนวนสมาชิกเพิ่มขึ้น รวมถึงรายได้ต่อสมาชิกก็เพิ่มขึ้นด้วย ส่วนต้นทุนในการดำเนินงานได้รับผลกระทบจากเงินบาทที่อ่อนค่าลง ซึ่งผู้บริหารได้ปรับกลยุทธ์เพื่อลดผลกระทบดังกล่าวโดยการตัดทอนค่าใช้จ่ายต่างๆ ลง รวมถึงได้ทำการป้องกันความเสี่ยงจากความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนบางส่วนด้วย จำนวนสมาชิกในไตรมาสสามเพิ่มขึ้น 8,156 ราย โดยยอดสมาชิกเดือนมิถุนายนลดลงเล็กน้อย เป็นจำนวน 1,612 ราย ในขณะที่เดือนสิงหาคมและกันยายนมียอดสมาชิกเพิ่มขึ้นรวม 10,269 ราย การบอกเลิกเป็นสมาชิกยังคงอยู่ในอัตราที่ต่ำเพียง 1% ต่อเดือน
นายวาสิลี สกูร์ดอส ผู้ช่วยรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการเงินของกลุ่มยูบีซีชี้แจงว่า ยูบีซีจะยังคงลงทุนอย่างต่อเนื่องเพื่อขยายฐานสมาชิก และมุ่งเน้นการควบคุมค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานควบคู่ไปด้วย ทั้งนี้เพื่อผลักดันให้บริษัทไปถึงจุดคุ้มทุนกระแสเงินสดโดยเร็ว I/B/E/S ซึ่งเป็นบริษัทที่รวบรวมความเห็นของนักวิเคราะห์ต่างๆ ได้คาดการณ์ว่า ปี 2544 ยูบีซีจะมีผลประกอบการขาดทุนทั้งสิ้น 2,012 ล้านบาท นายสกูร์ดอสกล่าวว่า หากพิจารณาถึงผลการดำเนินงานของยูบีซีจนถึงขณะนี้ คาดว่าบริษัทน่าจะมีผลประกอบการขาดทุนสุทธิต่ำกว่าที่ I/B/E/S คาดการณ์ประมาณ 20% - 25%
แถลงข่าวฉบับนี้ไม่ใช่การเสนอขายหลักทรัพย์ของยูบีซีในประเทศสหรัฐอเมริกา หลักทรัพย์ของยูบีซีอาจไม่ถูกเสนอหรือขายในประเทศสหรัฐอเมริกาหากไม่มีการจดทะเทียนหรือไม่ได้รับการยกเว้นไม่ต้องจดทะเบียน การเสนอขายหลักทรัพย์ต่อประชาชนเป็นการทั่วไปในประเทศสหรัฐอเมริกาจะกระทำโดยวิธีออกหนังสือชี้ชวนที่อาจขอรับได้จากยูบีซีซึ่งระบุข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับยูบีซี การบริหารจัดการและงบการเงิน หากยูบีซีตัดสินใจที่จะเสนอขายหลักทรัพย์ในประเทศสหรัฐอเมริกาแล้ว ยูบีซีจะต้องดำเนินการจดทะเบียนการเสนอขายหลักทรัพย์กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในประเทศสหรัฐอเมริกาข้อความในแถลงข่าวฉบับนี้หากไม่ใช่การรายงานผลประกอบการหรือรายงานข้อมูลที่เกิดขึ้นจริงในอดีต จะเป็นการคาดการณ์ล่วงหน้า ซึ่งรวมถึง (แต่ไม่ได้จำกัดเฉพาะ) การคาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคต แนวโน้ม แผนงาน และวัตถุประสงค์ต่างๆ ดังนั้นจึงไม่สามารถใช้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจได้ เนื่องจากโดยธรรมชาติของข้อมูลดังกล่าวมีความเสี่ยงและความไม่แน่นอนทั้งที่ทราบล่วงหน้าและไม่ทราบล่วงหน้า รวมถึงปัจจัยอื่นๆซึ่งอาจทำให้ผลประกอบการ แผนงาน และวัตถุประสงค์ต่างจากที่คาดการณ์ไว้ (หรือต่างจากที่เกิดขึ้นจริงในอดีต) โดยสิ้นเชิง อย่างไรก็ตามแม้กลุ่มยูบีซีจะพยายามให้ข้อเท็จจริงหากมีปัจจัยที่ทำให้การคาดการณ์ต่างไปจากที่เคยคาดการณ์ไว้เดิม แต่กลุ่มยูบีซีไม่ได้มีพันธะที่จะต้องเปิดเผยต่อสาธารณะหากมีปัจจัยที่ทำให้การคาดการณ์เปลี่ยนไปจากเดิม
United Broadcasting Corporation Group
Public Relations
Phone +66-2-615-9999
Fax +66-2-615-9909
www.ubctv.com-- จบ--
-นห-

แท็ก ยูบีซี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ