สนช.พัฒนาชุมชนเชิงรุก ติดตามนิเทศงานในรอบ 3 เดือนแรกของปีงบประมาณ 44

ข่าวทั่วไป Friday January 26, 2001 13:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ม.ค.--กทม.
นางผ่องลักษณ์ วาสิกศิริ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาชุมชน กทม.แจ้งว่า สำนักพัฒนาชุมชนได้จัดนิเทศและติดตามผลการดำเนินงานด้านพัฒนาชุมชน ของสำนักงานเขตทั้ง 50 เขต แบ่งเป็น 6 กลุ่มเขต สำหรับเนื้อหาสาระของการนิเทศและติดตามการดำเนินงานด้านพัฒนาชุมชนมีดังนี้ ผู้อำนวยการเขต บรรยายสรุปสถานการณ์พัฒนาชุมชนของสำนักงานเขต นโยบายและแนวทางการดำเนินงานด้านพัฒนาชุมชน การดำเนินงานด้านการส่งเสริมอาชีพ การดำเนินงานด้านพัฒนาชุมชนปี 2544 และปี 2545 การสรุปภาพรวมของแผนงาน/ โครงการประจำปีงบประมาณ 2544 ของเขตต่าง ๆ และผู้บริหารสำนักพัฒนาชุมชนให้ข้อเสนอแนะ รวมทั้งแนวทางการมีส่วนร่วมในการจัดทำโครงการปี 2544 และปี 2545
การนิเทศและติดตามงานครั้งนี้เป็นครั้งที่ 1/2544 เพื่อติดตามการดำเนินงานด้านพัฒนาชุมชนของสำนักงานเขตในระยะ 3 เดือนแรก (ต.ค. — ธ.ค.) เพื่อสร้างความเข้าใจ รวมทั้งนำข้อมูล ปัญหาอุปสรรคในการดำเนินงาน ผลความคืบหน้าของสำนักงานเขตทั้ง 50 เขต มาวิเคราะห์เพื่อร่วมแก้ไขปัญหาอุปสรรคที่เกิดขึ้น และเตรียมข้อมูล เพื่อจัดทำแผนพัฒนา กทม.ฉบับที่ 6 (2545-2549) ให้สอดคล้องกับความต้องการของประชาชนในพื้นที่ ไม่ให้เกิดการปฏิบัติงานซ้ำซ้อน และมีการใช้งบประมาณอย่างประหยัด
ทั้งนี้เขตต่าง ๆ ได้ปฏิบัติงานภายใต้ภารกิจหลัก 5 ด้าน ได้แก่ 1. การให้บริการพัฒนาชุมชนพื้นฐาน 2. การสร้างชุมชนเข้มแข็ง 3. การแก้ปัญหาเร่งด่วน เช่น การรื้อย้ายชุมชน การแก้ปัญหายาเสพติด 4. การพัฒนาคุณภาพชีวิตยั่งยืน 5. การดำเนินงานตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลหรือผู้บริหารกทม.--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ