รายการ "เกษตร…เต็มสูตร" ออกอากาศวันจันทร์ที่ 9 ตุลาคม 2543 เวลา 16.45 น. ทาง ช่อง 7 สี

ข่าวบันเทิง Friday October 6, 2000 10:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ต.ค.--กันตนา กรุ๊ป
"เกษตร…เต็มสูตร" รายการที่ให้ทั้งความบันเทิงและความรู้ทางด้านการเกษตรกับพี่น้องเกษตรกรชาวไทยกับพิธีกรหนุ่มอารมณ์ดี ธงชัย ประสงค์สันติ สัปดาห์นี้จะพาไปสัมผัสชีวิตพี่น้องเกษตรกรไทยที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยส่ง 2 หนุ่มมาดเท่ หนุ่มคนแรกมากับอารมณ์ขัน ชัย-วีระชัย หัตถโกวิท มาพร้อมกับหนุ่มร่างยักษ์ กระดุม-ธนายง ว่องตระกูล จะพาเราไปดูเคล็ดลับการทำปลูกพืชเศษรฐกิจอีกชนิดหนึ่ง นั่นคือ "ว่านหางจระเข้" ของพี่น้องเกษตรกร บ้านหนองตาเสือ อ.กุยบุรี
วันนี้ดาราหนุ่มของเราทั้ง 2 คนจะพาไปหาเคล็ดลับการปลูกและดูแลรักษา พืชเศรษฐกิจตัวใหม่ที่กำลังมาแรงอยู่ในขณะนี้ นั่นคือ "ว่านหางจระเข้" นั่นเอง เพราะนอกจากจะขายสดให้พ่อค้าคนกลางได้ราคา กิโลกรัมละ 2-5 บาทเลยทีเดียว นอกจากนี้เรายังสามารถนำว่านหางจระเข้มาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ได้อีกหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นทั้งขนม น้ำว่านหางจระเข้ หรือสมุนไพรต่างๆ ได้อีกด้วย จากนั้นนายวีระชัยยังได้นำเราไปดูเคล็ดลับการดูแลรักษาต้นว่านหางจระเข้ ให้มีผลผลิตที่เยอะ แถมด้วยการบำรุงใบให้มีใบที่ใหญ่ ชนิดที่ว่าเพียงแค่ใบเดียวก็หนักถึง กิโลกว่าๆ ซึ่งขายได้ใบละ3-5 บาทเลยทีเดียว และหากปลูกกันซัก 2-3 ไร่ จะได้เงินเท่าไหร่ก็ไปบวกลบคูณหารกันดู แต่เทคนิคการปลูกแบบที่ว่านี้จะมีวิธีการอย่างไร ต้องติดตามชมในรายการ
พบกับพิธีกรรวยอารมณ์ขันนายธงชัย ประสงค์สันติ และความสนุกสนานที่ผสมผสานกับความรู้เพื่อผลผลิต เพื่อพี่น้องเกษตรกรชาวไทยแบบนี้ได้ในรายการ "เกษตร…เต็มสูตร" วันจันทร์ นี้ เวลา 16.45 น. ทางช่อง 7 สี--จบ--
-อน-
ข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่ ศาตพันธุ์ คันธา (แทน)แผนกประชาสัมพันธ์ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัดโทร. 275-0046 ต่อ 455-457 หรือ www.kantana.comE - mail address : prpo@kantana.com เกษตร24/pr.kantana/ts.01/27-09-43

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ