เด็กไทยคว้า 1 เหรียญทองแดง 3 เกียรติคุณประกาศจากฟิสิกส์โอลิมปิก

ข่าวทั่วไป Thursday July 5, 2001 11:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ค.--สสวท.
ผู้แทนประเทศไทยคว้า 1 เหรียญทองแดง 3 เกียรติคุณประกาศจากการแข่งขันฟิสิกส์โอลิมปิกระหว่างประเทศ ครั้งที่ 32 ณ เมืองอันตาลิยา ประเทศตุรกี ที่แข่งขันระหว่างวันที่ 28 มิถุนายน - 6 กรกฎาคม 2544 โดยจะกลับมาถึงประเทศไทยในวันอาทิตย์ที่ 8 กรกฎาคม 2544 เวลา 10.30 น. ด้วยเที่ยวบิน TK70
นายพิศาล สร้อยธุหร่ำ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) เปิดเผยว่า สสวท.ได้รับรายงานข่าวด่วนจากนายอุปการ จีระพันธ์ ผู้จัดการทีมที่ร่วมเดินทางไปกับคณะผู้แทนประเทศไทยไปแข่งขันฟิสิกส์โอลิมปิกระหว่างประเทศถึงผลการแข่งขันฟิสิกส์โอลิมปิกระหว่างประเทศ ครั้งที่ 32 ณ เมืองอันตาลิยา ประเทศตุรกี อย่างไม่เป็นทางการ ปรากฎว่า ผู้แทนประเทศไทยคว้า 1 เหรียญทองแดง และ 3 เกียรติคุณประกาศจากการแข่งขันดังกล่าว ประกอบด้วย
เหรียญทองแดง นายธารา เฉลิมทรงศักดิ์ โรงเรียนเซนต์คาเบรียล
เกียรติคุณประกาศ นายธิติ เตชธนพัฒน์ โรงเรียนวัดสุทธิวราราม
นายสุปิติ บูรณวัฒนาโชค โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย
นายอุชุพล เรืองศรี โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย
ส่วนนางสาวมนัญญา ยังประภากร จากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพลาดรางวัลไปอย่างน่าเสียดาย
ประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันฟิสิกส์โอลิมปิกครั้งแรกตั้งแต่ปี 2534 เป็นต้นมา ปีนี้นับเป็นปีที่ 10 ตั้งแต่ประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันการแข่งขันดังกล่าว รางวัลทั้งหมดที่ได้คือ 4 เหรียญทองแดง และ 13 เกียรติคุณประกาศ
ทั้งนี้ คณะดังกล่าวจะกลับมาถึงประเทศไทยในวันอาทิตย์ที่ 8 กรกฎาคม 2544 เวลา 10.30 น. ด้วยเที่ยวบิน TK70 และจะมีพิธีรับผู้แทนประเทศไทยก่อนออกเดินทางที่หน้าห้อง CIP อาคาร 2 สนามบินดอนเมือง ในวันและเวลาดังกล่าว--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ