ธนาคารไทยพาณิชย์เปิดให้บริการ Easy Net @ ATM เป็นธนาคารแรก

ข่าวทั่วไป Friday March 16, 2001 14:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มี.ค.--ธนาคารไทยพาณิชย์
ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เปิดให้บริการ Easy Net @ ATM เป็นธนาคารแห่งแรกในประเทศไทย เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการใช้บริการ SCB Easy Net ให้กับลูกค้าของธนาคาร ซึ่งสามารถใช้ Internet Banking ได้ โดยไม่ต้องมี Internet Account และไม่ต้องมีบัตร ATM กำหนดเปิดให้บริการตั้งแต่เดือนมีนาคมนี้ เป็นต้นไป
นายวิชิต อมรวิรัตนสกุล รองผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานเทคโนโลยีและปฏิบัติการ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากที่ธนาคารได้เปิดให้บริการ SCB Easy Net ในการทำธุรกรรมทางการเงินและสอบถามข้อมูลทางการเงิน ด้วยระบบออนไลน์ผ่านเครือข่าย INTERNET แล้วนั้น เพื่อเป็นการเพิ่มความสะดวก สบาย รวมทั้งประหยัดเวลาและค่าใช่จ่ายในการเดินทางมาติดต่อกับธนาคาร ธนาคารจึงได้เปิดให้บริการ Easy Net @ ATM เป็นธนาคารแห่งแรกในประเทศไทย ด้วยการพัฒนาระบบของธนาคาร เพื่อให้ลูกค้า SCB Easy Net มีช่องทางการเข้า Website scbeasy.com ได้มากขึ้น ไม่เฉพาะทางเครื่อง Computer ที่บ้านหรือที่สำนักงาน แต่ยังสามารถใช้เครื่อง ATM เป็นช่องทางในการเข้าสู่ Website scbeasy.com ได้ โดยไม่ต้องมี Internet Account ก็สามารถใช้ Internet Banking ได้ และสำหรับท่านที่ไม่มีบัตร ATM ก็ยังสามารถใช้ Easy Net @ ATM ได้เช่นกัน เพียงแต่ใช้รหัสของบริการ SCB Easy Net กับธนาคาร ก็สามารถบริหารจัดการธุรกรรมทางการเงินได้ เช่น บริการสอบถามยอดเงินคงเหลือ, บริการโอนเงินระหว่างบัญชี, บริการโอนเงินไปยังบัญชีบุคคลที่ 3 , บริการโอนชำระเงินกู้, บริการชำระค่าสินค้าโดยการหักบัญชีและโดยบัตรเครดิตธนาคารไทยพาณิชย์ และชำระค่าบัตรเครดิตธนาคารไทยพาณิชย์ ทั้งนี้ลูกค้าและประชาชนที่สนใจ เพียงสมัครเป็นสมาชิก SCB Easy Net โดยกรอกรายละเอียดใบสมัครผ่าน www.scbeasy.com ก็สามารถใช้บริการดังกล่าวได้ และไม่เสียค่าใช้จ่ายในการใช้บริการ
นายวิชิต กล่าวเพิ่มเติมว่า ธนาคารได้ร่วมกับ บริษัท ดีโบลด์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เอ็นซีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยพัฒนาเครื่อง ATM ทั้ง 2 ยี่ห้อ (เครื่อง DIEBOLD และ NCR) ให้สามารถทำรายการบริการ Easy Net @ ATM ซึ่งในปัจจุบันธนาคารมีลูกค้าที่เป็นสมาชิก SCB Easy Net จำนวน 26,000 ราย ซึ่งคาดว่าการนำ Easy Net @ ATM มาให้บริการจะสามารถอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าให้สามารถใช้บริการได้อย่างคล่องตัวและรวดเร็ว ทั้งนี้ธนาคารตั้งเป้าหมายว่าหลังจากที่นำระบบนี้มาใช้จะสามารถเพิ่มลูกค้าได้ 100,000ราย ภายในปี 2544
สำหรับในระยะแรกนี้ ธนาคารได้เปิดให้บริการ Easy Net @ ATM ตั้งแต่วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2544 จำนวน 6 แห่ง ได้แก่ บริเวณสถานีรถไฟฟ้า BTS 5 สถานีคือ สถานีชิดลม, สถานีเพลินจิต, สถานีสยามสแควร์, สถานีเอกมัย, สถานีทองหล่อ และศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ โดยธนาคารมีแผนการให้บริการ Easy Net @ ATM ทั่วประเทศ จำนวน 83 แห่ง บริเวณสถานีรถไฟฟ้า ศูนย์การค้า และสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ ภายในปี 2544
ผู้ที่สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ (SCB Call Center) โทร.544-5000--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ