สมาคมผู้กำกับศิลป์บางกอก เปิดตัวนายกสมาคม B.A.D. คนใหม่และทีมงาน

ข่าวทั่วไป Tuesday July 3, 2001 15:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.ค.--ลีโอ เบอร์เนทท์
สมาคมผู้กำกับศิลป์บางกอก เปิดตัวนายกสมาคม B.A.D. คนใหม่และทีมงาน พร้อมนำแนวคิด " B.A.D.2001 ไทยทะยาน"ปลุกเร้าครีเอทีฟไทยก้าวไกลสู่สากล
"วิไลลักษณ์ อุดมศรีอนันต์" ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ จากลีโอ เบอร์เนทท์ รับมอบตำแหน่ง"นายกสมาคมผู้กำกับศิลป์บางกอก"คนใหม่ พร้อมนำเสนอแผนงานปีนี้ เตรียมรุกสร้างกระแสงานโฆษณาไทยสู่เวทีโลกโดยปลุกเร้าครีเอทีฟไทยร่วมพัฒนาความคิดสร้างสรรค์เพื่อข้ามขอบเขตจาก Good Advertising สู่ Great Advertising
โดยมุ่งเน้นการสร้างสรรค์งานตามที่ "คุโรซาวา"ปรมาจารย์แห่งโลกภาพยนตร์ชาวญี่ปุ่น และค้นพบว่า "การเข้าสู่ความเป็น INTERIONATIONAL ที่ดีที่สุดคือการซื่อตรงต่อวัฒนธรรมตัวเองมากที่สุด" จึงได้จัดตั้งทีมงานเพื่อทำงานให้กับสมาคม โดยกำหนดบทบาท และทิศทางการทำงานภายใต้แนวความคิดที่ว่า "B.A.D.2001 ไทยทะยาน"
"สาเหตุที่กำหนดแนวคิดดังกล่าวขึ้นมา เพื่อต้องการสร้างกระแสผลักดันให้งานโฆษณาไทยก้าวไกลสู่เวทีโลก ภายใต้ความคิดสร้างสรรค์ที่ดีที่สุดแบบมืออาชีพ ซึ่งจะส่งผลให้มีประสิทธิภาพทัดเทียมกับนานาประเทศทั่วโลกอย่างเต็มภาคภูมิ โดยสร้างความคิดที่โดดเด่นและแตกต่างบนพื้นฐานทางวัฒนธรรมไทยหรือตะวันออก...มาช่วยกัน ทำให้ พระอาทิตย์กลับมาขึ้นทางทิศตะวันออกกันอีกครั้ง..."
ทางด้าน นาย นพดล ศรีเกียรติขจร รองนายกสมาคมฯ ท่านที่ 1 เปิดเผยถึงรายละเอียดของแผนงานที่จะเกิดขึ้นภายในปีนี้ว่า สมาคมฯ ได้กำหนดกิจกรรมต่างๆขึ้นมามากมาย เพื่อมุ่งพัฒนาเด็กรุ่นใหม่ให้มีแนวคิดและวิธีคิดสร้างสรรค์ที่ถูกต้อง ไม่ว่าจะเป็นการจัดงาน Inside-Out Cannes 2001 ซึ่งจะเป็นการร่วมเสวนาโดยผู้มีประสบการณ์สูงในวงการโฆษณามาแบ่งปันประสบการณ์และมองหา ศักยภาพของโฆษณาไทยในเวทีโลกด้วยกัน
นอกจากนี้ สมาคมฯก็ยังได้จัด กิจกรรม Workshop เพื่อสร้างนักสร้างสรรค์โฆษณารุ่นใหม่ให้กับวงการอย่างต่อเนื่องเช่นปีที่ผ่านๆมา รวมถึงยังได้จัดทำเว็บไซต์เพื่อเผยแพร่ข่าวสารข้อมูลและกิจกรรมต่างๆ ให้กว้างขวางมากที่สุด และในช่วงปลายปี ทางสมาคมฯ ก็จะเปิดโอกาสให้นักศึกษาและประชาชนทั่วไปที่สนใจได้มาประลองฝีมือ เพื่อมาค้นหาผู้ชนะเลิศในงาน B.A.D Junior Award อีกด้วย
สำหรับนาย ขวัญพงษ์ สุตานนท์ รองนายกสมาคมฯ ท่านที่ 2 ก็ได้กล้าวเสริมถึงกิจกรรมต่อเนื่องที่จะก้าวไปสู่เวทีโฆษณาโลกอย่างเต็มภาคภูมิคือ สมาคมฯ จะจัดงานสัมมนา Asian Fight Seminar ช่วงต้นเดือนธันวาคม เพื่อก่อให้ครีเอททีฟไทยเกิดกระแสการตื่นตัวในเรื่องของวัฒนธรรมเอเชีย ที่กำลังโดดเด่นในเวทีสากล ซึ่งสมาคมฯจะเชิญ ผู้มีชื่อเสียงที่มีผลงานโดดเด่นในเอเชียที่เป็นที่ยอมรับในระดังโลกมาแลกเปลี่ยนมุมมองและทัศนคติร่วมกัน ขณะเดียวกันก็จะจัดงาน B.A.D Awards Night ในคือสุดท้ายของงานด้วย
สมาคมผู้กำกับศิลป์บางกอก ก่อตั้งขึ้นโดยกลุ่มผู้ประกอบการด้านการสร้างสรรค์งานโฆษณา โดยมีเป้าหมายหลักเพื่อมุ่งส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ให้ดีที่สุด และพัฒนาให้มีประสิทธิภาพทัดเทียมนานาประเทศทั่วโลก รวมทั้งพัฒนาเด็กรุ่นใหม่ให้มีแนวคิดและวิธีคิดที่ถูกต้อง ตลอดจนเสริมสร้างความร่วมมือและก่อให้เกิดความสามัคคีในหมู่ผู้ประกอบการอาชีพการสร้างสรรค์งานโฆษณา
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ จันทร์จิรา พงศ์ไพสิทธิ์ จิราวรรณ จีนวรรณ บริษัท ลีโอ เบอร์เนทท์ จำกัด โทร 255-2356--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ