คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มธ. ได้รับเลือกเป็นสมาชิก "พีไอเอ็ม" สถาบันแรกของประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Thursday February 1, 2001 15:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.พ.--ม.ธรรมศาสตร์
คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้รับการคัดเลือก ให้เข้าเป็นสมาชิกโครงการ "พีไอเอ็ม" หรือ Programme in International Management (PIM) เป็นสถาบันแรก ของประเทศไทย และถือเป็นอันดับที่ 5 ในเอเชีย ในฐานะที่เป็นสถาบันการศึกษาด้านธุรกิจ ที่ดีที่สุดอันดับต้นๆ ของประเทศ
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ แน่งน้อย ใจอ่อนน้อม คณบดี คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวว่า การที่คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี ได้รับการคัดเลือก เข้าเป็นสมาชิกโครงการ "พีไอเอ็ม" ครั้งนี้ ถือว่าจะก่อประโยชน์ ให้แก่นักศึกษาและคณาจารย์ของคณะ ในการแลกเปลี่ยนความรู้ และประสบการณ์ กับนักศึกษาและคณาจารย์ จากต่างประเทศ รวมไปถึงการร่วมมือกัน ในการทำวิจัย ซึ่งจะทำให้หลักสูตร และมาตรฐานของคณะ เป็นที่ยอมรับจากนานาชาติ มากยิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น นักศึกษาของคณะ ที่เข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยน ยังสามารถโอนหน่วยกิต กลับมายังคณะได้ด้วย โดยยังคงใช้อัตราค่าเล่าเรียนปกติ
คณบดีคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี กล่าวเพิ่มเติมถึง การดำเนินการสอนหลักสูตรของคณะว่า ธุรกิจในโลกปัจจุบัน มีการขยายเครือข่าย อย่างรวดเร็ว ดังนั้น บัณฑิตที่สำเร็จการศึกษา โดยเฉพาะด้านบริหารธุรกิจ นอกจากการเรียนการสอน ตามหลักสูตรแล้ว ยังต้องมีความรอบรู้ ในสภาพแวดล้อมต่างๆ ซึ่งมหาวิทยาลัย ได้จัดการเรียนการสอนหลักสูตรนี้ ทั้งภาคภาษาไทย และภาษาอังกฤษ รวมทั้งมีข้อตกลงวิชาการร่วมกับ มหาวิทยาลัยในต่างประเทศ อยู่แล้ว การได้เข้าร่วมเป็นสมาชิก ในโครงการ "พีไอเอ็ม" ซึ่งปัจจุบัน มีสมาชิกมหาวิทยาลัยกว่า 40 แห่งทั่วโลก จะทำให้มหาวิทยาลัยเหล่านั้น เห็นและยอมรับ ในศักยภาพ และมาตรฐานระดับโลก ในการจัดการศึกษา ของคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มากขึ้น และจะทำให้คณะ สามารถติดต่อ หรือจัดทำโครงการแลกเปลี่ยน กับมหาวิทยาลัยที่เป็นสมาชิก ได้ง่ายขึ้น
สำหรับโครงการ "พีไอเอ็ม" ก่อตั้งเมื่อ 27 ปีที่แล้ว โดยกลุ่มสถาบันอุดมศึกษา ด้านการบริหารจัดการ (Business School) ทั้ง New York University ประเทศสหรัฐอเมริกา, HEC ประเทศฝรั่งเศส และ London Business School ประเทศอังกฤษ โดยมีหลักเกณฑ์ เข้าร่วมเป็นสมาชิก คือ จะต้องเป็นสถาบัน ในระดับอุดมศึกษา ด้านการบริหารจัดการ อันดับต้นๆ ของประเทศ ซึ่งปัจจุบัน มีมหาวิทยาลัยกว่า 40 แห่ง ทั่วโลกเป็นสมาชิก โดยมหาวิทยาลัยในเอเชีย ได้รับคัดเลือกให้เป็นสมาชิก เพียง 5 แห่งเท่านั้น ได้แก่ Nanyang Technology University และ National University จากประเทศสิงคโปร์ Chinese Hong Kong University และ Hong Kong University of Technology จากฮ่องกง และ Asia Institute of Technology จากประเทศฟิลิปปินส์ ส่วนคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่ได้รับการคัดเลือก ให้เข้าร่วมเป็นสมาชิกครั้งนี้ ถือได้ว่า เป็นมหาวิทยาลัยแรก ของประเทศไทย--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ