FoodMarketExchange.com โตสวนกระแสยุควิกฤตดอทคอม มั่นใจยอดซื้อขายทะลุ 8,000 ล้านบาทภายในสิ้นปีนี้

ข่าวทั่วไป Thursday May 24, 2001 15:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ค.--นิโอ ทาร์เก็ต
นายไซมอน ชาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีส ไดเมนชั่น จำกัด ผู้บริหารเว็บไซต์ FoodMarketExchange.com เปิดเผยว่า ถึงแม้สถานการณ์ของบริษัทดอทคอมต่างๆ ในขณะนี้อยู่ในช่วงขาลงจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว แต่การดำเนินงานของบริษัทฯ มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านจำนวนลูกค้าและมูลค่าการซื้อขายผ่านเว็บไซต์ ซึ่งขณะนี้มีลูกค้าของบริษัทฯ ตกลงทำสัญญาเพื่อยืนยันว่าจะทำการซื้อขายผ่านเว็บไซต์ FoodMarketExchange.com แล้วเป็นมูลค่าสูงถึง 6,000 ล้านบาท ทำให้บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าจะสามารถดำเนินการตามเป้าหมายมูลค่าการซื้อขายรวมที่ประมาณ 8,000 ล้านบาท ภายในสิ้นปีนี้ได้อย่างแน่นอน
นายไซมอนกล่าวถึงสาเหตุที่ทำให้บริษัทฯ มีผลการดำเนินงานเป็นไปตามความคาดหมายว่า เนื่องจาก FoodMarketExchange.com เป็นเว็บไซต์ที่มุ่งเน้นการให้บริการเพื่อเอื้อประโยชน์ต่อผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมอาหารโดยเป็นเสมือนช่องทางใหม่ในการจัดซื้อจัดหา (e-Procurement) และการขาย (Sales) ซึ่งมีอัตราการเติบโตที่ดี โดยเฉพาะธุรกิจการส่งออกอาหารของไทยในปีนี้ยังมีอัตราการเติบโตที่ดีกว่าอุตสาหกรรมอื่นๆ ในลักษณะสวนกระแส คือมีการส่งออกอาหารเพิ่มขึ้นประมาณ 17% ในช่วงไตรมาสแรกของปี เช่น กลุ่มอาหารทะเลแปรรูป ผัก-ผลไม้แปรรูป สัตว์ปีก ข้าว เป็นต้น ซึ่งคาดว่าตลอดปีนี้จะมีการขยายตัวของการส่งออกอาหารโดยรวมประมาณ 10% หรือคิดเป็นมูลค่าการส่งออกเพิ่มขึ้นประมาณ 2.7 แสนล้านบาท ในขณะเดียวกันสมาชิกของ FoodMarketExchange.com เองก็มีมูลค่าการส่งออกที่เพิ่มขึ้นด้วย
นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้มีการพัฒนารูปแบบการให้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด บริษัทฯ ได้เปิดให้บริการ "ระบบการประมูลออนไลน์ (Dynamic Trade)" ที่ได้พัฒนามาจากซอฟต์แวร์ซึ่งเป็น Version ต้นแบบภาษาอังกฤษของ บริษัท อารีบาฯ (Ariba Inc.) ซึ่งเป็นผู้นำด้านซอฟต์แวร์ระบบการค้าขายผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตอันดับ 1 ของโลก โดยจากการพัฒนาการให้บริการระบบการประมูลออนไลน์ดังกล่าวจะทำให้สามารถตอบสนองความต้องการของทั้งเจ้าของตลาด (Market Owner) และผู้ทำการประมูล (Bidder) ได้อย่างแท้จริง เนื่องจากผู้ประกอบการสามารถเลือกใช้ได้ทั้งภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษ ผู้เปิดประมูลสามารถเสนอรายการสินค้าและกำหนดรูปแบบการประมูลได้ด้วยตนเอง โดยไม่ต้องผ่านเจ้าหน้าที่ของ FoodMarketExchange.com ทำให้ได้รับความสะดวกรวดเร็วและเกิดความคล่องตัวในการดำเนินการผ่านเว็บไซต์ ในส่วนของผู้ทำการประมูลก็สามารถเข้าไปเรียกดูข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับการประมูลเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนถึงวันเปิดตลาดหรือวันประมูลจริง ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีการประมูลประเภทที่เปิดโอกาสให้ทั้งสองฝ่ายสามารถต่อรองราคาและเงื่อนไขต่างๆ ระหว่างกันได้จนกว่าจะพอใจอีกด้วย
"การนำเอาระบบการประมูลออนไลน์ของเว็บไซต์ FoodMarketExchange.com ที่มีให้เลือกถึง 14 ประเภทมาใช้ในการทำธุรกิจ จะทำให้ผู้ประกอบการได้รับประโยชน์อย่างมากทั้งในส่วนของการจัดซื้อจัดหาสำหรับองค์กรเอง และส่วนของการเพิ่มช่องทางในการขายโดยผ่านทางระบบการประมูลออนไลน์ดังกล่าว เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถทำการซื้อหรือขายในระดับราคาและเงื่อนไขที่ทำให้เกิดความพึงพอใจสูงสุด" นายไซมอนกล่าว
บริษัท บีส ไดเมนชั่น จำกัด ดำเนินธุรกิจเป็นผู้ให้บริการระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ หรือ อี-คอมเมิร์ซ ในรูปแบบ B2B e-Marketplace สำหรับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมอาหาร ภายใต้ชื่อเว็บไซต์ FoodMarketExchange.com โดยนอกจากบริการระบบการประมูลออนไลน์ดังกล่าวแล้ว บริษัทฯ ยังมีบริการเสริมอื่นๆ ไว้บริการแก่สมาชิกของเว็บไซต์ FoodMarketExchange.com เพื่อตอบสนองความต้องการของสมาชิกผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมอาหารอย่างครบวงจร เช่น บริการด้านการเงินการธนาคาร บริการด้านการประกันภัยขนส่งสินค้า บริการด้านการตรวจสอบคุณภาพและความปลอดภัยที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมอาหารอีกทั้งบริษัทฯ ยังจะมุ่งมั่นพัฒนารูปแบบการให้บริการอื่นๆ ต่อไปอีกอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้ประกอบการและภาคอุตสาหกรรมอาหารโดยรวม
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
อรนุช เตชอภิรักษ์ หรือ ดุสิต ไตรยปัญจวิทย์
ฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ บริษัท บีส ไดเมนชั่น จำกัด
โทรศัพท์ 298-0345 ต่อ 531-532 โทรสาร 298-0332
วรรณี ลีลาเวชบุตร หรือ ลัคคณา ขวัญงาม
บริษัท นิโอ ทาร์เก็ต จำกัด (ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์)
โทรศัพท์ 861-0881-6 โทรสาร 438-4427--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ