กองทัพอากาศใช้น้ำประปาแทนน้ำบาดาลเพื่อสนองนโยบายรัฐบาล และป้องกันปัญหาแผ่นดินทรุด

ข่าวทั่วไป Friday December 7, 2001 10:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ธ.ค.--กองทัพอากาศ
กองทัพอากาศสนองนโยบายรัฐบาลยกเลิกบ่อบาดาลถาวรป้องกันปัญหาแผ่นดินทรุดหันมาใช้น้ำประปาแทน โดยการประปานครหลวง (กปน.) พร้อมทดรองจ่ายค่าปรับปรุงระบบท่อและระบบจ่ายน้ำให้ก่อน คาดว่าจะลงนามในข้อตกลงร่วมกันประมาณกลางเดือนธันวาคมนี้
นายวิวัฒน์ พงษ์บูรณกิจ ผู้จัดการสำนักงานประปาสาขาบางเขน การประปานครหลวง เปิดเผยว่า เนื่องจากเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน 2544 ที่ผ่านมาได้มีการประชุมร่วมกันระหว่างกองทัพอากาศ และการประปานครหลวง (กปน.) โดยมีพลอากาศโทสิทธิพร ไชยหลาก ผู้แทนกองทัพอากาศในฐานะประธานคณะกรรมการใช้น้ำประปาแทนน้ำบาดาล และนายรัตนะ สู่พานิช รองผู้ว่าการ (บริการ) พร้อมผู้บริหารที่เกี่ยวข้องทั้งสองหน่วยงานได้หารือร่วมกันเรื่อง การยกเลิกบ่อบาดาลในพื้นที่กองทัพอากาศ ดอนเมือง เพื่อสนองนโยบายรัฐบาล และป้องกันปัญหาแผ่นดินทรุด อันอาจจะมีผลกระทบต่อประชาชนในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
กองทัพอากาศจึงจะยกเลิกบ่อบาดาลอย่างถาวรและเปลี่ยนมาใช้น้ำประปาแทน ซึ่งการประปานครหลวงจะดำเนินการติดตั้งมาตรวัดน้ำหลักและจ่ายน้ำประปาเข้าในแต่ละพื้นที่ โดยคิดค่าน้ำแบบขายเหมา ประเภท 1 (พักอาศัย) ใช้กับบ้านพักอาศัย และประเภท 2 (ราชการ) สำหรับหน่วยราชการ งบประมาณในการดำเนินงานเพื่อปรับปรุงระบบท่อและระบบจ่ายน้ำ การประปานครหลวงจะทดรองจ่ายให้ก่อน และกองทัพอากาศจะตั้งงบประมาณค่าท่อและอุปกรณ์ชำระคืนให้ภายหลัง โดยแบ่งงบประมาณดำเนินการเป็นสองส่วน แยกเป็นพื้นที่ฝั่งตะวันออกและฝั่งตะวันตกของถนนพหลโยธิน คาดว่าจะลงนามในข้อตกลงร่วมกันประมาณกลางเดือนธันวาคมนี้--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ