รองผู้ว่าฯ ธารินทร์ ให้โอวาทแก่นักเรียนร.ร.วัดช่องนนทรีในโอกาสเข้าร่วมการแข่งขัน “มินิวอลเล่ย์วิทยุการบิน”

ข่าวทั่วไป Wednesday October 17, 2001 09:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ต.ค.--กทม.
เมื่อวานนี้ (16 ต.ค.44) เวลา 13.30 น. ที่ห้องรับรองกรุงเทพมหานคร นายประทีป เกื้อสกูล ผู้อำนวยการเขตยานนาวา พร้อมด้วย นายสุรินทร์ มีคำ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต ผู้บริหารและคณะอาจารย์โรงเรียนวัดช่องนนทรี ได้นำคณะนักเรียน โรงเรียนวัดช่องนนทรี สำนักงานเขตยานนาวา เข้ารับโอวาท จาก ดร.ธารินทร์ สงวนเสริมศรี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในโอกาสที่เป็นตัวแทนของกรุงเทพมหานครเข้าร่วมการแข่งขัน “มินิวอลเล่ย์วิทยุการบิน” รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี
ผู้อำนวยการเขตยานนาวา กล่าวว่า กรุงเทพมหานครร่วมกับวิทยุการบินแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันมินิวอลเลย์บอลวิทยุการบิน โดยแบ่งการแข่งขันเป็น 3 รอบ ได้แก่ รอบจังหวัด ซึ่งจะคัดนักกีฬาภายในจังหวัด 1 ทีมทุกจังหวัดทั่วประเทศ รอบศูนย์บังคับการบิน ซึ่งมี 6 ศูนย์บังคับการบิน และรอบชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ซึ่งมาจากแต่ละศูนย์บังคับการบินทั้ง 6 ศูนย์ ทำการแข่งขันเพื่อหาทีมชนะเลิศแห่งประเทศไทย สำหรับรอบคัดเลือกในรอบจังหวัดนั้น ทีมชาย ได้แก่ โรงเรียนวัดช่องนนทรี สำนักงานเขตยานนาวา และทีมหญิง ได้แก่ โรงเรียนบำรุงรวิวรรณวิทยา สำนักงานเขตดอนเมือง ได้เป็นตัวแทนของกรุงเทพมหานครเข้าแข่งขันในรอบศูนย์บังคับการบิน ซึ่งเป็นศูนย์ที่ 1 มีจำนวนทั้งสิ้น 7 จังหวัด ประกอบด้วย สมุทรปราการ นนทบุรี นครปฐม ชลบุรี ฉะเชิงเทรา ปทุมธานี และกรุงเทพมหานคร โดยจะแข่งขันระหว่างวันที่ 26 — 30 ตุลาคม 2544 ณ สนามกีฬาของบริษัทวิทยุการบิน
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวให้โอวาทว่า การที่นักเรียนของกรุงเทพมหานครมีโอกาสแสดงความสามารถโดยเฉพาะด้านกีฬานั้น เนื่องจากผู้บริหารโรงเรียนและคณาจารย์มีส่วนในการส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมกีฬาให้แก่นักเรียน อีกทั้งเปิดโอกาสให้นักเรียนได้แสดงความสามารถ และทักษะด้านกีฬาเพื่อพัฒนาฝีมือ ซึ่งนับว่าเป็นแนวทางการประพฤติปฏิบัติที่ดีแก่ เยาวชน นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นถึงความอดทน ความตั้งใจ ความวิริยะอุตสาหะของนักเรียนในการที่จะฝึกฝนตนเองให้อยู่ในระเบียบวินัย ขยันฝึกซ้อมร่างกายให้สมบูรณ์แข็งแรงและฝึกจิตใจให้มีสมาธิ มีความสามัคคีในหมู่คณะ อีกทั้งใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ที่สำคัญ มีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ทั้งนี้ในอนาคตนักเรียนของกทม.อาจจะมีโอกาสก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพ สามารถนำชื่อเสียงมาสู่ตนเองและครอบครัวได้ ดังนั้นจึงขอเป็นกำลังใจให้นักเรียนทุกคน สามารถแข่งขันผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้ด้วยความสำเร็จ
โอกาสนี้รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้มอบอุปกรณ์กีฬาให้แก่โรงเรียนวัดช่องนนทรีและโรงเรียนบำรุงรวิวรรณวิทยา เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการฝึกซ้อม เพิ่มทักษะด้านกีฬาวอลเล่ย์บอลต่อไป--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ