ภาษีเจริญและคันนายาวกำหนดสถานที่สำหรับปิดประกาศโฆษณาหาเสียงเลือกตั้ง

ข่าวทั่วไป Tuesday June 20, 2000 10:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มิ.ย..--กทม.
เขตภาษีเจริญ นายนคร บุญยธนะ ผู้อำนวยการเขตภาษีเจริญ กทม. แจ้งว่า เขตภาษีเจริญกำหนดสถานที่เพื่อการปิดประกาศโฆษณาหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในพื้นที่เขตภาษีเจริญโดยอนุญาตให้ปิดประกาศโฆษณาหาเสียงได้ ในบริเวณซึ่งกำหนดเป็นที่สาธารณะทั่วพื้นที่ ยกเว้นบริเวณดังนี้เสาไฟฟ้าในที่สาธารณะ ต้นไม้รวมทั้งแปลงประดับในที่สาธารณะ สะพานลอยคนเดินข้าม รวมทั้งส่วนประกอบของสะพาน รั้วและแผงเหล็กริมถนน ป้ายจราจร สัญญาณไฟจราจร และป้ายประกาศของทางราชการ รั้วกำแพง หรือผนังอาคารของทางราชการ ศาลาที่พักผู้โดยสาร ซุ้มป้ายชื่อสำนักงานเขตภาษีเจริญ บริเวณเชิงสะพานคลองบางกอกใหญ่ และเชิงสะพานคลองราชมนตรี รวมทั้งบริเวณที่เจ้าของหรือผู้ครอบครองทรัพย์สินทำป้ายห้ามปิดประกาศไว้
ผู้อำนวยการเขตภาษีเจริญ กล่าวต่อไปว่า การปิดหรือติดเอกสารแผ่นป้ายแนะนำตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในสถานที่ที่ทางราชการอนุญาตไว้ จะต้องไม่กระทำโดยวิธีการทากาวแป้งเปียก หรือ ทา พ่น ระบายสี หรือตอกตะปูเป็นอันขาด และต้องไม่ติดตั้งในลักษณะแขวนเป็นราว รวมทั้งต้องไม่เป็นการกีดขวางทางสัญจร หากมีกรณีฝ่าฝืน สำนักงานเขตฯ จะพิจารณาสั่งเก็บ ย้าย หรือรื้อถอน โดยมิต้องแจ้งให้ผู้สมัครฯทราบก่อนล่วงหน้า เมื่อเสร็จสิ้นการเลือกตั้งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะต้องเก็บแผ่นประกาศโฆษณาหาเสียงออกให้หมดภายใน 3 วัน
เขตคันนายาว นายอรรถพร สุวัธนเดชา ผู้อำนวยการเขตคันนายาว กทม. แจ้งว่า สำนักงานเขตคันนายาว ได้กำหนด สถานที่ปดประกาศโฆษณาหาเสียงการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยอนุญาตให้ปิดประกาศในที่สาธารณะ ริมถนน เกาะกลางถนน ตรอก ซอย และที่สาธารณะริมคลองทั่วพื้นที่ เขตฯ ยกเว้นบริเวณเสาไฟฟ้าในที่สาธารณะ ต้นไม้ในที่สาธารณะ สะพานลอยคนเดินข้ามและสะพานลอยรถข้าม รวมทั้งส่วนประกอบของสะพาน และตอม่อของทางด่วน รั้วและแผงเหล็กริมถนน ป้ายจราจรและสัญญาณไฟจราจร ป้ายประกาศกำแพงหรือผนังอาคารของทางราชการ และศาลาที่พักผู้โดยสาร รวมทั้งบริเวณที่เจ้าของ หรือผู้ครอบครองทรัพย์สินทำป้ายห้ามปิดประกาศไว้ทั่วทั้งพื้นที่เขตคันนายาว โดยการปิดประกาศห้ามใช้วิธีทากาว แป้งเปียก ทา พ่น ระบายสี หรือ ตอกตะปูเป็นอันขาด และต้องไม่ติดตั้งในลักษณะแขวนเป็นราว รวมทั้งต้องไม่เป็นการกีดขวางทางสัญจร หรือก่อให้เกิดอันตรายแก่ประชาชนและยานพาหนะ หรือปิดบังป้ายและสัญญาณไฟจราจร หรือก่อให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินของทางราชการ เมื่อเสร็จสิ้นการเลือกตั้งผู้สมัครต้องจัดเก็บรื้อถอนแผ่นประกาศโฆษณาหาเสียงออกให้หมดภายใน 3 วัน--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ