รองปลัดฯ ณฐนนท ประชุมสำนักงานเขตกลุ่มกรุงธนใต้ เน้นให้ทุกเขตทำแผนพัฒนาการท่องเที่ยวท้องถิ่น

ข่าวทั่วไป Friday December 7, 2001 11:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ธ.ค.--กทม.
นางณฐนนท ทวีสิน รองปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการสำนักงานเขตกลุ่มกรุงธนใต้ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.44 เวลา 15.00 น. ตนได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการฯ พร้อมด้วยผู้อำนวยการเขตกลุ่มกรุงธนใต้ ณ ห้องประชุมสำนักงานเขตจอมทอง และในการประชุมดังกล่าว ได้เน้นให้เขตกลุ่มกรุงธนใต้รับทราบนโยบายเรื่องการรักษาความปลอดภัยในสถานที่ราชการระหว่างวันหยุดราชการที่ติดต่อกัน การดูแลความปลอดภัยของพื้นที่เขต โดยเฉพาะเรื่องอัคคีภัย และการขอให้เขตแจ้งให้ข้าราชการและลูกจ้างตระหนักถึงการปฏิบัติตนเป็นข้าราชการที่ดีเพื่อเป็นพลังของแผ่นดินและยึดมั่นในคุณธรรม ความถูกต้องในการปฏิบัติราชการ นอกจากนี้ได้ย้ำถึงการพัฒนาการท่องเที่ยวของเขต ซึ่งถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของการแก้ไขปัญหาความยากจนด้วย โดยขอให้ทุกเขตทำแผนพัฒนาการท่องเที่ยวระดับเขต เสนอโครงการของบประมาณให้คณะกรรมการบริหารการท่องเที่ยว กทม.พิจารณา รวมทั้งส่งเสริมให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการพัฒนาการท่องเที่ยวของท้องถิ่นเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน
นอกจากนี้ประเด็นสำคัญของการประชุมกลุ่มกรุงธนใต้ประกอบด้วย การจัดกิจกรรมต่าง ๆ ของเขต การดำเนินโครงการป้องกันและควบคุมหนูพาหะนำโรคในตลาดสด โครงการหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า (30 บาทรักษาทุกโรค) การจัดกิจกรรมงานวันสถาปนา กทม.ของกลุ่มเขตกรุงธนใต้ ทั้งนี้สืบเนื่องจากโครงการศึกษาป้องกันและควบคุมหนูในตลาดสด ที่ประชุมมีมติให้ตลาดศิริชัย เขตบางบอน เป็นตลาดนำร่องในการรณรงค์รักษาความสะอาดครบวงจร โดยมอบหมายให้เขตบางบอนนำเสนอโครงการเพื่อพิจารณาและดำเนินการต่อไป พร้อมกำหนดตัวชี้วัดในการประเมินผลด้วย
อนึ่งในการประชุมครั้งนี้ ที่ประชุมได้มีการเลือกประธานกลุ่มกรุงธนใต้ใหม่แทน นายวิบูลย์ นพคุณ ผู้อำนวยการเขตทุ่งครุ ซึ่งได้ย้ายไปดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการเขตบางพลัด โดยที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้นายกฤตภาส วิศรุตรัตน ผู้อำนวยการเขต บางขุนเทียน เป็นประธานกลุ่มเขตกรุงธนใต้ต่อไป--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ