สสวท.จัดค่ายฟิสิกส์โอลิมปิกรุ่นพิเศษ

ข่าวเทคโนโลยี Friday December 14, 2001 15:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ธ.ค.--สสวท.
นายพิศาล สร้อยธุหร่ำ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า สสวท. จะจัดค่ายฟิสิกส์โอลิมปิกรุ่นพิเศษ ระหว่างวันที่ 17-21 ธันวาคม 2544 ณ สสวท. ให้แก่นักเรียนที่ผ่านการคัดเลือก 15 คน ก่อนที่จะคัดเลือกอีก 2 ครั้ง ไว้ 5 คน เพื่อเป็นผู้แทนประเทศไทยไปแข่งขันฟิสิกส์โอลิมปิกระหว่างประเทศ ณ ประเทศอินโดนีเซีย ในปี พ.ศ. 2545 เพื่อเพิ่มความเข้าใจในเนื้อหาที่เรียนจากค่ายครั้งที่ 1 ให้ความรู้ต่อยอดในด้านทักษะการทำโจทย์ที่มีความลึกซึ้ง รวมทั้งทักษะของการทดลองที่ยังขาดอยู่ โดยมีอาจารย์ด้านฟิสิกส์จากมหาวิทยาลัยชั้นนำมาเป็นวิทยากรให้การอบรม ในเรื่องเกี่ยวกับ Modern Physics, Wave & Optics, Mechanics, Rotation & Oscillation, Heat & Thermodynamics
คัดเลือกผู้แทนประเทศไทย เพื่อเข้าแข่งขันคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ โอลิมปิกระหว่างประเทศ มี 3 ขั้นตอน ประกอบด้วย ขั้นตอนที่ 1 การแข่งขันคณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์โอลิมปิกแห่งประเทศไทย มีการสอนคัดเลือกนักเรียน 2 รอบ โดยเปิดรับสมัครนักเรียนที่กำลังศึกษาในระดับมัธยมศึกษา จากทั่วประเทศ และสอบคัดเลือกไว้วิชาละ 20-25 คน
ขั้นตอนที่ 2 ฝึกอบรมเข้ม 3 ครั้ง จัดฝึกอบรมเข้มแก่นักเรียนที่คัดเลือกไว้ในขั้นตอนที่ 1 เพื่อเพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์ ครั้งที่ 1 ในเดือนตุลาคม จะคัดเลือกนักเรียนไว้วิชาละ 10-15 คน ครั้งที่ 2 ระหว่างเดือนมีนาคม -เมษายน จะคัดเลือกนักเรียนไว้วิชาละ 4-6 คน เพื่อเป็นผู้แทนเยาวชนไทย ครั่งที่ 3 ระหว่างเดือนพฤษภาคม - มิถุนายน เตรียมความพร้อมให้แก่ผู้แทนเยาวชนไทย และขั้นตอนที่ 3 เดินทางไปแข่งขันระหว่างประเทศ ในเดือนกรกฎาคม--จบ--
-ปส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ