กรมพลศึกษาจัดฟุตซอลต้านยาบ้าระดับมัธยมศึกษามี 12 สถาบันร่วม ฟาดแข้งชิงถ้วยรางวัล พร้อม เงินบำรุงการศึกษา

ข่าวทั่วไป Monday November 26, 2001 11:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 พ.ย.--กรมพลศึกษา
กรมพลศึกษาจัด "ฟุตซอล" ต้านภัยยาเสพติด ระดมไอ้แอ้ด ระดับมัธยมจาก 12 สถาบันร่วม ฟาดแข้งชิงถ้วยรางวัล พร้อม เงินบำรุงการศึกษามากมาย โดยใช้สนามอาคาร นิมิบุตร เป็นสังเวียน ในวันที่ 21-22 ธ.ค.นี้
หลังจากที่ทางกรมพลศึกษาโดยสำนักสารวัตรนักเรียน หน่วยป้องกัน สารเสพติด โดยมีนาย นิคม จารุมณี และ นายรัศมี จินดามัย ร่วมกันจัด การแข่งขัน ฟุตบอลเยาวชนต้านภัยยาเสพติด เมื่อปี 2543 จนลุล่วงไปด้วยดี ได้รับคำเยินยอจากบรรดาผู้ปกครองเด็ก นักเรียนเป็น จำนวนมาก ทำให้ ทาง อธิบดีกรมพลศึกษา โดยนายสุทธิ ผลสวัสดิ์ เล็งเห็นความสำคัญจากโครงการดังกล่าว พร้อมกับสั่งให้เร่งดำเนินการ อย่างต่อเนื่องเป็นทุกปี
ได้รับการเปิดเผยจาก อ.รัศมี จินดามัย ถึงโครงการจัดการ แข่งขันแบบต่อเนื่อง ซึ่งปีนี้ทาง นายสุทธิ ผลสวัสดิ์ อธิบดีกรมพลศึกษา ไฟเขียวให้เร่งดำเนินการเต็มที่ โดยมีบริษัท เอกชน อาร์เอส.สกายไฮล์ คลื่นวิทยุที่มาแรงขณะนี้เข้า มาช่วยสนับสนุนอีกแรง ทำให้การแข่งขันปี นี้ค่อนข้างจะดีและ ยิ่งใหญ่กว่าปีที่แล้ว ซึ่งทางคณะกรรมการจัดการ แข่งขันของ กรมพลศึกษาได้เชิญ ทีมที่มีชื่อเสียงจำนวนทั้งสิ้น 12 สถาบัน เข้าร่วมทำการแข่งขัน ประกอบด้วย โรงเรียนสวน กุหลาบวิทยาลัย, โรงเรียนหอวัง,โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน, โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี,โรงเรียน กีฬาสุพรรณบุรี, โรงเรียนวัดสุทธิวราราม,โรงเรียนสาระวิทยา, โรงเรียนปทุมคงคา, โรงเรียนวัด ธาตุทอง,โรงเรียนไตรมิตร, โรงเรียนพณิชยการราชดำเนิน และ โรงเรียนเทพศิรินทร์
อ.รัศมี ยังกล่าวต่ออีกว่า แต่ละโรงเรียนสามารถส่งนักกีฬา เข้าร่วมแข่งขันได้ทีมละไม่เกิน 10 คน กำหนดต้องเป็นนักเรียน ระดับ มัธยมศึกษาในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ (ตั้งแต่ ม.4- ม.6) ให้คัดเลือกกันมาเอง โดยจะแบ่งออกเป็น 4 สาย สายละ 3 ทีม ทำการแข่งขันกันที่อาคารนิมิบุตร ภายในสนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน รอบแรกจะทำการแข่งขันในวันที่ 21 ธันวาคม นำทีมที่มี คะแนนที่ 1 และที่ 2 ของแต่ละสายผ่านเข้ามาเล่นในรอบ 8 ทีม (น็อคเอ้าท์) ซึ่งจะทำการแข่ง ขันในวันที่ 22 ธ.ค.ซึ่งช่วงเช้าเป็นรอบน็อคเอ้าท์ ช่วงบ่ายจะเป็นนัดตัดเชือก และรอบชิงที่ 3 กับ ชิงชนะเลิศ รางวัลผู้ชนะเลิศจะได้ครองถ้วยเกียรติยศของอธิบดีกรมพลศึกษา พร้อมเงินสดบำรุง การศึกษา 7,000 บาท รองชนะเลิศได้รับถ้วย พร้อมทุนการศึกษา 5,000 บาท อันดับสาม ได้รับ ทุนการศึกษา 3,000 บาท และ อันดับสี่ ได้รับทุนการศึกษา 2,000 บาท โดยจะทำการจับ สลาก แบ่งสายวันที่ 6 ธันวาคม ณ ตึก อาร์เอส. ซอยลาดพร้าว 15 จากนั้นจะทำการแถลงข่าวในวันที่ 12 ธันวาคม ที่ห้องประชุม กรมพลศึกษา เวลา 11.00 น.--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ